Fréttablaðið - 25.02.2011, Blaðsíða 17

Fréttablaðið - 25.02.2011, Blaðsíða 17
FÖSTUDAGUR 25. febrúar 2011 SEND IÐ OKK UR LÍNU Fréttablaðið og Vísir hvetja lesendur til að senda línu og leggja orð í belg um málefni líðandi stundar. Greinar og bréf skulu vera stutt og gagnorð. Tekið er á móti efni á netfanginu greinar@frettabladid.is eða á vefsíðu Vísis, þar sem finna má nánari leiðbeiningar. Ritstjórn ákveður hvort efni birtist í Fréttablaðinu eða Vísi eða í báðum miðlunum að hluta eða í heild. Áskilinn er réttur til leiðréttinga og til að stytta efni. Ein rökin gegn lögfestingu skyldunotkunar á reiðhjóla- hjálmum hafa verið að hjólreiðar eru ekki hættulegri en til dæmis ganga, þannig að alveg eins mætti skylda gangandi vegfarendur til að klæðast höfuðhjálmum. Af fenginni reynslu ber að var- ast að ota slíkum absúrdisma að, því einhver gæti tekið hugmynd- inni fagnandi. Og viti menn: Í frumvarpi til umferðarlaga sem nú liggur fyrir þinginu er í fúl- ustu alvöru lagt til að ráðherra verði heimilt að setja reglugerð um hlífðar- og öryggisbúnað allra óvarinna vegfarenda. Með öðrum orðum er lagt til að ráðherra geti skyldað gangandi vegfarendur til að klæðast hjálmum, legghlíf- um og endurskinsvestum, með einfaldri reglugerð. Þessi heimild hvílir á hæpnum forsendum. Frumorsök þess að gangandi og hjólandi vegfarendur slasast og deyja í umferðinni er að bílar keyra á þá. Frumorsökin er ekki það að þeir séu dökk- klæddir, hjálmlausir og utan við sig. Samt er alltaf allt gert til að skella skuldinni á slys mjúkra vegfarenda á þá sjálfa og skylda þá til að dúða sig upp í skær hlífðarföt svo ökumenn sjái þá. Þrátt fyrir það sem reynt hefur verið að hamra á er ábatinn af notkun reiðhjólahjálma takmark- aður. Nýsjálendingar innleiddu hjálmaskyldu á tíunda áratug seinustu aldar og þrátt fyrir að hjálmanotkun hafi farið úr engu í ekkert fækkaði slysum á hjól- reiðamönnum óverulega, auk þess sem sama fækkun varð meðal annarra vegfarenda. Með öðrum orðum er ekki hægt að fullyrða að hjálmaskylda í Nýja-Sjálandi hafi fækkað slysum á hjólreiðafólki. Á hinn bóginn fækkaði þeim sem hjóluðu. Á þeim áratug sem lögin tóku gildi fækkaði ferðalög- um á reiðhjólum í Nýja-Sjálandi um fjórðung. Ekki er hægt að fullyrða með vissu að hjálmalög- unum hafi þar einum verið um að kenna en ýmislegt styður þá til- gátu. Þau lönd í Evrópu þar sem flestir hjóla, Danmörk og Hol- land, eru þau lönd þar sem hvað fæstir nota hjálma. Þess má líka geta að þessi lönd eru þau örugg- ustu í heimi til að hjóla í. Nýsjá- lenskir hjólreiðamenn eru tvisv- ar til þrisvar sinnum líklegri til að slasast en þeir dönsku. Margt bendir nefnilega til að besta öryggisaðgerð í þágu gangandi og hjólandi sé fjölgun þeirra. Eftir því sem fleiri hjóla, aka færri, og þeir ökumenn eru þá vanari hjólum í umferðinni. Hjálmaskyldur og aðrar aðgerðir sem minna fólk á hætturnar við það að labba eða hjóla geta þannig dregið úr umferðaröryggi. Hjálmar og vesti gera hjól- reiðar óþægilegri. Ef menn þurfa að klæðast hallærislegum fötum og bera með sér egg- laga frauðköggul hvert sem þeir fara minnkar það líkur á að venjulegt fólk fari að hjóla. Fólk í Kaupmannahöfn hjólar eins og það kemur út úr húsi. Þar má sjá málaðar skinkur og bankakarla á reiðhjólum. Ekki bara einhverja útlaga í spandexgöllum. Stundum heyrist í þessari umræðu sú skoðun að það sé kannski allt í lagi að setja í lög ákvæði um hjálma og endur- skinsmerki án refsingarákvæða. Undar leg hugsun. Menn setja ekki á sig bílbelti af ótta við sektina. Langflest fólk er löghlýðið. Lang- flest fólk mun því frekar velja að sleppa göngu- eða hjólatúrnum ef það er ekki með hjálm við hönd- ina, fremur en að brjóta lög. Síðan er það auðvitað svo að lög geta hafa áhrif á bótastöðu slasaðra. Sé keyrt á gangandi vegfar- anda á gangbraut er auðveldara að sanna að hann hafi ekki verið með endurskinsmerki heldur en að sanna að bílnum hafi verið ekið of hratt. Íþyngjandi reglu- gerðir um fatnað gangandi og hjólandi vegfarenda geta því haft áhrif á réttarstöðu þessa fólks, þegar það verður fyrir slysum. Ef það eykur öryggistilfinn- ingu fólks að nota hjálm eða vesti þá er það besta mál og ég hvet engan til að hætta því. Stjórn- völd eiga hins vegar að láta af löggjafartilburðum sem festa í sessi ímynd heilbrigðra sam- göngumáta sem hættulegrar iðju, sérstaklega þar sem rannsóknir benda ekki til þess að hjálma- og endurskinsmerkjaskylda myndi fækka slysum á fólki. Hún mun hins vegar fækka þeim sem labba og hjóla. Það væri vont. Í labbitúr með hjálm? Pawel Bartoszek stærðfræðingur Í DAG Ef menn þurfa að klæðast hallæris- legum fötum og bera með sér egglaga frauðköggul hvert sem þeir fara þá minnkar það líkur á að venjulegt fólk fari að hjóla ÁST OG STRÍÐ www.forlagid.is „Djörf, djúpvitur g næm frásögn ..o PEOPLE MAGAZINE FRUMÚTGÁFAÍ KILJU STERK VERÐLAUNABÓK UM UNGAR ÁSTIR OG LÍFSBARÁTTU Í HEIMI Á HELJARÞRÖM 2010 1. SÆTI 5. ÁRIÐ Í RÖÐ BYGGINGAVÖRUVERSLANIR Þökkum traustið Íslenska ánægjuvogin er félag, sem Samtök iðnaðarins, Stjórnvísi og Capacent Gallup standa að hvað varðar þátttöku í Evrópsku ánægjuvoginni. Markmið verkefnisins er að láta fyrirtækjum í té samræmdar mælingar á ánægju viðskiptavina en einnig nokkrum öðrum þáttum, sem hafa áhrif á hana, s.s. ímynd, mat á gæðum, og tryggð viðskiptavina. S T J Ó R N V Í S I
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.