Hamar - 01.06.1958, Qupperneq 17
HAMAR
17
til: óvenju framsýnir útgerðar-
menn og afburða duglegir og-
fiskisælir sjómenn. Þáttur sjó-
mannsins í útgerðarsögu Hafn-
arfjarðar er mikill og ómetan-
legur, enda fer vel á því að 50
ára afmæli kaupstaðarins skuli
einmitt haldið á Sjómannadag-
inn. Betur gat bæjarfélagið ekki
minnst afmælisins.
Þróun útvegsmála hefur nú
verið rakin í stórum dráttum.
Eins og tekið var fram í upp-
hafi er þó aðeins stiklað a
stærstu atriðunum og ótal
mörgu sleppt. Samt er hægt að
sjá, að þróun þessara mála hér
í Hafnarfirði, hefur verið mjög
ör síðustu áratugi. I senn hafa
skipin og veiðarfæri gjörbreytzt
og tekið geysilegum framförum,
svo og hagnýting aflans. Fisk-
urinn sem hráefni í fiskiðnað-
inum hefur verið hagnýttur enn
meira og jafnt og þétt skapað
íbúum Hafnarfjarðar aukna at-
vinnu.
Hafnarskilyrði eru óvenjugóð
í Hafnarfirði frá náttúrunnar
hendi. Ef mannshöndin leggur
sitt af mörkum, má skapa hér
eina fullkomnustu höfn lands-
ins. Að því marki ber að stefna.
A 50 ára afmæli Hafnarfjarð-
arkaupstaðar er það ósk mín,
að þessi öndvegis atvinnugrein
megi dafna og blómgast um ó-
komna tíma, bæjárbúum til
hagsældar í framtíðinni.
Matthías A. Mathiesen.
Frá höfnirmi.
Þættir úr sögu útgerðarmála ...
Nýsköpunartogarinn Röðull.
Vélbátaútgerðin hefst að nýju
í kringum 1939, er Jón Gíslason
útgerðarmaður o. fl. festu kaup
á vélbátnum Fiskakletti og Báta
félag Hafnarfjarðar hóf útgerð
á vélbátunum Asbjörgu og Auð-
björgu.
Hefur vélbátaútgerðin aukizt
hröðum skrefum síðan og var
gerður út í vetur frá Hafnarfirði
21 vélbátur.
Ekki er hægt að minnast svo
á útvegsmál Hafnfirðinga eftir
Júlíus smíðar á smærri og stærri
vélbátum, svo og skipaviðgerð-
ir. Nú hafa bætzt í hópinn tvær
skipasmíðastöðvar, Dröfn h. f.
og Bátalón hf.
Veiðarfæri þau, sem notuð
hafa verið á 20. öldinni, eru auk
línu og neta, ýmsar tegundir af
botnvörpum og nú síðast flot-
varpa, sem fundin var upp 1952.
Fiskverkunin hefur að sjálf-
sögðu einnig breytzt mikið á
þessari öld. Auk herzlu og sölt-
(Framhald af bls. 15)
ust við þann þátt útgerðarinn-
ar.
Eftir 1930 til 1939, var mjög
dauft yfir vélbátaútgerð. Magn-
ús Guðjónsson gerði þó út Njál,
en vélbátar í Hafnarfirði á þeim
tíma voru næsta fáir.
aldamótin, að eigi sé getið skipa
smíða, er hér eru stundaðar.
Frá því skipasmíðastöð Bjarna
riddara í Oseyri hætti störfum,
þar til Júlíus J. Nyborg stofn-
setti Skipasmíðastöð Hafnar-
fjarðar 1918, hafði engin skipa-
smíðastöð verið rekin hér. Hóf
unar, sem áður var minnst á,
hófu innlend skip að sigla með
ísvarinn fisk beint á erlendan
markað. Einnig hefst á þessari
öld frysting fiskafurða og hefur
sú iðngrein rutt sér mjög til
rúms, en hennar er nánar getið
á öðrum stað í blaðinu.
íshús Hafnarfjarðar, sem nú
er rekið af Ingólfi Flygenring,
stofnsetti Agúst faðir hans 1908.
Hóf hann þá sölu á ís til skipa.
LOKAORÐ.
I Hafnarfirði hefur útgerðinni
fleygt ört fram. Ber þar tvennt
Óskum
Hafnfirðingum
heilla
í tilefni
50 ára afmælis
kaupstaðarins
Frost h.f. Jón Gíslason