Morgunblaðið - 08.02.2012, Page 9
FRÉTTIR 9Innlent
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 8. FEBRÚAR 2012
staðhæfingar. Meðan menn vita
ekki hvað er framundan og sitja
undir hverri atlögunni af annarri
af hálfu stjórnvalda, án þess að
nokkuð raunhæft komi út úr því,
þá halda menn eðlilega frekar að
sér höndum.“
Elstu þrjú skipin í uppsjávarflot-
anum eru Lundey, Víkingur og
Sigurður, en þau voru öll smíðuð í
Þýskalandi árið 1960. Þessi skip
hafa samtals komið að landi með
um þrjár milljónir tonna af loðnu
og öðrum tegundum. Nákvæmar
upplýsingar liggja þó ekki fyrir.
Fleiri en ein útgerð hafa komið að
rekstri hvers skips.
Erfiðar sunnanáttir
en ágætt veiði á milli
Samkvæmt bráðabirgðatölum
Fiskistofu var í gær búið að landa
tæplega 190 þúsund tonnum á
loðnuvertíðinni, sem byrjaði 1.
október. Loðnu hefur verið landað
frá Þórshöfn suður og vestur um
til Akraness, mestu á Neskaup-
stað, Þórshöfn, Vestmannaeyjum
og Vopnafirði. Alls er íslenskum
skipum heimilt að veiða tæplega
550 þúsund tonn á vertíðinni og
hafa skip Ísfélagsins, HB Granda
og Síldarvinnslunnar mestan
kvóta.
Loðnu hefur orðið vart víða fyrir
Norðausturlandi og Austfjörðum
að undanförnu og afli verið góður
þegar gefið hefur. Einn viðmæl-
andi sagði í gær að tíðin hefði ver-
ið erfið og þegar norðanfýlunni
linnti í lok október hefðu sunn-
anstormar tekið við.
Markaðir stöðugir
Eggert segir að markaðir fyrir
loðnu og mjöl virðist stöðugir um
þessar mundir, en einnig hefur
talsvert verið heilfryst af loðnu á
vertíðinni.
Aðspurður um hrognamarkaðinn
segir Eggert að hann líti einnig
ágætlega út, en hann sé viðkvæm-
ari. Brýnt sé að fara með gát og
passa vel upp á magn, gæði og
hrognaþroska.
Þörf á endurnýjun í flotanum
Fyrirtækin halda frekar að sér höndum meðan ekki er ljóst hvað er framundan, segir forstjóri HB
Granda Sextán skipanna í uppsjávarflotanum eru smíðuð fyrir 1990 Þrjú þau elstu smíðuð 1960
Ljósmynd/Ómar Bogason
Á landleið Börkur NK kemur með loðnufarm til Seyðisfjarðar í liðnum mánuði. Frá 1973 hefur
Börkur verið í eigu Síldarvinnslunnar í Neskaupstað og komið með 1,5 milljónir tonna að landi.
Ljósmynd/Síldarvinnslan
Bætist í flotann Torbas er væntanlegt frá Noregi í dag og fær nafnið Börkur. Stefnan er sett á
loðnuveiðar á vegum Síldarvinnslunnar í Neskaupstað strax á morgun.
Uppsjávarflotinn
Aflaheimild
Smíðaár í loðnu
LundeyNS 14 1960 34.152
Sigurður VE 15 1960 5.000
Víkingur AK 100 1960 14.500
BörkurNK 122 1968 43.843
Jón Kjartansson SU 111 1978 33.838
Ísleifur VE 63 1976 5.000
Faxi RE 9 1987 21.652
Þorsteinn ÞH 360 1988 13.857
Sighvatur Bjarnason VE 81 1975 24.918
Bjarni ÓlafssonAK 70 1978 15.215
Hoffell SU 80 1981 9.600
KapVE 4 1988 26.328
Aflaheimild
Smíðaár í loðnu
IngunnAK 150 2000 32.407
Hákon EA 148 2001 14.569
Vilhelm Þorsteinsson EA 11 2000 43.669
Huginn VE 55 2001 7.642
GuðmundurVE 29 1987 33.836
Jóna Eðvalds SF 200 1975 22.359
Júpíter ÞH 363 1978 21.497
Kristina EA 410 1994 6.095
Aðalsteinn Jónsson SU 11 2001 14.471
BeitirNK 123 1998 42.843
ÁlseyVE 2 1987 33.891
Ásgrímur Halldórsson SF 250 2000 22.274
BAKSVIÐ
Ágúst Ingi Jónsson
aij@mbl.is
Nýtt skip bætist í fiskiskipaflotann
í dag, en nýr Börkur, áður Torbas,
er væntanlegur til Neskaupstaðar
frá Noregi. Nokkuð er síðan upp-
sjávarskip var keypt til landsins og
ef listi yfir þau er skoðaður kemur
í ljós að sextán þessara skipa eru
smíðuð fyrir 1990 og þrjú þau elstu
voru smíðuð árið 1960. Um 25 skip
teljast til uppsjávarflotans.
Lítið af nýjum fiskiskipum
á undanförnum árum
Öllum þessu skipum hefur verið
vel við haldið og sum þeirra eru
mikið endurnýjuð. Eggert B. Guð-
mundsson, forstjóri HB Granda,
segir að með góðu viðhaldi og end-
urnýjun á tækjum og tólum eftir
þörfum sé hægt að halda góðum
skipum gangandi í áratugi.
Spurður um endurnýjunarþörf á
uppsjávarflotanum segir Eggert:
„Það er staðreynd að lítið hefur
komið af nýjum fiskiskipum und-
anfarin ár og skipin eru mörg hver
orðin ansi gömul. Ég held að kom-
in sé þörf á endurnýjun í fiski-
skipaflotanum almennt.“
Mikil fjárfesting og umræða
um breytingar á kerfinu
Hann segir að tvennt hafi eink-
um hamlað gegn endurnýjun, ann-
ars vegar hversu miklar fjárfest-
ingar sé um að ræða og mikla
arðsemi þurfi til að standa undir
nýfjárfestingum. Nýtt uppsjávar-
skip áætlar Eggert að kosti vart
undir fjórum milljörðum.
„Hins vegar er mikil óvissa
varðandi fiskveiðistjórnun og hver
þróunin verður,“ segir Eggert.
„Ráðamenn segja núna að ekki
verði gerðar neinar breytingar
sem kollvarpi kerfinu og taki
rekstrargrundvöll undan fyrir-
tækjunum. Umræðan um kerfis-
breytingar af hálfu stjórnvalda
hefur hins vegar ekki stutt þessa
„Skipið er væntanlegt fyrir hádegi
og við ætlum að koma því á veiðar á
fimmtudag,“ sagði Gunnþór Ingva-
son, framkvæmdastjóri Síldarvinnsl-
unnar í Neskaupstað, í gær. Eins og
frá var greint í Morgunblaðinu í gær
hefur fyrirtækið fest kaup á norska
skipinu Torbas og fær það nafn og
númer aflaskipsins Barkar NK 122
við komuna til Norðfjarðar í dag.
Gunnþór segir að skipið sé keypt
til að styrkja enn frekar hráefnis-
öflun Síldarvinnslunnar. Það sé búið
mjög góðu kælikerfi og hafi verið tal-
ið eitt af tíu bestu skipum Noregs
hvað varðar gæði hráefnis. Skipið
henti vel inn í uppbyggingu fyrirtæk-
isins sem reki öflugt frystihús í Nes-
kaupstað. Með nýja skipinu verði
mögulegt að auka enn frekar fryst-
ingu á uppsjávarfiski. Torbas var
smíðað í Noregi árið 2000 og ber um
1.850 tonn. Skipið hét fyrst nafnið
Libas, síðan Ligrunn og þá Staaloy.
Börkur heldur áfram loðnuveiðum
út vertíðina, en að henni lokinni
verður tekin ákvörðun um fram-
haldið. Skipið fær nú nafnið Birt-
ingur og einkennisstafina NK 124.
Skipið var smíðað í Þrándheimi í
Noregi 1968, en Síldarvinnslan
keypti það 1973. Freysteinn Bjarna-
son, fyrrverandi útgerðarstjóri hjá
Síldarvinnslunni, segir að frá upp-
hafi hafi verið haldið utan um tölur
um afla sem Börkur hefur komið
með að landi.
„Börkur er það skip í íslenska flot-
anum, sem komið hefur með lang-
mestan afla að landi. Alls eru þetta
1,5 milljón tonn og það samsvarar
nánast öllum ársafla allra íslenskra
skipa í öllum tegundum og það jafn-
vel í frekar góðu ári. Börkur var fyrst
á loðnu og síðan fór hann á kol-
munna 1978 og hefur stundað hefð-
bundnar uppsjávarveiðar. Einstakt
aflaskip,“ segir Freysteinn.
Nýr Börkur til Norðfjarðar
AFLASKIPIÐ BÖRKUR VERÐUR BIRTINGUR NK 124
- nýr auglýsingamiðill
569-1100finnur@mbl.is
Umhverfisstofnun gaf nýlega út
starfsleyfi fyrir Laxa fiskeldi ehf.
fyrir sjókvíaeldi á þremur stöðum í
Reyðarfirði. Í nýju starfsleyfi er
rekstraraðila heimilt að framleiða
allt að sex þúsund tonn af laxi á ári í
sjókvíum í Reyðarfirði. Starfsleyfið
gildir til 31. janúar 2028.
Fimm aðilar sendu Umhverfis-
stofnun umsagnir um tillögu að
starfsleyfi. Fjarðabyggð mælti með
útgáfu starfsleyfis en hafði athuga-
semdir um efnistöku í sjó, trygg-
ingar, fyrirhugaða hafnsækna
starfsemi í Reyðarfirði og gildis-
tíma. Landssamband veiðifélaga
gerði athugasemdir við að ala
norskættaðan lax í sjókvíum, um
strokulax, erfðablöndun og ör-
merkingar á seiðum.
Samherji hf. gerði athugasemdir
í sinni umsögn um heimildanotkun
Laxa fiskeldis ehf. í umsóknarferl-
inu þegar fyrirtækið spurðist fyrir
um matsskyldu hjá Skipulags-
stofnun og taldi að Umhverfis-
stofnun hefði brotið stjórnsýslulög,
að því er segir á heimasíðu stofn-
unarinnar, ust.is, en þar er gerð
nánari grein fyrir viðbrögðum og
umsögnum. Samherji var áður með
starfsleyfi fyrir kvíaeldi í Reyðar-
firði sem rann út árið 2010.
Skipulagsstofnun taldi í sinni um-
sögn að tillagan samræmdist þeirri
framkvæmd sem kynnt var í fyrir-
spurn um matsskyldu.
Niðurstaða Umhverfisstofnunar
var að ekki voru gerðar breytingar
á texta starfsleyfisins aðrar en
óverulegar orðalagsbreytingar.
aij@mbl.is
Starfsleyfi fyrir sjókvíaeldi í Reyðarfirði
Opið virka daga frá kl. 10-18 laugardaga frá kl. 10-16
• Engjateigur 5
• Sími 581 2141
• www.hjahrafnhildi.is
Verðhrunið er hafið
Vertu vinur okkar
á Facebook