Skólablaðið

Årgang

Skólablaðið - 01.12.1964, Side 10

Skólablaðið - 01.12.1964, Side 10
72 - visindum, getum viÖ ekki sagt, aÖ hun sé ovisindaleg. Sa, er ritaði jolaguðspjall- iÖ var einmitt ví’sindamaður, læknirinn Lukas. Þeir er rannsakað hafa rit hans a frummálinu ( grisku) hafa fundið náinn skyldleika, m. a. 1 orðalagi og sjúkdoms- greiningum, með læknisfræðiritum frá sama tima. E>ó að menn hafi 1 havegum sannleiks- ást Ara fróða, þá gefur upphaf Lúkasar- guðspjalls ekki minni astæðu til sömu hugmynda um Lukas. IV. Ben HÚr Rithöfundurinn Lew Wallace var guð- leysingi. Þess vegna akvað hann að rita bók, sem grundvölluð væri á sönnum heimildum, til að sýna fram á ósannindi biblíúnnar. Hann hóf gagnasöfnun af miklum móð, sat langtímum saman á bókasöfnum, las og grúskaði. Hann ferð- aðist milli góðra bókasafna og rannsak- aði skýrslur og handrit frá þeim tíma, sem sagt var, að Kristur hefði lifað á, og athugaði nútíma rannsóknir. Loks eft- ir nokkur ár hóf hann ritstörfin. Ritun bokarinnar miklu, er skyldi syna heimin- um fram á fals og blekkingar, fletta ofan af lyginni, en leiða sannleikann 1 ljós. Wallace var einlægur, hann lét ekki stjórnast af óheilbrigðri niðurrifshyggju. Nei : burt með lygina, en fram 1 ljósið með sannleikann. Byrjunin gekk vel, hann ritaði kafla eftir kafla og var satt að segja ánægður með árangurinn - þar til smám saman hann fór að uppgötva, að hann var hættur að láta stjórnast af sannleiksleitinni. Hvernig gat hann virt að vettugi öll þau skjöl og handrit, sem hann hafði handa milli? Hann sannfærð- ist loks um það, að það eina, sem mali skipti, var trúin á Jesúm Krist. Fæðing hans, dauði og upprisa urðu veruleiki fyrir honum. Þar með var hinn trausti grundvöllur, að þvú er hann hafði haldið, hruninn, hann hafði byggt á sandi. Hann hætti þó ekki við ritun bókarinnar, en hélt áfram samkvæmt sannfæringu sinni, og þess vegna höfum við bokina, sem hefur farið sigurför um vúða veröld - BEN HÚR. V. Vangaveltur - opinberun Tilhneiging manna til að breyta og hrófla við kristindóminum á einhvern hátt er afar mikil. Menn nema eitt og annað brott og bæta svo gjarnan ein- hverju gáfulegu inn 1 fra sjálfum sér og leggja þau orð jafnvel guði 1 pnunn. Sum- ir segja, að kristindomurinn se úreltur, hæfi ekki nútímamanninum og samrýmist ekki nútímanum. Þetta hafa menn sagt á öllum öldum, þvú að alltaf hafa verið til "nútímamenn", og efa ég að slikar viðbárur séu lagðar fram að athuguðu máli. Enn aðrir vilja sameina öll trúarbrögð 1 einn graut ( synkretismi). Fella súðan inn 1 smar eigin skoðanir a hlutunum og segja: svona vil ég hafa það, og um bibliuna : ég vil ekki hafa hana svona, heldur svona, rett eins og við værum að leika okkur að dúkkum, en ekki að nema það, sem guð hefur opinberað. Svo skammt eru menn komnir fra skurðgoða- dyrkun, að þeir halda, að þeir geti búið guð til eða sagt honum fyrir verkum. Kristindómur er að verða loðið hugtak. Kristur er lifæð kristindómsins. Kristin kirkja boðax1 frelsi, gleðitiðindi, sem öll snúast um Krist. Hættan liggur í þvú að hætta að boða Krist, sem guðs- son, skera á sjálfa lííæðina. Ef Kristur er ekki þungamiðjan, vald hans til að fyrirgefa syndir og guðdómur, þá þarf hér ekki að vera um kristindóm að ræða. Ef Kristur er látinn sitja á hakanum, eins og léttvægt aukaatriði, en þess í stað boðaðar vangaveltur manna um lúfið og tilveruna, þá er hér ekki um að ræða lifandi kristindóm. Yangaveltur manna kunna áð vera á ýmsa lund, en vesælir þjónar hnoða hismi utan um perlu og hin fögru guðshús verða stundum eins og kalkaðar grafir, það er talað um daginn og veginn, fegurð jarðar, landbúnað og fiskveiðar og auðvitað rætt á skilnings- rikan hatt um vandamal æskunnar, ájól- um um skepnuhald og dýrin í fjárhúsinu, á páskadag um hve hættulegt sé að kvik- setja menn o. s. frv. Það lítur út fyrir að sumir haldi, að kirkjan sé eins og "koppur, sem allir mega pissa i". Siðfræði kristindómsins er fögur og haleit, en hún á sér hliðstæður í öðrum truarbrögðum. Þess vegna halda sumir, að kristindomurinn sé aðeins grein á sama meiði og öll önnur trúarbrögð, ein leiða að sama marki ( synkretismi ). En siðfræði kristinnar trúar er alls ekki

x

Skólablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.