Skólablaðið - 01.03.1958, Qupperneq 4
124 -
hlotið sinn skóla hjá Framtíðinnij, og á
herðum nuverandi félagsmanna hvílir
mikil. siðferðisleg skylda að treysta fé-
lagið með því að láta mjög að sér kveða
innan hennar, og þeirra mun uppskeran
um síðir„
Minnumst þess heitss er við strengdum
með þróttmiklu menntaskólahurra á afmæl-
ishátíð Framtíðarinnar : Lutum öll með
lotningu veldissprota Framtíðarinnars og
þrýstum okkur að stoðum hennar, svo að
eigi hrikti í þeims og sé það metnaður
okkar að láta þær stoðir aldrei bresta. af
fua né ellimörkum.,
Sé FRAMTÍÐIN ætíð björt um aldur og
ævi !
* * *
Sögu sína geymir Framtíðin í fundargerð-
um sínum, en því miður fyrirfinnast þær
ekki á Landsbókasafninu nema til 1917.
Orsökin til þess getur verið sus að á þriðja
tug aldarinnar mun hafa dofnað yfir starf-
semi hennar og su deyfð varað meira og
minna allt til sjötta tugsins samkvæmt
skólaskýrslumo Þá hafði gagnfræðadeildin
verið brottræk gerð og stofnað sitt eigið
félag "Fjölni", sem starfaði mun betur.
Má vera, að fundargerðir hafi þá lítt verið
samdar, en vonandi er þós að gamlir rit-
arar liggi á þeim og sjái sig um hönd og
komi þeim til skil.a„
Framtíðin mun hafa lognast ut af 1899 en
verið endurreist hálfu öðru ári síðar, eða
árið 1900. Færist þá í hana mikill fjör-
kippurs og mun blómaskeið hennar eflaust
vera annar tugur aldarinnar. Þá stunduðu
hér nám miklir andans menn, er létu mjög
að sér kveða í félagslífinu.
Þeir kaflar ur fundargerðum Framtíðar-
innar, sem hér birtasts eru valdir með
tilliti til þess, að menn geti gert sér betur
ljóst, hvernig félagslífinu var háttað áður
fyrr og séð þróunarferil Framtíðarinnar
svo langts sem fundargerðir ná. Þeir hafa
líka verið valdir til að sýna nýstárleg og
skemmtileg atriði á sem flestum sviðum
eftir þvís sem fundargerðir geta gefið til-
efni til.
Bið ég svo engan að hneykslast á staf-
setningu né kommusetningu fyrri tíma.
* * *
Nuverandi stjórn Framtíðarinnar hefur
hingað til lagt á það aðaláherzlu að fá sem
flesta upp í ræðustólinn, til þess að þeir
yfirbugi meðfædda feimni, en hefur lagt
minni áherzlu á flókin málefnis þar sem
aðeins fáir málgefnir menn birta lýðnum
boðskap sinn.
Hun telur rétts að sem flestir stjórni
fundi og breytir þar andstætt fyrri stjórn-
ums því að forseti er eigi kjörinn, að
hennar álitis til þess að sitja einn af slík-
um eldis heldur til að sýna öðrum í verki,
að fundarstjórn sé alls ekki ofurmannleg.
Sama gildir um samningu fundargerða.
Hún hefur boðið öðrum félögum aðstoð
við starfsemi þeirra eftir þvís sem hún
telur sig umkomna að veita og reynt að
standa sem minnst í vegi fyrir þeim.
öskar Framtíðin jafnframt tillits af
þeirra hálfus hvað henni viðkemur.
# * *
Að lokum vildi ég fara nokkrum orðum
um álit mitt á hlutverki Framtíðarinnar í
framtíðinni og viðhorfi hennar til ein-
stakra félaga skólans.
Sem fyrr segir, var Framtíðin sín
fyrstu ár undirstaða alls félagslífs í
skólanum. Þegar fjölga tók nemendum,
fóru að myndast hópar undir handar-
jaðri Framtíðarinnar um einstaka liði
félagslífsins, eins og sjá má á köflunum
hér á eftir. Síðar myndast algjörlega
sjálfstæð félög. Það er mjög æskileg
þróun, að með fjölguninni færist forusta
félagslífsins á fleiri hendur.
Framtíðinni ber að vera móðir félags-
lífs skólans. Hun hefur mælskulist að
undirstöðu, aldur sinn að tign og sem
móður ber henni ekki að reyna að sölsa
undir sig þætti einstakra félaga, heldur
að styrkja þau í uppvexti, sem sín börn,
og hvetja þau til dáða.
En þessi félög mega ekki einstrengja
sig við mjög þröng málefni, því að þa
þurfa þau að berjast á hæl og hnakka
fyrir tilveru sinni og getur slíkt skaðað
mjög almennt félagslíf, eða að öðrum
kosti lognast þau út af„
Ef hópar myndast um einstök málefni,
ætti að vera greiður aðgangur að kom-
ast undir handarjaðar Framtíðarinnar
með þau, þannig að Framtíðin myndi
veita þessum flokkum fjárhagslegan og
siðferðislegan stuðning eftir getu sinni.
Tökum dæmi : 20 manna esperantistóv-
hópur myndast, sem hefur útbreiðslu og
kennslu esperantos að markmiði. Þessi
hópur stofnar "Esperanto-flokk F'ram-