SunnudagsMogginn - 06.02.2011, Síða 34

SunnudagsMogginn - 06.02.2011, Síða 34
34 6. febrúar 2011 I. Gott er að geyma gömul vega- bréf. Samkvæmt vegabréfi mínu, útgefnu 31. ágúst 1955 af Agnari Biering (1928-1995) fulltrúa Lögreglustjórans í Reykjavík er nr. vegabréfs míns 2188/1955. Reykja- víkurflugvöllur var þá enn nýttur til millilandaflugs og er stimplað í vega- bréfið „Vegabréfsskoðun Reykjavík“. Farkosturinn var frá Loftleiðum hf., DC-4, nefndur Skymaster. Brottfar- ardagur 3. september 1955 og áfanga- staður Findel-flugvöllurinn í Lúxemborg með millilendingu og gistingu í Hamborg á Metro-hótelinu. Fyrst var þó lent í Gautaborg og þar beðið í fjóra klukku- tíma vegna vélarbilunar. Komum við því langt á eftir áætlun til Hamborgar og var búið að ráðstafa herbergi mínu, er ég kvaddi þar dyra. Það var regla, að ef gestur væri ekki kominn á hótelið fyrir kl. 23.00 væri því ráðstafað annað. Spurði ég þá móttökustjórann hvernig ég gæti hafa verið mættur fyrir kl. ellefu, þar sem ég hefði þá verið ofar skýjum vegna bilunarinnar í Gautaborg. Félagar mínir í Loftleiðavélinni voru þeir Ás- björn Magnússon (1921-1990), Benedikt Magnússon (1929-1970) frá Vallá og séra Pétur Oddsson (1912-1956) prestur á Hvammi í Dölum. Á leiðinni frá flugvell- inum til Hamborgar sátum við í aftasta sæti rútunnar og hresstum okkur á „Jóni Göngumanni“, ættuðum frá Skotlandi. Ásbjörn varaði okkur við þessu háttalagi og bjóst við að okkur yrði vísað úr rút- unni. Svo fór þó ekki, heldur var manni einum, sem hafði andstætt reglum geymt þunga handtösku í geymsluneti fyrir ofan farþegana, hótað brottvísun, þar sem taska hans hafði lent á höfði eins farþegans, „Zum Strasse auf“ æpti sá, sem fyrir töskunni varð ( = „Út á götu með hann“). II. Ásbjörn hafði tryggt sér hótelherbergi á Reichshof en þeir Benedikt og Pétur höfðu engar ráðstaf- anir gert í sínum hót- elmálum. Það var því þrímennt í herbergi Ásbjarnar og hófst þar gleðskapur mikill, sem endaði á St. Pauli-skemmtistaðn- um, nánar tiltekið á Zillertal. Benedikt varð að ósk sinni, að stjórna hljómsveit á St. Pauli og fór það vel úr hendi. Um miðja nótt kom ég svo á hótel mitt Metro, en þar var eins og fyrr sagði búið að ráðstafa herbergi mínu. Ég skipaði hótelmanni að útvega annað hótelher- bergi og það strax og eftir nokkur orða- skipti útvegaði hann mér hótelherbergi á Hotel Atlantic (nú Atlantic Kempinski Hamburg). Þetta er með bestu hótelum í Þýskalandi og beindum við Konrad Ade- nauer kanslari viðskiptum okkar til þessa hótels svo nokkrir viðskiptavinir séu nefndir. Baðherbergi mitt var á stærð við meðalhótelherbergi og annað eftir því. III. Árla morguns 4. september hringir Ás- björn í mig kl. 7.00 og biður mig sem flestra orða að flýta mér út á flugvöll, því Loftleiðavélin fari innan stundar í loftið áleiðis til Findel-flugvallar í Lúxemborg. Ekki þurfti ég að pakka miklu, því ég var aðeins með eina skjalatösku, hinar tösk- urnar höfðu verið bókaðar á Reykjavík- urflugvelli beint til Lúxemborgar. Náði ég fluginu í tæka tíð og var síðan flogið til Lúxemborgar, en það er ca 2 tíma flug. Skildi ég töskur mínar eftir á járn- brautarstöðinni í vörslu starfsmanns þar því ég átti pantað far með lestinni til Frankfurt am Main kl. 16.30, og hélt ég að farangri mínum yrði komið fyrir í lestinni án minnar fyrirhafnar. Svo varð þó ekki því ég skildi ekki hrognamál þeirra Lúxemborgarmanna, einhver blanda af frönsku og þýsku. Sæti var frá- tekið fyrir mig í lestinni, en aldrei inn- heimt fyrir fargjaldið. Þjóðverjum þótti ég ferðast „létt“ með eina skjalatösku, hatt og rykfrakka. Hótel mitt í Frankfurt am Main hét Hotel Continental. Bað ég móttökustjóra hótelsins að senda hrað- skeyti til járnbrautarstöðvarinnar í Lúx- emborg og biðja þá að senda töskur mín- ar sem skjótast til Frankfurt. Ég var með góða farangurstryggingu frá Almennum tryggingum og var því tiltölulega rólegur út af Lúxemborgartöskunum, en nýjung var að láta raka sig á hverjum degi, kaupa nýja skyrtu og nærföt o.s.frv. En loks komu töskurnar frá Lúxemborg og þá varð ég að borga toll af innihaldi þeirra. Continental var mjög gott hótel miðsvæðis, þjónar allir kjólklæddir, en þýskan mín gekk ekki alveg í þá og brugðu þeir þá á leik, ef ég spurði um eitthvað á matseðlinum, sem ég ekki skildi, þá veifuðu þeir klaufunum á kjól- fötunum og skildi ég þá að hér var boðið upp á fuglakjöt. Margar ferðir fór ég á „Frankfurtermesse“ sem er árleg sýning á öllu milli himins og jarðar, nema því sem Völundur hafði verslað með. Urðu þetta mér nokkur vonbrigði, en ég hélt ótrauður til Hannover, þar sem var önn- ur vörusýning, Hannovermesse. Hótel hafði verið pantað fyrir mig í Hannover, Grand Hotel Müssmann, að sjálfsögðu við „Hauptbahnhof“ eins og Cont- inental. Stórmyndarlegur hótelstjóri var þar í móttökunni, nokkuð við aldur, með einvígisör á kinninni eins og siður var frá fyrri heimsstyrjöldinni. Í fyrstu var mér úthlutað smákompu, sem minnti á skáp, en þá kom dóttir hót- elstjórans hlaupandi og sagði þetta vera misskilning, þeir hótelmenn hefðu ekki átt von á svona stórum og stæðilegum manni (líklegast búist við eskimóa í sel- skinnsbuxum). Ég fór í margar heim- sóknir á Hannovermesse, en þær vörur, sem þar voru sýndar, hentuðu ekki Völ- undi. IV. Minnisstæðast frá Hannover-heimsókn- inni var heimsókn mín í Volkswagen- verksmiðjurnar í Wolfsburg. Þangað fór ég með lest, um klukkutímaferð, og fór ég úr henni í Wolfsburg. Við hliðið stóðu tveir verðir vopnaðir skammbyssum, svo tryggt væri að menn héldu sig við vinnuna, en væru ekki að redda víxlum niðri í bæ eins og á Mogganum í gamla daga. Síðan var okkur boðið í fyr- irlestrasal, þar sem kynnir hóf mál sitt með þessum orðum: „Í þessu fyrirtæki er það skylda gesta að taka ofan höfuðfat sitt.“ Brást þá einn gestanna hart við og tók ofan hatt sinn og blasti þá við krúnurakaður skalli, gulur að lit. Mann- greyið hafði þá verið með „geitur“, þennan hvimleiða húðsjúkdóm og vildi eðlilega hylja hann sem lengst. Að koma í bílaverksmiðju í fyrsta skipti á ævinni er hreint ævintýri. Hinir ýmsu bílahlutir koma á færiböndum úr öllum áttum og lenda svo fimlega á grindinni, mótorinn settur aftur í og síðan prufukeyrt strax á eftir. Ég hafði sjálfur átt Volkswagen ár- gerð 1952 með 25 hestafla vél. Nú þætti afllítill utanborðsmótor á báti, sem væri 25 hestöfl. Eyddi hann úti á vegum 6,3 lítrum á hundraðið og þætti hagkvæmt nú á tímum. Forstjóri Volkswagen- verksmiðjanna í Wolfsburg hét Heinrich Nordhoff (1899-1968) og reif hann fyr- irtækið upp á undraskömmum tíma, því stríðslok voru í maí 1945. Fyrsta Volkswagen-bifreiðin mun hafa borist til Íslands árið 1953, því þá kaupir séra Óskar J. Þorláksson (1906-1990) eina slíka, R-1035. Sumir gerðu grín að þess- um bifreiðum og töldu þær aðeins henta dvergum. Þegar ég keypti mína bjöllu breyttust umræður manna og þeir mæltu: „Þetta er ekki rétt“, ég sá hann stóra og feita son hans Sveins í Völundi Greinarhöfundi þótti mikið til Volkswagen-verksmiðjanna í Wolfsburg koma. Hér er skylda að taka ofan höfuðfat sitt Ég fór í eftirminnilega ferð til Þýskalands árið 1955, kom m.a. í Volkswagen-verksmiðjurnar í Wolfsburg og hitti stórmyndarlegan hótelstjóra með einvígisör á kinninni en varð af þeirri tign að kallast meðeigandi í Hotel Astoria í Frankfurt. Leifur Sveinsson Leifur Sveinsson Ferðalög

x

SunnudagsMogginn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: SunnudagsMogginn
https://timarit.is/publication/785

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.