Þjóðhagsreikningar 1973-1984 - 01.07.1985, Side 16
-14-
Paris, OECD, eru aðeins 3 riki auk Tslands, sem enn hafa
ekki aðlagað þjóðhagsreikninga si'na að hinu nýja SNA.
Þessi riki eru Sviss, Júgóslavi'a og Grikkland.
Með uppgjöri þjóðhagsreikninganna samkvæmt hinu nýja
SNA fyrir árið 1980 má segja, að búið sé að laga i'slensku
þjóðhagsreikningana að hinu nýja kerfi. Enn sem komið er
hefur þó aðeins þetta eina ár verið gert upp á þennan hátt,
en framreikningur til áranna 1981-1984 er gerður á grund-
velli hins nýja uppgjörs, og verður svo framvegis i'
þjóðhagsreikningum, sem Þjóðhagsstofnun mun birta.
Önnur mikilvæg ástæða fyrir endurskoðun þjóðhags-
reikninganna er sú, að nú er lokið nýju uppgjöri einka-
neyslunnar fyrir ti'mabilið 1973-1980. Þetta nýja uppgjör
leiðir til nokkru hærri niðurstöðu um heildarútgjöld til
einkaneyslu en fyrri áætlanir gáfu til kynna. Þetta á jafnt
við um tölur á verðlagi hvers árs og tölur á föstu verði.
Þá hafa tölur um samneyslu og fjármunamyndun einnig breyst
dáli'tið, en mun minna en tölur um einkaneysluna.
Þá endurskoðun, sem hér hefur verið nefnd, má fyrst og
fremst rekja til þess, að ýmsar frumheimildir hafa verið
nýttar nú en ekki áður. Þessar heimildir lágu ýmist ekki
fyrir eða úrvinnslu úr þeim var ekki lokið, þegar fyrri
áætlanir um þjóðhagsreikninga þessara ára voru birtar. Eitt
dæmi um þessar nýju heimildir er tölvuunninn útreikningur
á smásöluverði innfluttrar neysluvöru.
Það kann að orka tvi'mælis, hvenær og þá jafnframt hve
oft endurskoða eigi þjóðhagsreikningatölur með li1<um hætti
og hér er gert. Tvö megin sjónarmið stangast hér á.
Annars vegar er það sjónarmið að reyna hverju sinni að
hafa "réttustu" og bestu tölur. Samkvæmt þvi' yrði að
breyta áður birtum tölum jafnharðan og betri eða skárri
vitneskja fengist. Þetta gæti bæði átt við um eitt eða
fleiri ár og jafnvel árabil, ef breytingin á rót si'na að
rekja til breyttra skilgreininga á hugtökum. Slíkt hefði i'
för með sér, þá hættu að samræmi i' ti'maröðum raskaðist, og
notkun þjóðhagsreikningatalnanna yrði afar varasöm. Endur-
skoðun með þessum hætti yrði einnig ákaflega ti'mafrek og
kostnaðarsöm.
Hitt sjónarmiðið við endurskoðun þjóðhagsreikninga er
að breyta þeim tölum, sem kallaðar hafa verið "endanlegar",