Sveitarstjórnarmál - 01.11.2003, Side 30
Ársfundur Hafnasambands sveitarfélaga
Ógerlegt að fylgja lagaákvæðum
um gjaldskrá
Niðurnjörvaðar gjaldtökuheimildir hafna og skilningsskortur útvegsmanna á þörfum þeirra fyrir
eðlilegar rekstrartekjur voru meðal annars til umræðu á hafnasarmbandsfundi á dögunum.
Fyrsti ársfundur Hafnasambands
sveitarfélaga var haldinn f lok októ-
ber. Á Hafnasambandsþingi á Akra-
nesi í október á síðasta ári var sú
breyting gerð á lögum að hafna-
sambandsþing skuli haldið annað
hvert ár en ársfundir árið á móti.
Ástæður þessara breytinga eru
meðal annars þær að með tilkomu
ársfundanna gefst starfsmönnum
hafna tækifæri til þess að koma
saman og ræða málefni hafnastarf-
seminnar en hafnasambandsþingin
eru fremur ætluð stjórnendum
þeirra. Hafnasambandsfundirnir eru
ekki ákvörðunarbærir samkvæmt
lögum hafnasambandsins en geta
engu að síður beint ályktunum til
stjórnar þess.
Handónýt lagaákvæði
í setningarræðu sinni ræddi Árni
Þór Sigurðsson, formaður Hafna-
sambandsins, nokkuð um hin nýju
hafnalög er tóku gildi á liðnu
sumri. Hann sagði að meginfor-
senda þess að ríkið drægi sig að
verulegu leyti út úr fjármögnun
hafnarmannvirkja hafa verið að
aflagjöld yrðu hækkuð verulega
þannig að sjávarútvegurinn færi að
greiða eðlilegt gjald fyrir afnot af
hafnarmannvirkjum. Almennt hafi verið
talið að tvöfalda yrði aflagjaldið, hækka
það úr 1% í allt að 2%. Einnig
hafi verið gengið út frá því við
gerð hafnalaganna að gjald-
takan endurspeglaði kostnað
við þá þjónustu sem hafnirnar
veita. Árni sagði að í lögunum
væru gjaldtökuheimiIdir hins
vegar njörvaðar niður og rétt
að minna á að hafnasambandið og Sam-
band íslenskra sveitarfélaga hefðu gert
mjög alvarlegar athugasemdir við það
atriði þegar frumvarpið var til meðferðar í
samgönguráðuneytinu og samgöngunefnd
orðnar bjagaðar. Vermirinn sé
skammgóður og þegar upp verði
staðið muni allar hafnir tapa á
þessum leik. Árni kvaðst ekki vilja
áfellast samgönguráðuneytið en
telja að það hafi viðurkennt þenn-
an ágalla á hafnarlögunum í verki
með ákvörðun um tímabundna
gjaldskrá. Hann sagði ógerlegt að
fylgja lagaákvæðum hafnalaganna
er varða gjaldskrá hafna og því hafi
stjórn hafnasambandsins óskað eft-
ir því í viðræðum við samgöngu-
ráðherra að endurskoðun þeirra
verði þegar í stað hafin í samræmi
við ákvæði til bráðabirgða er kveði
á um endurskoðun innan þriggja
ára.
Arfur liðins tíma
Sturla Böðvarsson samgönguráð-
herra sagði að ein af ástæðum fyrir
breyttri skipan hafnamála hafi verið
krafa samkeppnisyfirvalda um að
gjaldskrár hafna væru ekki sam-
ræmdar heldur tæki hver höfn
sjálfstæða ákvörðun um sína gjald-
skrá. Þessi lög feli því í sér miklar
breytingar fyrir íslenskar hafnir og
ekki nema hluti þeirra breytinga sé
kominn fram. Miklar hræringar hafi
orðið í gjaldskrármálum og margar
hafnir hafi breytt gjaldskrám oftar en einu
sinni frá gildistöku laganna. Viðskiptavinir
hafnanna eða samtök þeirra
hafi sýnt höfnunum mikið að-
hald þótt gengið hafi á ýmsu.
Menn séu þó farnir að tala
saman um þessi gjöld, sem
ekki hafi verið gert áður, og
það hljóti að vera af hinu
góða. Deilur um gjaldtöku
hafnanna hafi hins vegar valdið
sér miklum áhyggjum og kröfur útgerða
og skipafélaga bendi til þess að takmark-
aður skilningur sé þar á bæjum gagnvart
hagsmunum hafnanna og þörf þeirra fyrir
Árni Þór Sigurðsson, formaður Hafnasambands sveitarfélaga, sagði
samkeppnisforsendur hafna bjagaðar ! tengslum við aflagjald.
Alþingis. Illu heilli hafi ekki verið hlustað
á þau viðvörunarorð og nú sé komið á
daginn að lagaákvæði um gjaldskrá hafna
Árni Þór Sigurðsson sagði að illu heilli hafi ekki
verið hlustað á viðvörunarorð og nú sé komið á
daginn að lagaákvæði um gjaldskrá hafna séu í
mörgum tilvikum handónýt.
séu f mörgum tilvikum handónýt. Stöku
hafnir og raunar þær sem síst skyldi hafi
átt frumkvæði að því að keyra aflagjaldið
niður. Því séu samkeppnisforsendurnar
30