Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Page 134

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Page 134
þá snýst allt um tækin sjálf en tilgangurinn með notkun þeirra verður aukaatriði. Hjá börnum verða leikföngin aðalatriðið. ekki leikurinn sjálfur. Vandinn og lausn hans í hnotskum er vandinn þessi: Við erum svo upptekin af því sem við höldum okkur þurfa til að lifa að lífið sjálft sem lifað er verður innihaldslítið. Af þessu sprettur andleg örbirgð nútímans og rótleysið sem öllu ógnar. Hvernig á að bregðast við? Ég sé aðeins eina leið og hún er sú að gjörbylta af- stöðu okkar til menntunar og skólagöngu. Ríkjandi afstaða er öllum kunn: Við göngum í skóla til að mennta okkur fyrir lífið og lífsbaráttuna. Samkvæmt þessu er menntunin tæki sem á að nýtast til að lifa. Sú menntun er góð sem kemur að notum þegar út í lífið er komið. Tilgangurinn helgar meðalið í stað ríkjandi viðhorfs ber okkur að segja: Tilgangur lífsins er sá að menntast og þroskast, við eigum að lifa til að læra. öðlast aukinn skilning á heiminum og breyta tífinu þannig að það verði auðugra af þeim gæðum sem gera það sannar- lega þess virði að Ufa því. Byltingin felst ekki í því að hafna hagnýtu gildi mennt- unar, heldur að sjá menntunina sem markmið sem gefur lífinu gitdi og stefnu til aukins þroska. Þetta er sú menntahugsjón sem ein getur fært okkur þá fram- tíðarsýn sem við þörfnumst öltu öðru fremur til að breyta samfélaginu til betri vegar. Þá verður andlegur og siðferðilegur þroski það sem altt snýst um en ekki veraldteg velgengni einvörðungu. Og þá fyrst fær líf okkar eiginlegt gitdi og innihatd. Við lifum þá til þess að njóta þess að vera tit. virkja lífsöflin og löngunina til að hvessa skilninginn. bæta handverkið og finna hjartað slá í takt við hjörtu annarra. svo að ég vitni óbeint til orða Stephans G. Stephanssonar. Þetta er sú hugsjón sem ég bið ykkur að hugleiða. Það á að vera köllun Háskóla (stands að vinna að því að hún nái fram að ganga í samfélagi okkar og það verði sannkallað mennta- og menningarsamfétag. Námi ykkar, ágætir kandídatar. er fjarri því að vera lokið. Hafi menntahugsjón Háskólans náð að skjóta rótum í huga ykkar. eins og ég er sannfærður um. þá er þetta ekki kveðjustund. heldur miklu fremur fyrstu skref ykkar í stærra og voldugra samfélagi þar sem lífið snýst um að breyta lífinu í tjósi þekkingar og skilnings. Ég leyfi mér að bjóða ykkur hjartanlega velkomin í hóp þeirra sem hetga sig baráttunni fyrir endursköpun íslenskrar menningar og samfétags fyrir titstuðlan vísinda og fræða. Efla vísindin alla dáð? Ræða 17. júní 1998 Forseti íslands og frú. menntamálaráðherra og frú. biskup íslands og frú, kandídatar. aðrir góðir gestir. Verið ölt hjartanlega velkomin til þessarar hátíðar. Og einkum þið, ágætu kandí- datar, sem nú munuð taka við skírteinum til staðfestingar þeirri lærdómsgráðu sem þið hljótið eftir nám um árabil í Háskóla íslands. Ég árna ykkur og fjöl- skyldum ykkar allra heitla með þennan áfanga í lífi ykkar. Ég óska líka íslensku þjóðinni til hamingju með ykkur. Þekking sú sem þið hafið öðlast mun hafa meiri áhrif á íslenskt manntíf en ykkur kann að gruna. Ástæðan til þess er ofureinföld: Þekking skiptir sköpum um þróun og þroska þess manntega máttarsem í okkur býr. Þess vegna er framtíð ístands ötlu öðru fremur fótgin í hugum og verkum þeirra sem hetga líf sitt þekkingarteit og vitja nýta hana til að bæta heiminn. Skilningur. kunnátta, viska Hver einasta manneskja er undraverk, einstök í sinni röð. Hún býryfir mætti til afreksverka sem enginn veit hver verða. Flest slík verk eru unnin í kyrrþey, án þess að vera blásin út á opinberum vettvangi. Tilviljun og tíska ráða trúlega mestu um það hvaða afrek verða á allra vitorði. En afreksverk unnin í leynum kunna að skipta meira máli. Lífið - þetta vitum við öll - er óútreiknanlegt ævintýri. Enginn hefur heildarsýn yfir sviðið - að minnsta kosti ekki á okkar mannlega vettvangi. Vera má að alsjáandi auga Guðs fytgist með öltu en vitneskju okkar þar að lútandi eru takmörk sett. Þaðan af síður eru vísindi okkar alsjáandi: þau eru hverful eins og öll mannanna verk. Samt eru vonir okkar og væntingar öðru 130
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.