Morgunblaðið - 24.03.2011, Qupperneq 18
bílar18 24. mars 2011
Ódýrustu kílómetrarnir: Bílaframboðið næstu 12 mánuðina
Tegund/Módel Umboð Farþegar Farangursr. Verð/ Eyðsla /100 km Eldsneyti Einingaverð verð / Drægi Heildarverðmv.
lítr. áætlað verð bl. akstur 100km km 100 þús km akstur
Mitsubishi i-MiEV Hekla 4 227 6.590.000 10,60 rafmagn 11,96 127 150 6.716.776
Nissan Leaf IH/B&L 5 396 5-6.000.000 21,25 rafmagn 11,96 254 160 5-6.254.150
VolvoV60PHEV Brimborg 5 394 óuppgefið 1,90 dísil/rafmagn 233,50 444 117 óvíst
Peugeot207-99g Bernhard 5 310-1195 óuppgefið 3,30 dísel 233,50 771 1515 óvíst
VolkswagenPassat Sedan EcoFuel Hekla 5 565 4.090.000 6,60 metan 120,00 792 450 4.882.000
MercedesBenzB-Class 180NGTBlueEFFICIENCY Askja 5 416-1012 4.190.000 6,86 metan 120,00 824 1000 5.013.529
Honda Jass Hybrid Bernhard 5 303-883 óuppgefið 3,75 tvinn 227,60 854 1068 óvíst
ToyotaAuris Hybrid Toyta á Ísl. 5 279 4.310.000 3,80 tvinn 227,60 865 1184 5.174.880
CitroënC3SX Brimborg 5 300 2.850.000 3,80 dísil 233,50 887 1237 3.737.300
AudiA1 Hekla 4 270 3.490.000 3,90 dísil 233,50 911 1150 4.400.650
KiaPicanto bensín Askja 4 157-882 óuppgefið 4,10 bensín 227,60 933 1400 óvíst
RenaultClio IH/B&L 5 288 2.590.000 4,00 dísil 233,50 934 1675 3.524.000
Ford FiestaTrend Brimborg 5 295 2.870.000 4,20 dísil 233,50 981 1071 3.850.700
Mazda2Advance Brimborg 5 250 2.890.000 4,20 dísil 233,50 981 1019 3.870.700
SuzukiSuzuki Alto GL 1.0l beinskiptur Suzuki Umb. 4 110-345 1.790.000 4,40 bensín 227,60 1.001 921 2.791.440
SkodaOctavia Sedan Hekla 5 560 3.450.000 4,50 dísil 233,50 1.051 1220 4.500.750
Hyundai i30 IH/B&L 5 340 3.190.000 4,50 dísil 233,50 1.051 1177 4.240.750
BMWX3 IH/B&L 5 575 9.170.000 5,60 dísil 233,50 1.308 1196 10.477.600
Subaru Forester IH/B&L 5 1.660 5.590.000 6,40 dísil 233,50 1.494 1000 7.084.400
Aðferðafræði
Bílaumboðin voru beðin umupplýsingar umþá bíla semhagkvæmastir væru akstri m.v. eldsneytisverð á hvern ekinn kílómetra og væru til sölu nú eða væntanlegir í sölu næstu 12mánuðina.Af þeim bílum semumboðin nefndu voru valdir í
töfluna sá bíll af hverri tegund sem eyðir fæstum krónumá hvern ekinn kílómetra,m.v. uppgefnar upplýsingar. Upplýsingar bárust ekki frá Bílabúð Benna.
Miðaðvar við lægsta verðá95oktanabensíni (227.60kr) ogdísel (233.50kr) skv. töflugsmbensin.is. Rafmagnsverðer fengiðaf heimasíðuOR.is,flokkurA1m.dreifingu,flutningi ogsölu 11,96kr/kWhm.vskogorkuskatti,án fastsgjaldsogseðilgjalds.
Metanverð er fengið af heimasíðunni Metan.is 120kr/m3 Askja gaf upp eyðslumetanbíla í kg semumreiknuð hefur verið í rúmmetra skv. formúlunni 0,714 kg/m3
Fyrirvari er gerður umprentvillur og villur í útreikningum.
Ekki er nóg með að skoðaþurfi eldsneytisverð áhvern ekinn kílómetraheldur verður að skoða
þá tölu í samhengi við verð bílsins
og getu. Nettir rafmagnsbílar
ganga til dæmis fyrir ódýru raf-
magni en geta reynst óhentugur
kostur fyrir þá sem aka þurfa lang-
ar vegalengdir eða ferðast með mik-
inn farangur.
Heildardæmið skoðað
Til að reyna að fá betri sýn á val-
kostina aflaði blaðið upplýsinga hjá
umboðunum til að finna hagkvæm-
asta kostinn. Umboðin voru beðin
um upplýsingar um bíla sem þegar
væru í sölu eða væntanlegir væru á
Íslandsmarkað næstu tólf mánuði. Í
töflunni hér að neðan má finna þann
bíl af hverri tegund sem ódýrastur
er í eldsneytiskostnaði á hvern ek-
inn kílómetra. Til að bæta sam-
anburðinn má einnig sjá hámarks-
drægni, verð, sætafjölda og stærð
farangursrýmis í lítrum.
Útkoman er mjög áhugaverð og
fer t.d. ekki milli mála að eldsneyt-
isverð á hverja 100 kílómetra er
lægst hjá rafmagnsbílunum, 127 kr.
í tilviki Mitsubishi i-MiEV og 254
kr. í tilvik Nissan Leaf sem vænt-
anlegur er í byrjun næsta árs.
Verðið á bílunum er samt töluvert
hátt borið saman við t.d. ódýrasta
bílinn á listanum, Suzuki Alto sem
kostar 1,79 milljónir. Í því tilviki
byrjar rafmagnsbíllinn ekki að
borga sig fyrr en eknir hafa verið
um 548.000 km, reiknist blaðamanni
rétt til.
Ef eldsneytiskostnaði við 100.000
km akstur er bætt við kaupverðið
kemur Suzuki Alto best út, á sam-
anlagt 2,79 milljónir, þá Renault
Clio á 3,52, Citroën C3 SX á 3,73,
Ford Fiesta Trend á 3,85 og
Mazda 2 Advance á 3,87 milljónir.
Allt eru þetta dísilbílar að Suzuk-
inum undanskildum sem notar
bensín.
Margir óvissuþættir
Hafa verður í huga að ekki
fékkst áætlað verð á nokkrar bíl-
tegundir á listanum. Þá á líka
eftir að taka með í reikning-
inn áætlaðan viðhalds-
kostnað, endingu ábyrgðar og
margt fleira. Loks verður að
hafa í huga að í töflunni eru
taldir þeir bílar hverrar teg-
undar sem komu út með ódýr-
ustu eldsneytisnotkunina á ekinn
kílómetra og geta leynst aðrar gerð-
ir af sömu tegundum sem kom koma
jafn vel eða betur út í heildarkostn-
aði en þeir fimm bílar sem nefndir
voru hér að framan.
Heildarkostnaður m.v. 100 þús.
km kemur t.d. líka vel út fyrir VW
Polo, (3,2 millj), og Nissan Micra
3,42 millj.)
Hitt virðist þó ekki fara milli
mála, því miður, að metan-, raf-
magns- og tvinnbílar eru ekki endi-
legar hagkvæmasti kosturinn og
þyrftu t.d. í tilviki rafmagnsbíla, að
þurfa að lækka í verði um helming
til að standast samanburð.
ai@mbl.is
Leitin að ódýrasta kílómetranum
Bensínverð hækkar
með hverjum degi og
margir ökumenn farn-
ir að setja ódýran
rekstur í fyrsta sæti
við val á bíl. En valið
getur verið vanda-
samt: á að velja spar-
neytinn bensínbíl, eða
dísil?
Bensínbíllinn
Zubaru Alto
kemur vel út ef
allt er reiknað.
Miklar vonir eru bundnar við Nissan Leaf enda er bíllinn afar sparneytinn. Hann er rafknúinn og kostar um sex milljónir kr. Toyota Auris hefur reynst vel.
Nýir bílar í Sundahöfn. Innflutningur er heldur að glæðast.