Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.12.1983, Síða 25

Sveitarstjórnarmál - 01.12.1983, Síða 25
STEFÁN EDELSTEIN, skólastjóri: GILDI OG TILGANGUR TÓNLISTARUPPELDIS Á íslandi eru starfandi um 60 tónlistarskólar með rúmlega 8000 nemendum. Þetta eru merkilegar töl- ur í ekki stærra landi, og benda þær ótvírætt til þess, að almennur áhugi á tónlistarnámi sé mikill og þörf sé fyrir þessa starfsemi. Á þessum síðustu og verstu tímum, þegar þjóðin er í efnahagslegu öngstræti og almennt kreppir að á mörgum sviðum, þá líta stjórnvöld og ráðamenn gjarnan til þeirra þátta, sem teljast ónauðsynlegir, í þeirri viðleitni sinni að halda þjóðarskútunni betur á floti með sparnað í huga. Þetta hefur yfirleitt í för með sér hastarlegan niðurskurð í þeim geira ríkisút- gjalda, sem heitir skóla- og menningarmál. Tón- listaruppeldi tilheyrir báðum þessum málaflokkum. Það er eðlilegt að beita aðhaldi og sparnaði, þegar harðnar í ári. En það er ekki endilega eðlilegt að ráðast alltaf fyrst og fremst að menningar- og menntamálum með niðurskurðaráform. Þeir, sem þekkja gerð fjárlaga, vita, að útgjöld til mennta- og menningarmála, og þá sérstaklega til hins síðar- nefnda málaflokks, eru smámunir einir, miðað við> heildarútgjöld hins opinbcra. Engu að síður er það réttmætt að spyrja, hvers vegna samfélagið, það er ríki og sveitarfélög, eigi að styrkja menningarstarfsemi á borð við tónlistar- skóla. Hver er tilgangur og markmið með starfsemi tónlistarskólanna? Eru þeir nauðsynlegir? Eru tón- listarskólar tízkufyrirbæri? Hafa þeir eitthvert gildi? í þessu erindi verður leitazt við að svara þessum spurningum. Skilgreining menntunarinntaks skólakerfisins í heild hefur breytzt með breyttum tímum. í þjóðfé- lagi, sem er mjög hröðum breytingum undirorpið, breytist markmiðasetning skólahalds einnig. Hinar gömlu traustu stoðir menntunarinnar, þ.e. að læra að lesa, skrifa og reikna, eru reyndar eftir sem áður nauðsynlegar, en þær einar fullnægja ekki lengur menntunarþörfum síbreytilegs samfélags. Mcnnt- unarframboðið hlýtur að verða fjölbreyttara og margþættara, eftir því sem samfélagið breytist meira og hraðar og verður flóknara. í aðalnámsskrá grunnskóla, almennum hluta, segir m.a., að skólinn skuli stuðla að alhliða þroska, heilbrigði og menntun hvers og eins. í þessu erindi er sett fram sú kenning, að enginn geti náð alhliða þroska né alhliða menntun, nema tillit sé tekið til þeirrar hneigðar og frumþarfar einstaklingsins að læra að umgangast listræn fyrirbæri, fræðast um þau, fá útrás fyrir sköpunarþörf sína og læra að leggja sjálfstætt gildismat á listræn fyrirbæri, í stuttu máli, læra að njóta þess, sem fagurt er, ekki sem gagnrýnislaus og viljalaus neytandi, heldur sem virkur einstaklingur, sem kann að taka afstöðu grundvallaða á yfirsýn og innsæi. Hvernig sinnir hinn almenni skóli þessum mennt- unarþætti? Ymsar listgreinar eru kenndar í skólum landsins. Þær eru að minnsta kosti á stundaskrám nemenda. Þessar listgreinar eiga það sameiginlegt, að þær eru tiltölulega einangraðar í námsskrám skólanna, eru eiginlega í jaðrinum. Með þessu er ekki átt við, að ekki sé ýmislegt vel 343 SVEITARSTJÓRNARMÁL

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.