19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1977, Qupperneq 18

19. júní - 19.06.1977, Qupperneq 18
„Það er einn strákur sem heitir Krummi, hann á dúkkuu Litlir krakkar hafa oft furðuvel mótaðar hugmyndir um sjálfa sig og veröldina umhverfis, og hvergi sjá menn kannski skýrar þá hug- myndafræði sem ríkjandi er í þjóðfélaginu en í orðum barna. Þar eru allar línur hreinar og beinar, enginn vafi leikur á framtíðarstarfi, allt er ákveðið og óumbreytanlegt. Það er þess vegna gaman að spyrja börn um lífið og tilveruna, framtíðina og hlutverkaskiptingu kynjanna, og til þess fóru blaðamenn 19. júní í nokkra yngstu bekki ísaksskóla einn fallegan maídag. Það kom margt markvert fram í viðtölunum við börnin sem voru bæði skýr og skemmtileg. Eitt af því athyglisverðasta var munur- inn á strákum og stelpum í af- stöðunni til hlutverks kvenna. Stelpurnar voru miklu með- vitaðri en strákarnir og sáu kyn- systur sínar í mun víðara sam- hengi en þeir. Sjö fimm ára börn voru spurð að því i hóp hvort þau þekktu konur. Þau voru alls ekki viss um hvað átt var við og greinilegt var að þau töldu hvörki mæður sinar né kennara í hópi „kvenna“. „Ég þekki eina konu,“ svaraði lítil stúlka, „hún er á sjúkrahúsi. Hún á litla stelpu.“ Einn drengurinn svaraði með hneykslunarsvip: „Ég þekki eina konu sem er alltaf í eldhúsinu.“ En önnur stúlka sagði: „Ég þekki margar konur. Ein vinnur í bókabúð, önnur vinnur í svona vélabúð . . .“ Svo mundi hún ekki eftir fleiri konum i bili. Én hvar eru konur annars, var spurt. „Einhvers staðar heima hjá sér“ svaraði drengur einn stuttlega. 16 I þessum hópi vildu flestar stelpurnar verða kennarar. Þær hafa lifandi fyrirmyndir í kennurum sínum sem flestar eru konur. Strákarnir tóku hvorki mið af kennurum sínum né feðrum, þeirra áhrifavaldur var liklega einna helst sjónvarpið, þvi þeir vildu helst verða lögreglu- þjónar, eins og betur kemur fram hér á eftir í viðtölunum. Einn drengurinn í hópnum hafði þó í hyggju að verða búðarmaður. Við höfðum lika áhuga á að vita hvað þessi börn fá í afmælis- og jólagjafir frá sinum nánustu. Oftast nær voru gjafirnar hefð- bundnar. Strákarnir fengu strákaleikföng, bolta, tennis- spaða, kubba, skip, bíla. Stelp- urnar fengu föt, dúkkur og dúkkudót. Ein hafði þó fengið læknistösku frá afa sínum og ömmu og var spurð hvort hún ætlaði ekki að verða læknir þegar hún væri búin að æfa sig. Svarið var dræmt. ,Jú kannski. En mig langar mest að verða kennari.“ Ef til vill hefur hún eingöngu sé karlmenn við læknisstörf og á erfitt að hugsa sér sjálfa sig við slíkt. Ragnheiður Arnadóttir og Sigrún Óttarsdóttir teiknuðu báðar myndir af lóunni meðan við töluðum við þær. Lóan var nýkomin til landsins, og jafnvel Reykjavíkurbörn fara ekki var- hluta af söng hennar. Þær voru duglegar að teikna en þó datt hvorugri í hug að verða lista- maður í framtiðinni. En hvað ætla þær að verða? „Pabbi minn smiðar skip,“ segir Sigrún. „En mamma er meinatæknir. Hún vinnur á sjúkrahúsi og tekur blóð og rannsakar það. Eg vil ekki vinna á sjúkrahúsi — heldur byggja skip. En það eru ekki Sí|fý/h Wom f , ;

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.