Fréttablaðið - 05.06.2012, Side 21
Kynning − auglýsing Malbikun5. júní 2012 ÞRIÐJUDAGUR 3
Malbikunarstöðin Höfði hf. hefur um margra ára skeið framleitt og lagt
malbik. Malbikunarstöðin byggir
á grunni tveggja eldri fyrirtækja
sem voru í eigu Reykjavíkur borgar.
Um er að ræða grjótmulningar-
stöð sem sett var á fót árið 1925 og
malbikunarstöð sem stofnuð var
árið 1930. Halldór Torfason, fram-
kvæmdastjóri Höfða, segir fyrir-
tækið því búa yfir gríðarlega mik-
illi reynslu sem skili sér í gæðum
framleiðslunnar og vandaðri vinnu
starfsfólks. „Fyrirtækin tvö voru
þekkt undir nafninu Malbikun-
arstöð Reykjavíkur en árið 1996
var stofnað nýtt hlutafélag undir
nafninu Malbikunarstöðin Höfði
hf. sem hóf síðan formlega starf-
semi 1. janúar 1997.“
Verkefni Höfða eru fjölbreytt og
markaðssvæðið er stórt. Hall-
dór segir Höfða vinna að mal-
bikunarverkefnum sem ná til
Hvammstanga í norðri og
Víkur í Mýrdal í austur-
átt. „Engin verkefni eru
óviðkomandi Höfða.
Við sinnum bæði
stórum sem smáum verkefnum. Af
stærri verkefnum má nefna að árið
2011 vorum við með yfirlagnir fyrir
Vegagerðina á suður- og suðvestur-
svæði. Um var að ræða stærsta verk-
efni síðasta árs hjá okkur. Árið þar á
undan vorum við með stórt verkefni
fyrir Vegagerðina auk þess sem við
sáum um stóran hluta mal bikunar
fyrir Reykjavíkurborg.“ Stærstu við-
skiptavinir Höfða í dag eru Vega-
gerðin, Reykjavíkurborg og önnur
sveitarfélög. Höfði vinnur einnig
mörg smá og stór verkefni fyrir
fyrir tæki og einstaklinga.
Fjölbreytt verkefni
Verkefni malbikunarstöðvarinnar
geta verið ansi fjölbreytt. Þessa
dagana er unnið að viðgerð á flug-
vélastæði á Reykjavíkurflugvelli.
„Þar leggjum við járnnet til að
auka burðar þolið.
Það er ekki al-
gengt að slíkt sé
gert hér á landi.
Þungar vélar
fara hér yfir og
járn-
netið kemur í veg fyrir að malbikið
springi undan þeim.“ Yfirlögn mal-
biks er vertíðarbundin starfssemi
og því hefur Höfði sinnt ýmsum
öðrum verkefnum yfir háveturinn.
Fyrirtækið sér til dæmis um
vetrarþjónustu fyrir Reykja-
víkurborg en í henni felst
meðal annars hálku- og snjó-
ruðningur. Fyrir vikið hefur
Höfði getað haldið starfs-
mönnum sínum í vinnu allt
árið og ekki þurft að grípa til
uppsagna. Hjá Höfða starfa
nú um 30 manns allt árið
en þeim fjölgar nokkuð yfir
sumar tímann á meðan á mal-
bikunarvertíðinni stendur.
Öflugt þróunarstarf
Starfsemi Höfða byggir á öflugu
rannsóknar- og þróunarstarfi.
Fyrir tækið hefur meðal annars
tekið þátt í norrænu starfi innan
Norræna vegasambandsins.
„Við höf u m ei n n ig tek ið
þátt í ý msu rannsók nasam-
starf i v ið Vegagerðina gegn-
um árin. Það var unnið í sam-
v innu v ið stofnun sem hét
Rannsóknarstofnun byggingar-
iðnaðarins en er í dag komin til
Nýsköpunarmiðstöðvarinnar.
Fyrir árið 1990 var nagladekkja-
notkun miklu meiri hérlendis.
Þá tókum við þátt í frumkvöðla-
starfi sem fólst meðal annars í því
að innleiða notkun á slit sterkari
steinefnum en þá voru notuð.
Einnig var samsetning malbiks-
blöndunnar þróuð, hvoru tveggja
með það að markmiði að auka
slitstyrk og þar með endingu á
malbiki.“
Höfði tók einnig þátt í þróunar-
verkefni með Lýsi og Vega-
gerðinni f yrir tveimur árum
síðan. Verkefnið fólst í að þróa
nýja tegund af asfalt-blöndu sem
notuð er til að klæða þjóðvega-
kerfið. „Þar blönduðum við fiski-
olíu saman við malbikið en áður
var White spirit notað sem er ekki
sérstaklega umhverfisvæn vara
og gott að losna við hana.“
Engin verkefni óviðkomandi Höfða
Verkefni Malbikunarstöðvarinnar Höfða eru fjölbreytt. Markaðssvæði stöðvarinnar nær frá Hvammstanga til Víkur í Mýrdal.
Unnið að viðgerð á Reykjavíkurflugvelli. Járnnet er lagt undir malbikið til að auka burðarþol. mynd/pjetur sigurðsson
Malbikunarstöðin Höfði sér hér um malbikun á Reykjavíkurflugvelli. mynd/pjetur sigurðssonHalldór Torfason, framkvæmdastjóri
Höfða. mynd/úr einkasafni