Morgunblaðið - 26.04.2009, Page 18
18 Nám
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 26. APRÍL 2009
Eftir Ingu Rún Sigurðardóttur
ingarun@mbl.is
G
læný námsbraut á
meistarastigi um mál-
efni innflytjenda fer
af stað við Endur-
menntun Háskóla Ís-
lands í haust. Þróun námsbraut-
arinnar sprettur upp úr þörf fyrir
menntaða sérfræðinga á sviðum inn-
flytjendamála, sem þekkja málefnið
þvert á fagsvið. Hérlendis koma
margir að innflytjendamálum en þeir
hafa verið að vinna á einangruðu
sviði, yfirsýn eða tengingu við heild-
ina hefur vantað.
„Þörfin fyrir þetta nám kom ber-
lega í ljós við ráðstefnudag sem hald-
inn var hér í Endurmenntun um mál-
efni innflytjenda en þátttakendur
komu víða að. Þar varð það ljóst að
það var mikill áhugi og þörf fyrir nám
sem þetta enda snertir þessi mála-
flokkur afar marga,“ segir Jóhanna
Rútsdóttir, verkefnastjóri hjá EHÍ,
sem hefur unnið að þróun námsins.
„Það koma margir í samfélaginu
að málefnum innflytjenda svo sem
starfsfólk í heilbrigðisgeiranum og á
félags- og menntasviðinu. Markmiðið
með náminu er að vinna með þá
reynslu og þekkingu sem til er og
byggja upp fræðilega og hagnýta
sérþekkingu með áherslu á gagn-
kvæma aðlögun,“ útskýrir hún.
En fyrir hverja er námið hugsað?
„Námið er hugsað fyrir þá sem eru
í tengslum við innflytjendur í sínum
daglegu störfum,“ segir hún og nefn-
ir til dæmis fólk úr félags-, heil-
brigðis- og menntageiranum eins og
lækna, fólk, sem starfar við heilsu-
gæslu, kennara á öllum skólastigum
og félagsráðgjafa auk lögreglu-
manna, presta, sálfræðinga og lög-
fræðinga. „Þessi listi er alls ekki
tæmandi enda er þetta þverfaglegt
nám sem getur gagnast mjög mörg-
um,“ segir hún en námið hentar ekki
síður þeim sem hafa áhuga á málefn-
inu og vilja búa sig undir störf í þágu
þess.
Þekkingunni miðlað áfram
Markmið námsins er ekki síst að
innleiða hugmyndafræði breyt-
ingastjórnunar hjá nemendum og
gera þá í stakk búna til að leiða
breytingar á sviði innflytjendamála
og margmenningar á sínu sviði, hvort
sem það er á vinnustað, í sveitarfé-
lagi eða á fræðasviði. „Helsta mark-
miðið er að útúr náminu komi ein-
staklingar sem hafi
sérfræðiþekkingu á málefnum inn-
flytjenda og búi yfir færni til að miðla
þekkingu sinni út í samfélagið. Það er
mikilvægur þáttur.“
Síðastliðin tvö ár hefur verið unnið
að undirbúningi námsins. Í undirbún-
ingshópnum voru starfsmenn Endur-
menntunar og fulltrúar frá Þjónustu-
miðstöð Miðborgar og Hlíða og frá
MIRRA, Miðstöð innflytjendarann-
sókna ReykjavíkurAkademíunni,
sem er rannsóknarmiðstöð þar sem
málefni innflytjenda og alþjóðlegir
búferlaflutningar eru í brennidepli.
Margir voru kallaðir til umræðu um
innihald námsins og má þar nefna Al-
þjóðahús, félags-, mennta-, og heil-
brigðisvísindasvið HÍ, Fjölmenning-
arsetur, Geðsvið LSH,
Landlæknisembættið, Leikskólasvið
Reykjavíkur, Miðstöð heilsuverndar
barna, Miðstöð í lýðheilsuvísindum
við HÍ, prest innflytjenda, Rauða
krossinn og Samtök íslenskra sveit-
arfélaga.
Ekki á leið úr landi
Edda Ólafsdóttir félagsráðgjafi á
Þjónustumiðstöð Miðborgar og Hlíða
og stundakennari við Háskóla Ís-
lands hefur unnið að undirbúningi
námsins.
„Í grunnnámi margra starfstétta
hefur nánast engin kennsla verið um
málefni innflytjenda. Við erum að
svara þessari þörf því okkur finnst
mikilvægt að fagfólk og aðrir fái
meiri þekkingu á málaflokknum.“
Hver þjónustumiðstöð borg-
arinnar er með ákveðið þekking-
arstöðvarverkefni og hjá Miðborg og
Hlíðum er áherslan á málefni inn-
flytjenda og margbreytileikann. Það
endurspeglar íbúasamsetningu
hverfanna en í þeim eru nú um 19%
innflytjendur. „Á þjónustumiðstöð-
inni eru því starfsmenn sem hafa
bæði þekkingu og áhuga á þessum
málaflokki.“
Edda hefur unnið að málefnum
innflytjenda síðastliðin tíu ár, unnið
við stefnumótun og setið í ýmsum
starfshópum. Þess má geta að Edda
fékk viðurkenningu Alþjóðahúss,
,,Vel að verki staðið“, fyrir lofsverða
frammistöðu í þágu innflytjenda á Ís-
landi afhenta í lok síðasta árs.
Edda þekkir því vel viðhorfið til
innflytjenda og margt varðandi stöðu
þeirra í samfélaginu. Sú spurning
vaknar hvort staða þeirra hafi breyst
á síðustu mánuðum, eftir að kreppan
skall á.
„Núna ganga sögur um það að inn-
flytjendur fari bara úr landi en það er
ekki rétt. Þeir sem fara helst úr landi
eru einstaklingar sem hafa komið
hingað sem farandverkamenn en fjöl-
skyldufólk er ekki á leiðinni neitt.
Viðhorfið hér hefur verið það að inn-
flytjendur séu einhvers konar vara-
vinnuafl. Þegar við þurftum á þeim
Áskoranir, ekki v
Nauðsynlegt er að vera
vakandi fyrir áhrifum
kreppunnar á innflytj-
endur og þekkingu á
málefnum flóttamanna
vantar. Nýtt þverfaglegt
nám á meistarastigi um
málefni innflytjenda
hefst við Endurmennt-
un HÍ í haust.
Edda Ólafsdóttir Jóhanna Rútsdóttir
NÁMIÐ er 45 eininga nám (ECTS) á framhaldsstigi háskóla og er kennt á
tveimur misserum. Kennd er að jafnaði ein námsgrein í senn sem lýkur
með prófi og/eða verkefni áður en sú næsta hefst. Mögulegt er að taka
námið hvort sem er í staðnámi eða fjarnámi en fjarnemar þurfa að mæta
í ákveðnar staðbundnar lotur. Kennslan verður starf- og verkefnamiðuð
og byggist á fyrirlestrum, æfingum og verkefnum. Námið er metið til ein-
inga í meistaranámi í lýðheilsuvísindum innan heilbrigðisvísindasviðs
Háskóla Íslands.
Megináhersla er lögð á hagnýta þekkingu á málefnum innflytjenda á
Íslandi.
Námið miðar að því að nemendur:
» Átti sig á mikilvægi hnattrænna tenginga og innbyrðis samskipta.» Öðlist yfirsýn yfir stöðu innflytjendamála á Íslandi og erlendis.» Skilji mikilvægi menningar, áhrif hennar á okkur sem einstaklinga,hóp, þjóð o.s.frv.
» Skoði og vinni með eigin viðhorf.» Öðlist færni og næmi í millimenningarlegum samskiptum.» Þekki til og skilji helstu grunnhugtök og kenningar á sviði fjölmenn-ingar.
» Þekki áhrif búferlaflutninga á einstaklinga og fjölskylduna, þar meðtalið á félagslega stöðu og heilsufar.
» Þekki til löggjafar og réttarstöðu innflytjenda á Íslandi.» Kynnist hugmyndafræði breytingastjórnunar og leiðtogafærni svo ogþekktum aðferðum til að innleiða þekkingu, eins og á vinnustað
eða í sveitarfélagi.
Umsóknarfrestur í námið er til 11. maí. Nánar á endurmenntun.is.
Um námið