Sveitarstjórnarmál - 01.12.1983, Blaðsíða 52
Stjórn Sambands íslcnzkra svcitarfclaga and-
mælti þessu og benti m.a. á, að slíkt myndi óhjá-
kvæmilega þýða hærri gjaldstiga svcitarfclaganna á
árinu 1985 og síðar, þótt c.t.v. mætti íjármagna
vcrkcf'nin á árinu 1984, cl ckkcrt væri sinnt um að
bæta skulda- og grciðslustöðu sveitarsjóða. Þá var
einnig bent á, að tillögurnar kæmu mjög misjaf'nt
niður á sveitarf'ólögum, ef' f'ramkvæmdar yrðu, og
þyrf'tu allar slíkar brcytingar á vcrkaskiptingu ríkis
og svcitarfclaga ntun vandaðri undirbúning. Ríkis-
stjórnin fcllst á sjónarmið sambandsins, cn stcf'nir
hins vcgar að tilfærslu verkcf'na f’rá ríki til sveitarfé-
laga á næstu árum.
Átak til hagræðingar í rekstri hins
opinbera
Það eru algild sannindi, að við þverrandi lindir
fjármagns og annarra f'ramlciðsluþátta cr aukin
þörf' f'yrir bætta stjórnun og stöðuga viðlcitni til
hagræðingar í rckstri f'yrirtækja og stof'nana.
í samræmi við samþykkt síðasta f'ulltrúaráðs-
f’undar sambandsins hefur nú tckizt samstarf' með
því og ríkisvaldinu urn átak til hagræðingar í rckstri
hins opinbera. Yfirskrif't átaksins cr:
HAGSÝNI í OPINBERUM REKSTRI
Betri þjónusta — Lægri kostnaður.
Sigurgeir Sigurðsson, varaf'ormaður sambands-
ins, mun gera nánari grein fyrir fyrirkomulagi á-
taksins og markmiðum þcss, cn á það verður að
lcggja áherzlu, að hcr er um lykilatriði að ræða f’yrir
svcitarf'clögin, atriði, scm hlýtur að vera á
stef'nuskrá svcitar- og ríkisstjórna á öllum tímum.
Ef okkur tekst ckki að ná vcrulegum árangri í
hagræðingarátakinu á næsta ári, þá blasir við nið-
urskurður verkcf’na sveitarfélaga á árinu 1985 cða
verulcg hækkun gjaldstiga.
Þótt átakið beinist að lækkun kostnaðar, þá
beinist það ekki síður að því að bæta opinbera
þjónustu, að tryggja það, að gæði hcnnar scu í réttu
hlutf'alli við kostnaðinn og að almenningi séu spar-
aðir óþarfa snúningar og fyrirhöf’n.
A síðustu fjármálaráðstef'nu ræddi ég nokkuð um
íjármálastef'nu sveitarf'élaga og fjármögnun opin-
370 berrar þjónustu. Ekki skal það cndurtekið hér, cn í
nágrannalöndum okkar cru ntiklar umræður urn
þetta ef'ni, jafnt innan svcitarstjórna scm utan
þeirra.
Samdráttur í tekjum samf'ara vaxandi þjónustu-
byrði hef'ur orðið til þcss, að þjónusta, sem áður var
ókcypis eða niðurgrcidd af' svcitarsjóðum, er nú í
vaxandi mæli fjármögnuð mcð þjónustugjöldum.
Þcssar umræður um „skattcfinansicring versus
afgiftsfinansiering" blandast nokkuð umræðum um
„privatisering" opinberrar þjónustu, þ.c. að láta
hana í hcndur cinkaáðila.
Bæði er urn það að ræða, að svcitaríélög skuli al-
f'arið hætta tiltckinni starf'semi, en láta cinkaaðila
um að veita hana gegn greiðslu f'rá þcim, scm hcnn-
ar njóta.
Einnig er mikið rætt um aukin útboð opinberrar
þjónustu til einkaaðila, þar eð því cr haldið f'ram, að
f'ramkvæma mcgi hana ódýrar jaf'nt fyrir svcitar-
sjóði scm ncytcndur, ef' f'ramtak og útsjónarsemi
einkaaðila f'ái að njóta sín.
Erfitt er að grcina kjarnann f'rá hisminu í þcssum
umræðum, og virðist mér skorta rnikið á, að ncf’nd
séu raunvcrulcg dæmi um árangur af' því að láta
þjónustu svcitarfélaga í hendur cinkaaðilja.
Hins vegar eru á lof'ti margar tillögur, sem ntiða
að því að veita þjónustu hins opinbera aðhald með
samkeppni cinkaaðilja. Má þar nef'na tillögur cins
og að bjóða út rckstur nokkurra barnaheimila og
bera síðan saman kostnaðinn af' því og þann kostn-
að, scm samf’ara cr rckstri sveitarfélaga á sambæri-
legum stof'nunum.
Af'öðrum tillögum má nef'na tillögur um útboð á
ræstingu, þvottum og rckstri mötuneyta, en slíkar
tillögur haf’a cinnig komið f'ram hér á landi, cins og
kunnugt er. Eg tcl sjálf’sagt, að svcitarstjórnarmenn
fjalli f'ordómalaust um þcssar hugmyndir, cn nið-
urstaðan verður að mótast af' því, hvort þær geta
leitt til betri þjónustu f'yrir sama vcrð eða sömu
þjónustu f'yrir lægra verð.
Sveitarfélögin og atvinnulífið
Meginhlutvcrk sveitarfélaga hér á landi hcf'ur f'rá
upphafi verið að stuðla að velf'erð og félagslcgu
öryggi íbúanna.
SVEITARSTJÓRNARMÁL