blaðið - 11.02.2006, Side 12

blaðið - 11.02.2006, Side 12
12 I FRÉTTASKÝRING LAUGARDAGUR 11. FEBRÚAR 2006 blaöiö Viðbrögð múslíma við birtingu skopmynda langt í frá einsleit Viðbrögð múslíma við umdeildum birtingum skopmynda af Múhameð spámanni hafa verið misjöfn þó að heldur einsieit mynd hafi verið dregið af þeim á undanförnum dögum. Mikið hefur farið fyrir fréttum af árásum á sendiráð norrænna þjóða og ofbeldisfullum mótmælum þar sem fánar hafa verið brenndir og slagorð hrópuð gegn Evrópuríkjum. Því fer þó fjarri að þær fréttir endurspegli almenn viðhorf múslíma til málsins. Margir múslímar, ekki síst trúarleiðtogar og stjórnmálamenn hafa sakað mótmælendur um að bregðast of harkalega við og vara við því að öfgamenn notfæri sér ástandið til að ala á hatri gegn vesturlöndum. Margir múslímar segja trúbræður sína beinlínis gera úlfalda úr mýflugu vegna myndbirtinganna og sumir hafa jafnvel birt myndirnar á vefsíðum sínum eða sett upp tengla á þær. Nokkur dagblöð og tímarit í ríkjum múslíma hafa meira að segja gengið svo langt að birta myndirnar sjálf. Dagblaðið El Fagr í Egyptalandi birti þegar um miðjan október á síðasta ári 6 af þeim 12 skopmyndum sem Jótlandspósturinn birti án þess að það vekti viðbrögð landsmanna. f Evrópu hafa sumir múslímar stutt birtingu myndanna á þeim forsendum að trúbræður þeirra geti sjálfir tekið afstöðu til þeirra. Ennfremur fagna þeir þeirri umræðu sem teiknimyndirnar hafi vakið upp meðal annars um aðlögun þeirra að vestrænu samfélagi og togstreitu ólíkra gilda. Viðbrögð stjórnvalda varfærnisleg Ríkisstjórnir á vesturlöndum hafa brugðist varfærnislega við málinu enda er þeim í mun að koma í veg fyrir að því verði stillt upp sem „átökum menningarheima“. Líkt og leiðtogar múslímaríkja óttast þær að róttækir múslímar notfæri sér það til að afla málstað sínum stuðnings eða hvetja til ofbeldis gegn vesturlöndum. Um leið hafa þær veigrað sér við að fordæma myndbirtingarnar þar sem slíkt mætti túlka sem aðför að tjáningarfrelsinu sem er eitt af grundvallargildum vestrænnar menningar. Tariq Ramadan, múslími og prófessor við St. Antony’s College á Bretlandi, er einn þeirra sem heldur því fram að múslímar hafi brugðist of hart við og að öfgamenn kyndi undir þeirri hugmynd að um átök menningarheima sé að ræða. Hileh Avshar, prófessor í stjórnmálafræði og kvennafræðum við New York háskóla, er á öndverðri skoðun. „Maður getur ekki ætlast til þess að múslímar hegði sér nákvæmlega eins og vesturlandabúar. Ef múslímum finnst það ganga í berhögg við trú sína að gera myndir af spámanninum þá á að virða þá skoðun,“ sagði hún í sjónvarpsþætti í Breska ríkissjónvarpinu um síðustu helgi. Danskir múslímar felmtri slegnir f Danmörku þar sem deilan á upptök sín eru hófsamir múslímar upp til hópa felmtri slegnir vegna þess ofbeldis og dauðsfalla sem hún hefur leitt til víða um heim. Rabih Azad-Ahmad sem er í forsæti fyrir Fjölmenningarsamtök Danmerkur telur að deilan sé orðin of hörð. „Nú þurfum við að sýna fram á að við séum stoltir af því að vera Danir og að við styðjum dönsk gildi,“ sagði hann. Flestir múslímar í Danmörku taka afsökun Jótlandspóstsins góða og gilda en aðrir telja að blaðið verði að gera meira til að friðmælast við múslíma. „Við viljum að dagblaðið lofi því að þetta gerist aldrei aftur, annars mun þetta aldrei hætta,“ sagði klerkurinn Ahmad Akkari en múslímaklerkar í Danmörku eru meðal þeirra sem hafa gagnrýnt myndbirtingarnar einna harðast. Aðlögun múslíma að vestrænu samfélagi Sumir Danir telja að viðbrögð múslíma við árásum á sendiráð þjóðarinnar erlendis kunni að valda kaflaskiptum í umræðu um aðlögun þeirra að dönsku samfélagi. „Ég vissi ekki að svo margir múslímar í Danmörku styddu vestræn gildi,“ sagði Soren Espersen, þingmaður Þjóðarflokksins. Ummælin eru til marks um viðhorfsbreytingu en flokkurinn sem er sá þriðji stærsti í landinu hefur öðrum þræði alið á tortryggni í garð útlendinga og þjóðernisstefnu. Fyrir tveimur mánuðum varaði hópur danskra rithöfunda við því að sáharði tónn sem gætt hefði í umræðu um múslíma og aðlögun þeirra að dönsku samfélagi mætti líkja við umræðu um gyðinga í Þýskalandi nasismans. „Stjórnmálamenn og fjölmiðlar hafa tilhneigingu til að líta á múslíma aðeins sem andfélagslega sinnaða glæpamenn og hugsanlega nauðgara," stóð í opnu bréfi hópsins. Minnir á gyðingahatur millistríðsáranna Aziz Duwaik, tilvonandi þingmaður Hamas-samtakanna á þingi Palestínumanna, tók í svipaðan streng í viðtali við sjónvarpsstöðina A1 Jazeera, í vikunni. „Þessar skopmyndir endurspegla hræðslu við múslíma sem er útbreidd í Evrópu og er mjög svipuð og nærri jafnskæð Virkjum velferðina - íþáguallra Við styðjum óháð framboð Bjarkar: Abraham Shwaiki bilaviðgerðamaður Anna Geirsdóttir læknir og fyrrv. borgarfuiltrúi Arna H. Jónsdóttir leikskólakennari og lektor Ástríður Guðrún Eggertsdóttir arkitekt Bergvin Oddsson framhaldsskólanemi sr. Bjarni Karlsson sóknarprestur Bjarni Kristinsson jarðfræðingur Bragi Guðbrandsson forstjóri Barnaverndarstofu Ellen Kristjánsdóttir söngkona Erla Ingólfsdóttir húsmóðir Eva Einarsdóttir verkefnisstjórí I mannréttindamálum Eva Kaaber fulltrúi Felix Bergsson leikari Garðar Sverrísson rithöfundur, fyrrv. formaður ÖBl Gestur Guðmundsson prófessor i félagsfræði Gisli Tryggvason lögmaður Guðmundur Jónsson vefsíðuhönnuöur Guðný Aradóttir stafgönguþjálfari Guðrún Hannesdóttir, Hringsjá - starfsþjálfun fatlaðra Guðrún Helgadóttir ríthöfundur Guðrún Ögmundsdóttir alþingiskona Halldór Gunnarsson félagsráðgjafi Haukur Helgason skólastjórí Hector Angarita verkfræðingur Herdis Sveinsdóttir prófessor i hjúkrunarfræði Hlin Guðjónsdóttir iðjuþjálfi Ingibjörg Bjarnardóttir lögmaður Kjartan Pálmarsson strætisvagnabilstjóri Kristin Þorleifsdóttir landslagsarkitekt Krístrún Heimisdóttir lögfræðingur María Kristjánsdóttir félagsráðgjafi Ólafur Darri Andrason hagfræðingur Ragnheiður Pálsdóttir fyrrv. gjaldkeri Saimann Tamimi tölvunarfraeðingur Sigrún Jónsdóttir sjúkraliði Sigrún Júliusdóttir prófessor í félagsráögjöf Steinunn Finnbogadóttir Ijósmóðir Stefán Unnsteinsson fiskútflytjandi Svandís Sigurðardóttir lektor í sjúkraþjálfun Svanhvit Sveinsdóttir grunnskólakennarí Svanur Kristjánsson prófessor i stjórnmálafræði Sveinn Rúnar Hauksson læknir og eiginmaður Súsanna Svavarsdóttir ríthöfundur Tolli Morthens listmálari Þorsteinn J. Óskarsson rafeindavirkjameistari Þorvaldur Kristinsson bókmenntaritstjóri Þóroddur Þórarinsson þroskaþjálfi Þórólfur Antonsson fiskifræðingur Kosningaskrifstofa á Skólavörðuholtinu WWW.bjorkV.IS FRETTA- SKÝRING EINAR ÖRN JÓNSSON og gyðingahatrið sem var í Evrópu, sérstaklega í Þýskalandi, fyrir seinni heimsstyrjöldina," sagði Duwaik og bætti við að þetta gyðingahatur hefði á endanum leitt til Helfararinnar og dauða milljóna manna. Fleiri hafa bent á að málið varpi ljósi á gagnkvæma tortryggni múslíma og vesturlandabúa. 1 gær sagði Abdullah Badawi, forsætisráðherra Indónesíu, til að mynda að klofningur hefði myndast milli Vesturlanda og íslam og þar ætti óánægja múslíma með utanríkisstefnu vestrænna ríkja stóran hlut að máli. Hann sagði að margir vesturlandabúar litu á múslíma sem hryðjuverkamenn frá fæðingu en bætti við að múslímar yrðu að sama skapi að láta af fordæmingu á Vesturlöndum. Ofbeldi svertir ímynd landsins f Indónesíu hafa leiðtogar hvatt múslíma til að gæta þess að mótmæli gegn myndbirtingunum fari ekki úr böndunum. Trúarleiðtogar í landinu funduðu um málið með Hassan Wirajuda, utanríkisráðherra, í vikunni og þó að þeir hafi ekki hvatt fólk til að láta af mótmælum sögðu þeir að fundinum loknum að hætta væri á að ofbeldi yrði notað til að sverta ímynd landsins í útlöndum. Mótmælendur í Indónesíu hafa unnið spellvirki á byggingu sem hýsir danska sendiráðið í Jakörtu. Aukþess var ráðist á ræðismannsskrifstofu Danmerkur í annarri borg og kveikt í danska fánanum í nokkrum borgum. Din Syamsuddin, leiðtogi næststærstu samtaka múslíma í landinu sagði að viðbrögðin við skopmyndabirtingunum hefðu dugað til að koma boðskapnum til skila. Hann varaði engu að síður við því að mótmælendur hegðuðu með sér með einhverjum þeim hætti sem menn gætu nýtt sér til að draga upp mynd af Indónesíu sem óumburðarlyndu, ósveigjanlegu og stjórnlausu samfélagi. Andstætt íslam Syamsuddin sagði að danski sendiherrann hefði lýst yfir harmi sínum vegna ástandsins og hann hefði hvatt múslíma til að taka þær afsakanir góðar og gildar. Hann varaði um leið við því að svona nokkuð mætti ekki endurtaka sig því að það kynni að leiða til aukins fylgis við róttækar hugmyndir og frekari átaka menningarheima. „Sjálfur hvet ég múslíma í Indónesíu til að bregðast ekki of harkalega við og þaðan af síður að missa stjórn á ástandinu því að það er nokkuð sem er mjög andstætt íslam,“ sagði hann. Rabiah Ahmed, talskona bandarísks starfshóps sem vinnur að bættum samskiptum múslíma við aðra landsmenn, lýsti svipuðum skoðunum í viðtali við The Christian Science Monitor á fimmtudag. „Það veldur okkur áhyggjum að fólk bregst ekki við á þann hátt sem Múhameð spámaður hefði viljað. Hann var manneskja sem bauð hinn vangann ef einhver sló hann. Hann boðaði ást og umburðarlyndi,“ sagði Ahmed.

x

blaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: blaðið
https://timarit.is/publication/941

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.