Skólablaðið

Ukioqatigiit

Skólablaðið - 01.02.1956, Qupperneq 10

Skólablaðið - 01.02.1956, Qupperneq 10
- 89 - JbN rbÓLQVW Uf?IY!f)Q,l9LSSD)Vi JÓLAHUGLEIÐING ÓLAFS JÓNSSONAR lesin niður í kjölinn og þankabrot þar að lútandi. 1. É litið lauslega yfir síðustu árgan^a Skolablaðsins, kem- ur bratt á daginn, að þar er ekki um auðugan garð að gresja í vali viðfangsefna. ro má heita, að þessi vettvang- ur menntlinga se nær einvörðungu helgaður skáldskapartilraunum þeirra, mis- jafnlega misheppnuðum, og þá sjaldan að ut af þessu bregður, er um að ræða undan- tekningar, er sanna regluna. Hvað veldur þessari málefnafátækt, þess- ari ládeyðu í andans heimi menntlinga, svo að hvergi blaktir hár á höfði nokkurs manns ? Má það vera, að latnesk málfræði og stærðfræðivísindi taki hug þeirra svo fanginn, að engin mínúta sé aflögu til að huga að, hvort jörðin þræði ennþá braut sína eða Halldor Kiljan hafi fengið bok- menntaverðlaun Nobels? Eða má það máske vera, að heilbrigð hugsun fari af einhverjum öðrum ókunnum orsökum huldu höfði í skóla her? Þessum og þvílíkum spurningum geta menn velt fyrir sér á ýmsa lund og með mis- jöfnum árangri. En hvað sem því líður, virðist mér einsýnt, að alltof margir mennt- lingar hafa fallið fyrir þeim áróðri, að ekki beri að nefna neitt það á nafn í Skólablaðinu sem virkilega sé umtalsvert og geti af þeim sökum valdið deilum. Þessi barnalega þröngsýni hefur rýrt verulega gildi blaðsins og gert það sálar- laust og leiðinlegt og beinlínis kippt grund- vellinum undan tilveru þess, þar sem því er fyrst og fremst ætlað að gegna því hlutverki að endurspegla þann tíðaranda og þann hugs- unarhátt, sem menntlingar eru haldnir af og ríkjandi er hverju sinni. Það er því óravegu fyrir neðan minn skiln- ing, með hvaða rökum beri að hafna hverju því efni, þar sem afstaða er tekin til þeirra mála sem efst eru á baugi með þjóðinni, hvort heldur það telst bera ein- hvern keim af pólitík eða fjallar t. d. um listir. Aldur eða reynsla skiptir hér engu máli, heldur hvort menn eru hugsandi og íslendingar eða ekki. Og vel á minnzt. BÓkmennta og listaáhugi hvers konar virðist vera í miklum blóma í skóla hér. Hvers vegna grípa menn ekki til þess raðs að ræða þau mál á almennum grundvelli x vinsemd og bróðerni? Ber að skilja það svo, að allir séu á einu máli um að t. d. atómkveðskapur sé hámark fullkomnunar í bragarsmíði og hver sem leyfi sér að vera á öndverðum meið eigi heima áElli- heimili fyrir uppgjafa nöldurseggi? Sennilega ekki. 2. En nú virðist tækifærið til slíkra um- ræðna loksins komið, þar sem í síðasta Skólablaði kveður mjög við annan tón en hefðbundið er. Ólafur skáld jónsson ríð- ur á vaðið með yfirgripsmiklum og há- pólitískum hugleiðingum um lífið og til- veruna. Tilefnið er fæðing frelsarans, og þar sem margt hefur á daga mannanna drifið síðan, er það að vonum, að Ólafur komi víða við, og að mínu áliti á hann þakkir skildar fyrir framtakið. En hvað sem öllu þakklæti líður, þá erum við heiðursmennirnir Ólafur jónsson ærið ósammála eins og gengur og við er að búast, þar sem báðir eru þeirrar ham- ingju aðnjótandi að eiga lögheimili í "lýð- ræðisþjóðfélagi". Einkum virðist mér Ólafi bregðast bogalistin, er hann ræðir stjórnmálabaráttu samtímans, og viðhorf okkar til lista virðast að einhverjxi leyti frábrugðin. En það, sem þó sker úr um, að ég dýfi niður penna í þeim fróma til-

x

Skólablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.