Árdís - 01.01.1938, Side 15

Árdís - 01.01.1938, Side 15
 ima, svo kcmur það fyrir að eg hefi frístundir, og þá les eg og læri utanbókar, — stundum festi eg blaðið á vegginn þar sem eg er að vinna, svo eg eigi hægra með að lesa. Eg býst ekki við því að mér verði mögulegt að skilja börnunum mínum eftir peninga, þegar eg fell frá, en eg vil skilja þeim eftir þetta, sem er meira virði, kristin- dómsfræðslu og ást á því góða og göfuga. Svo langar mig lil að þau muni eftir mér við hliðina á sér hér á sunnudagsmorgnana. Þú trúir ekki hvað eg hefi mikla ánægju af þessu starfi, mér finst eg gleyma sjálfri mér, öllu mínu stríði, og þreytan hverfur. Mér finst eg vera sæl, og svo rík, að eg myndi ekki vilja skifta við nokkra aðra konu. Vissulega var þessari lconu Ijóst hvað orð Guðs er dýrmætur fjársjóður og skildi hvað góður jarðvegur þarf með, — það þarf ásl fil málefnisins, fórnl'ýsi, þolinmæði, samvizkusemi og um l'ram all trú á hið góða. < Það er mikið gert af því að leita að dýrum málmum, gulli og gersemum. Fjöldi af fólki grefur í iðrum jarðarinnar eftir því sem verðmætt er, og jalnvel er l'arið ofan á hafsbotn stundum, ef ske kynni að eitthvað skyldi vera þar. Ekki megið þið skilja mig svo, að eg sé að gera lítið úr vinnu fyrir daglegu brauði, en eg álít að við þurfum engu síður á brennandi áhuga að halda á andlegu sviðunum. Mig langar til að spyrja: Er eins mikið Iagt á sig í kristindómsmál- um? Er eins niikill áhugi fyrir því háleita og góða? Er eins vand- lega leitað að börnum, sem aldrei ltoma inn fyrir kirkjudyr? Það er ekki tilgangur minn að benda á nýjar kensluaðferðir, en mig langar til að minnast á eina tegund af jarðvegi, sem ekki má misskilja eða ganga frarn hjá. Það eru til feimin og óframfærin börn, sein að skilja og fremur seintekin. Þetta má laga, ef kennar- inn er þolinmóður, lipur og um fram alt vingjarnlegur. Aftur eru sum börnin fjarska fljót að svara og læra það sem þeim er sett fyrir á svipstundu. Ekki má kennarinn hafa meira dálæti á því barninu sem lljótara er, en reyna að vera jafngóður og alúðlegur við þau öll. Þetta er stundum dálítið erfitt, en eg hefi reynslu fyrir því, að börnin sem dragast aftur úr eru mjög viðkvæm, og það er betra að fara varlega, svo þau missi ekki traust á sjálfum sér. Ef þau börn, sém l'ljót cru, l'á æfinlega að svara, kemst það inn hjá þeim sem seinni eru, að ekki sé til neins fyrir sig að reyna neitt, og er það ekki gott. Það þarf að hlúa að þessum plöntum líka, og með góðri hjálp verða þær alveg eins stórar og sterkar eins og hinar. En engum kröftum megum við missa af í vingarði voruin. Eg veit að sunnudagsskólinn minn heima er ekki til fyrirmyndar á nokkurn hátt, samt vil eg minnast á hann nú áður en eg lýk máli mínu. Öll börnin tala og lesa íslenzku; i viðbót við vanalegar sunnu- dagsskólabækur, sem notaðar eru á öðrum sunnudagsskólum er <>11- um ólæsum börnum gefið íslenzkt stafrófskver og þau látin lesa i því í skólanum. Eldri börnin sem komin eru yfir fermingaraldur lesa íslenzk ljóð og íslendingasögur. Þetta er dálítil hjálp, með þvi sem heimilin gera, lil að halda við móðurmáli voru. 13

x

Árdís

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árdís
https://timarit.is/publication/755

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.