Fréttablaðið - 19.05.2010, Side 23
KJÓSTU MEÐ MENNTUN
Eiríkur Jónsson, formaður KÍ,
og Elna Katrín Jónsdóttir vara-
formaður hvetja frambjóðend-
ur til sveitarstjórna til að kynna
sér stöðu skóla landsins vel og
verja grunnmenntun af fullri
alvöru.
„Ég myndi vilja beina þeim ein-
dregnu tilmælum til sveitarstjórn-
arfólks að verja þá grunnmenntun
sem sveitarstjórnir hafa á sinni
könnu af fullri alvöru. Þá verður
að gæta þess að gleyma ekki tón-
listarskólunum í þessu sambandi,
því listnám er sennilegra aldrei
mikilvægara en þegar krepp-
ir að í samfélaginu,“ segir Eirík-
ur Jónsson, formaður Kennara-
sambands Íslands (KÍ), um stöð-
una í menntamálum í aðdraganda
sveitarstjórnarkosninga.
Eiríkur segir einnig mikilvægt
að muna að börn eiga einungis eina
æsku og því sé líklegra afdrifa-
ríkara að skera niður í mennt-
un en ýmsu öðru. Þótt nú þegar
hafi verið skorið niður nánast inn
að beini í menntamálum ráðleggi
hann frambjóðendum til sveit-
arstjórna að hugleiða vandlega
hvernig þeir ætli sér að standa að
niðurskurði, sé slíkur niðurskurð-
ur á annað borð á dagskrá. „Þetta
er sérstaklega mikilvægt í dreif-
býli, þar sem það að leggja niður
lítinn skóla jafngildir því að leggja
niður byggðina,“ segir Eiríkur.
Elna Katrín Jónsdóttir, vara-
formaður KÍ og formaður skóla-
ráðs sambandsins, bendir á að ný
lög um leik-, grunn- og framhalds-
skóla frá vori 2008 setji nemand-
ann í forgang og stefni að því að
raunverulegt jafnrétti til náms
náist og að skólarnir verði enn þá
betri og uppbyggilegri vinnustað-
ir barnanna okkar, lítilla jafnt sem
stórra. Hún telur að nú á öðru ári
í kreppu megi spyrja sig hvort við
séum á leiðinni aftur á bak eða
áfram í menntamálum. „Ég hvet
frambjóðendur til sveitarstjórna
vítt og breitt um landið til þess
að kynna sér allt tiltækt efni um
stöðu skólanna í sínu umdæmi og
spyrja spurninga, til dæmis um
þjónustu og námsframboð fyrir
börn og unglinga jafnt í leik- og
grunnskólum sem og í tónlistar-
og framhaldsskólanámi.“
Hún segir góða skóla og gott og
vaxandi menntunarstig þjóðarinn-
ar meðal helstu hornsteina góðra
lífskjara. „Það getur orðið afdrifa-
ríkt fyrir vöxt og viðgang íslensks
samfélags ef um of er saumað að
skólunum og er þar ekkert skóla-
stig undanskilið,“ segir Elna
Katrín.
Börn eiga aðeins eina æsku
„Það er beinlínis skylda yfirvalda jafnt á landsvísu sem á sveitarstjórnarstiginu að leita allra leiða til þess að bjóða sem mest og
best skólastarf með sem hagkvæmustum hætti,“ segir Elna Katrín Jónsdóttir sem hér er með Eiríki Jónssyni. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON
Efri röð frá vinstri: Stefán Andrésson formaður FS, Eiríkur Jónsson formaður KÍ
og Emil Ragnar Hjartarson formaður FKE. Neðri röð frá vinstri: Aðalheiður Stein-
grímsdóttir formaður FF, Marta Dögg Sigurðardóttir formaður FL, Sigrún Grendal
formaður FT, Ólafur Loftsson formaður FG, Elna Katrín Jónsdóttir varaformaður
KÍ og Ingibjörg Kristleifsdóttir formaður FSL. Á myndina vantar Kristin Breiðfjörð
Guðmundsson formann SÍ.
Nemendur eru umbótaafl. Þeir eru
samtími okkar og framtíð. Spyrj-
um þá hvað þeir vilja.
Kennarar eru umbótaafl. Þeir
hafa reynslu, þekkingu og siðvit
til að benda á og vinna að lausn-
um. Spyrjum þá hvað þeir vita.
Skóli er umbótaafl. Hann er
nauðsynlegur fyrir samfélagið
til að komast upp úr kreppunni.
Spyrjum okkur sjálf: Hvað er
skóli? Hvað er menntun? Hvað vil
ég?
Síðast en ekki síst: Spyrjum
frambjóðendur um menntun og
skólastarf.
Skóli er umbótaafl
„Samfylkingin veit að til þess að verja
það sem mestu máli skiptir verður að
ráðast á atvinnuleysið og koma vinn-
andi höndum til verka. Þess vegna eru
atvinnumálin mál málanna í þessum
kosningum, nýsköpun, viðhaldsverkefni
og stórsókn í ferðamennsku,“ segir
Dagur B. Eggertsson, borgarfulltrúi
Samfylkingarinnar.
„Í dag er doði í Reykjavík og frá árinu 2008 hefur verið
skorið niður á menntasviði fyrir á þriðja milljarð króna á
heldur handahófskenndan hátt. Samfylkingin telur að hægt
sé að verja grunnskólann fyrir frekari niðurskurði en þá
verður borgin líka að taka forystu í atvinnusköpun.“
Dagur segir mikilvægast að sýna því skilning hvaða
þættir skólastarfsins eru friðhelgir en að það verði líka að
líta til nýrra tækifæra og þróunar. „Er grunnskólinn að mæta
fjölbreyttum þörfum allra barna og unglinga, barna með
sérþarfir, barna með annað móðurmál en íslensku? Hvernig
grunnskóla viljum við? Hver eru gildi hans og hvernig hafa
þau breyst við þær samfélagsbreytingar sem hafa orðið?
Með hverjum vill grunnskólinn vinna? Samfylkingin treystir
sér til að svara þeim spurningum með Kennarasambandinu,
foreldrum og öllum sem koma að því að gera góða skóla
betri.“
ATVINNUSKÖPUN VÖRN GEGN NIÐURSKURÐI
„Reykvíkingar vilja að staðið sé myndar-
lega að rekstri skóla, þar sem öllum
börnum líði vel og þar sem þau fá
góða menntun og umönnun,“ segir
Hanna Birna Kristjánsdóttir, borgarstjóri
í Reykjavík og oddviti borgarstjórnar-
flokks Sjálfstæðisflokksins. Hún segir
jafnframt að mikilvægt sé að tryggja
gott val foreldra og barna, fjölbreytni
og faglegan metnað í öllu skólastarfi í Reykjavík.
„Reykjavíkurborg hefur eins og aðrir þurft að hagræða
í öllum sínum rekstri, en langminnst hefur verið hagrætt
í málaflokkum sem tengjast velferð og menntun. Sú
forgangsröðun hefur leitt af sér að hagræðingu í leik- og
grunnskólum borgarinnar hefur einungis verið um 3,8%
sem er mun lægra en á öðrum sviðum borgarinnar og í
framhalds- og háskólum á vegum ríkisins,” segir Hanna Birna
Hún segir verkefni Reykjavíkurborgar verða að standa áfram
vörð um góða grunnþjónustu og menntun með sömu
forgangsröðun að leiðarljósi. “Besta fjárfesting til framtíðar
er sannarlega fólgin í góðri menntun og með samstilltu
átaki og samvinnu foreldra, kennara, skólastjórnenda og
borgaryfirvalda, getum við sótt fram á öllum sviðum skóla-
starfsins. Þannig tryggjum við reykvískum börnum áfram
bestu menntun sem völ er á.”
ÁFRAM STAÐINN VÖRÐUR UM GÓÐA GRUNNÞJÓNUSTU
Vorið 2008 ákváðum við:
● að hugsa skólastarf, og löggjöf
um það, miklu meira út frá nem-
andanum og þörfum hans en
áður hafði verið gert.
● að auka fjölbreytni og fjölga val-
kostum í námi.
● að hvetja alla nemendur af alefli
og með öllum tiltækum ráðum
til að stunda skólanám til að
minnsta kosti átján ára aldurs.
● að fækka stórlega í hópi þeirra
sem flosna upp úr námi fljótlega
eftir að grunnskóla lýkur.
En svo kom kreppan og nú erum við
enn verr stödd en fyrir nýju lögin
um leik-, grunn- og framhaldsskóla
frá vori 2008. Þetta er að gerast:
● Verri þjónusta við nemendur.
● Fábreyttara námsframboð.
● Jafnmikið brottfall.
● Stærri námshópar.
● Minni tími fyrir hvern nem-
anda.
Afturábak eða áfram?
● FÁ ÞAU NÁM VIÐ HÆFI? Íslensk sveitar-
félög eru 77 talsins, reka 165 grunnskóla og auk
þess eru tíu einkaskólar í landinu. Í sjö grunn-
skólum eru fleiri en 600 nemendur og þar af eru
fleiri en 700 í einum þeirra. 57 grunnskólar eru með
færri en 100 nemendur og þar af eru 38 með færri
en 50. 42929 nemendur eru í grunnskólum lands-
ins (2009. Þetta er margt fólk - en engir kjósendur.
Í landinu eru 282 leikskólar, 243 eru reknir af sveit-
arfélögum og 39 af einkaaðilum. Börn í leikskól-
um eru 18.699 talsins. Þar af eru 1.614 börn skráð
með erlent móðurmál. Þetta er margt fólk – en
engir kjósendur.
ÆTLAR ÞÚ AÐ SKERA NIÐUR Í SKÓLAMÁLUM OG ÞÁ HVAÐ EF ÞÚ KEMST TIL VALDA?