Morgunblaðið - 28.12.2010, Side 18
18 UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 28. DESEMBER 2010
Höfundi leiðara
Morgunblaðsins hefur
orðið tíðrætt um lýð-
ræðishalla Evrópu-
sambandsins. Orð eins
og „skrifræðið í
Brussel“ og hið „ólýð-
ræðislega bákn“ eru
höfundinum einkar
hjartfólgin.
Staðreyndin er hins
vegar sú að Evrópu-
sambandið er metnaðarfyllsta til-
raun sem reynd hefur verið til að
finna lausn á ýmsum sameig-
inlegum vandamálum sem ekki
verða leyst eingöngu innan landa-
mæra núverandi þjóðríkja. Þar má
til dæmis nefna mengun, alþjóðleg
glæpastarfsemi og ýmis mál sem
tengjast yfirþjóðlegum samgöngum
og viðskiptum
En hver er aðalástæðan fyrir því
að ekki er meira um beinar kosn-
ingar til hinna ýmsu stofnana eða
embætta innan Evrópusambandsins
til að auka lýðræðið innan sam-
bandsins. Ástæðan er einföld; aðild-
arlönd Evrópusambandsins hafa
ekki verið tilbúin að láta meiri völd
til stofnana Evrópusambandsins.
Ég velti því stundum fyrir mér
hvort sá sem heldur á pennanum í
leiðaraskrifum Morgunblaðsins
þekki ekki raunverulegt verklag
hinna ýmsu stofnana ESB eða hvort
viðkomandi sé svo sannfærður um
hið illa innræti Evr-
ópusambandsins að það
skuli nota hvert tæki-
færi til að sverta ímynd
þess.
Morgunblaðið taldi
sig til dæmis hafa him-
in höndum tekið þegar
Frosti Sigurjónsson
framkvæmdastjóri
skrifaði grein á blogg-
síðu sína fyrir skömmu.
Þar heldur Frosti því
fram að þungamiðja
valds í Evrópusam-
bandinu sé hjá framkvæmdastjórn-
inni og Evrópuþingið sé valdalítið.
Gallinn við þessa framsetningu
Frosta er sú að þær forsendur sem
hann gefur sér, annaðhvort vegna
þekkingarskorts eða vísvitandi rang-
færslna, standast ekki. Staðreyndin
er sú að valdamiðja Evrópusam-
bandsins er hjá ráðherraráðinu og
leiðtogaráðinu þar sem sitja lýðræð-
islega kjörnir fulltrúar aðildarríkj-
anna. Evrópuþingið, sem einnig er
kosið í beinni kosningu af íbúum
ESB landa, hefur síðan smám saman
verið að auka völd sín á kostnað
Framkvæmdastjórnarinnar.
Lagasetningarferli Evrópusam-
bandsins er nokkuð langt og það
getur tekið upp í mörg ár að koma
lagasetningu í gegnum Fram-
kvæmdastjórnina, Evrópuþingið og
ráðherraráðið. Mjög margir aðilar,
bæði Evrópuþingmenn, starfsmenn
Framkvæmdastjórnarinnar, hags-
munaaðilar, grasrótarsamtök,
þrýstihópar og fleiri, hafa mögu-
leika á því að hafa áhrif á lagagerð-
ina.
Ýmsum finnst ferlið óþarflega
langt og flókið en það gefur að
minnsta kosti mjög mörgum að-
ilum tækifæri til að hafa áhrif á
endanlega niðurstöðu. Einnig
minnkar þetta möguleikana á því
að illa unnin lagagerð komist í
gegnum þetta ferli.
Morgunblaðið ætti því að fagna
en ekki gera lítið úr þeirri kynn-
ingu sem í vændum er varðandi
Evrópusambandið. Flestir þeir
sem talað er við kvarta undan því
að þekkja ekki nægjanlega vel til
varðandi störf og stefnu ESB.
Allir ættu því að geta sameinast
um það að fagna meiri upplýs-
ingum um þetta mikilvæga málefni.
Eða óttast Morgunblaðið að Ís-
lendingar geti ekki tekið skyn-
samlega ákvörðun um tengsl sín
við sambandið í ljósi upplýstrar
umræðu?
Um völd og áhrif
Eftir Andrés
Pétursson » Valdamiðja Evrópu-
sambandsins er hjá
ráðherraráðinu og leið-
togaráðinu þar sem sitja
lýðræðislega kjörnir
fulltrúar aðildarríkj-
anna.
Andrés Pétursson
Höfundur er fjármálastjóri.
Miklir umferð-
arhnútar í Múlagöng-
unum sem komust í
fréttirnar eftir opnun
Héðinsfjarðargang-
anna vekja spurn-
ingar um hvort með-
alumferð í göngunum
geti haft í för með sér
mikla eldhættu ef
flutt eru eldfim efni í
bremsulausum flutn-
ingabifreiðum. Þessi
veggöng sem eru einbreið með út-
skotum halla niður í átt að gang-
amunnanum í Ólafsfirði. Umferðin
sem þaðan fer til Dalvíkur og Ak-
ureyrar hefur forgang þegar bíl-
stjórar á leiðinni til Fjallabyggðar
eiga að beygja inn í útskotin. Mikið
álag á veggöngunum veldur því að nú
stendur Vegagerðin ráðþrota gagn-
vart þessu vandamáli.
Opnun Héðinsfjarðarganga segir
ekkert að þetta ástand efli þétt-
býliskjarnana við Eyjafjörð og að til
verði eitt samfellt atvinnusvæði sem
nái frá Akureyri alla leið til Siglu-
fjarðar. Þangað sækir enginn vinnu á
hverjum degi frá höfuðstað Norður-
lands og Dalvík á meðan jarðsig, aur-
skriður, snjóflóð og
grjóthrun verða aldrei til
friðs á þessu hættulega
svæði sunnan Múlagang-
anna. Of mörg dæmi eru
til um að vegurinn út að
göngunum hafi verið
ófær í 14 daga vegna
hættu á snjóflóðum þeg-
ar veðurhæð hefur náð
meira en 35 metrum á
sekúndu. Allt sem snýr
að sannleikanum fór úr-
skeiðis hjá stuðnings-
mönnum Héðinsfjarð-
arganga þegar þeir
höfðu engan áhuga á því að kynna sér
þörfina á tvíbreiðum jarðgöngum í
stað Múlaganganna og undir Siglu-
fjarðarskarð til að koma í veg fyrir
einangrun Fjallabyggðar við lands-
byggðina.
Líkurnar á því að heimamenn bú-
settir í Hörgárbyggð, Eyjafjarð-
arsveit, Arnarneshreppi, Hrísey, Dal-
víkurbyggð, á Árskógssandi,
Hjalteyri og Akureyri vilji á hverjum
degi sækja vinnu til Siglufjarðar eru
einn á móti milljón. Starfsmaður sem
vill hafa fasta vinnu allt árið um kring
tekur aldrei í mál að keyra 150 km á
hverjum degi milli Siglufjarðar og
Akureyrar þegar blindbylur og snjó-
þyngsli við innanverðan og ut-
anverðan Eyjafjörð skapa vandræði.
Dagar ökumanna í litlum fólks-
bifreiðum á svæðinu sunnan Múla-
ganganna yrðu fljótlega taldir ef vind-
hviður á þessum stórhættulega hluta
vegarins velta flutningabílum á hlið-
ina. Breikkun ganganna sem grafin
voru alltof langt frá Dalvík breytir
engu vegna þess að hættan á aur-
skriðum, snjóflóðum og grjóthruni er
alltof mikil á þessu svæði utan í Kistu-
fjalli. Þarna hafa bílstjórar í litlum og
stórum ökutækjum með stuttu milli-
bili oft lent í snjóflóðum og grjóthruni
þegar Vegagerðin hefur vegna ill-
viðris gefist upp á snjómokstri alla
leið út að göngunum.
Margir ökumenn sem þurfa á
hverjum vetri að keyra á milli Ólafs-
fjarðar og Dalvíkur lenda í alltof mik-
illi hættu á þessum hluta vegarins
sunnan Múlaganganna. Biðin eftir því
að tekið verði á þessu vandamáli
heldur áfram að lengjast án þess að
vanhæfir þingmenn Norðlendinga
reyni að bregðast við áhyggjum
heimamanna sem vilja báða flösku-
hálsana í Fjallabyggð burt. For-
sendan fyrir sameiningu sveitarfé-
laganna við Eyjafjörð er að
heimamenn losni strax við Múla-
göngin sem verða að víkja fyrir tví-
breiðum veggöngum 2 til 3 km norð-
an Dalvíkur. Í einbreiðu
veggöngunum norður á Tröllaskaga
getur eldsvoði brotist út með skelfi-
legum afleiðingum ef tveir bremsu-
lausir bensínflutningabílar fara þar
inn úr báðum áttum.
Þegar Alþingi samþykkti í febrúar
árið 2000 í tíð Sturlu Böðvarssonar
þáverandi samgönguráðherra að
Héðinsfjarðargöng skyldu vera tví-
breið með útskotum var mörgum
fyrrverandi þingmönnum Norðlend-
inga sagt að vandræði gætu orðið ef
meðalumferð í gegnum Múla- og
Strákagöngin nálgaðist vel á annað
þúsund ökutæki á sólarhring. Þarna
hafa flutningabílar með tengivögnum
aftan í oft lokað inni lögreglu-,
slökkviliðs- og sjúkrabíla þegar
neyðartilfelli hafa komið upp. Of
langan tíma getur tekið að bakka
öðrum flutningabílnum út úr göng-
unum þegar mínútur geta skilið milli
lífs og dauða.
Þá skiptir líka miklu máli að áfram
verði á Siglufirði nothæfur flugvöllur
í góðu ástandi til að íbúar Fjalla-
byggðar eigi auðveldara með að
treysta á sjúkraflugið frá Akureyri.
Slysahætta sunnan
Múlaganganna
Eftir Guðmund
Karl Jónsson
Guðmundur Karl
Jónsson
» Opnun Héðinsfjarð-
arganga segir ekk-
ert að þetta ástand efli
þéttbýliskjarnana við
Eyjafjörð og að til verði
eitt samfellt atvinnu-
svæði sem nái frá Ak-
ureyri alla leið til Siglu-
fjarðar.
Höfundur er farandverkamaður.
Tekið er á móti framlögum á reikningi
Fjölskylduhjálpar:
Bnr. 101-26-66090 – Kt. 660903-2590.
Tökum á móti matvælum og fatnaði að
Eskihlíð. Upplýsingar í síma 551-3360
og 892-9603.
Jólaúthlutun verður dagana 14, 15,
21. og 22. desember í Eskihlíð 2-4.
Skráning í síma 892 9603.
Jólasöfnun Fjölskylduhjálpar
Íslands er hafin fyrir
starfsstöðvar okkar í Reykjavík,
á Akureyri og í Reykjanesbæ.
Þúsundir einstaklinga eru nú án atvinnu, auk
þeirra fjölmörgu sem minna mega sín í þjóð-
félaginu og eiga um sárt að binda. Leggjum okkar
af mörkum til að allir geti haldið gleðileg jól.
Fjölskylduhjálp Íslands | Eskihlíð 2-4 | Sími 551 3360 og 892 9603
fjolskylduhjalpin.net | fjolskylduhjalp@simnet.is
Athugið að við erum einu óháðu og sjálfstætt starfandi
hjálparsamtökin, áttunda árið í röð.
Í sal Nesskóla Neskaupstað
29. desember, kl. 13:00 til 14:45
Hagkvæmur sjávarútvegur er
mikilvæg undirstaða velferðar
Íbúar Fjarðabyggðar og Austfirðingar
allir, tökum þátt í umræðum um sjávar-
útvegsmál. Á Austurlandi starfa 6 til 700
manns beint við veiðar og vinnslu, auk
þeirra fjölmörgu sem starfa í þjónustu
við greinina. Um Fjarðabyggðahafnir
fara 27% alls sjávarafla sem landað er á
Íslandi.
Dagskrá fundarins:
Hvernig hefur Síldarvinnslan hf. þróast á síðustu árum
Gunnþór Ingvason, framkvæmdastjóri Síldarvinnsl-
unnar hf.
Hvað er framundan í íslenskum sjávarútvegi
Árni Bjarnason, forseti farmanna og fiskimannasam-
bands íslands
Hvernig fær þjóðin mest út úr sjávarauðlindinni
Ragnar Árnason, prófessor við Háskóla Íslands.
Hvetjum alla sem hafa áhuga á sjávarútvegi til að mæta og
velferð landsins til að mæta.
Opinn fundur um
sjávarútvegsmál
Morgunblaðið birtir alla út-
gáfudaga aðsendar umræðu-
greinar frá lesendum. Blaðið
áskilur sér rétt til að hafna
greinum, stytta texta í samráði
við höfunda og ákveða hvort
grein birtist í umræðunni eða í
bréfum til blaðsins.
Blaðið birtir ekki greinar,
sem eru skrifaðar fyrst og
fremst til að kynna starfsemi
einstakra stofnana, fyrirtækja
eða samtaka eða til að kynna
viðburði, svo sem fundi og ráð-
stefnur.
Móttaka að-
sendra greina