Morgunblaðið - 04.12.2012, Side 25

Morgunblaðið - 04.12.2012, Side 25
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 4. DESEMBER 2012 Fjögur ár hafa tap- ast án raunhæfrar við- spyrnu. Skuldir rík- isins við hrunið og þrot bankanna haustið 2008 námu tæpum 300 milljörðum. Ári síðar rúmum 700 milljörðum og hækkuðu enn þann- ig að í árslok 2011 nam skuldin tæpum 1.700 milljörðum. Þar var ekki talin skuld ríkisins við lífeyr- issjóð opinberra starfsmanna lík- lega um 400 milljarðar. Þrátt fyrir niðurskurð að beini til allra helstu stofnana landsins og hækkun allra þeirra skatta, sem mögulegt var að finna voru tekjur ríkisins það ár tæpir 500 milljarðar og tekjuhalli um 90 milljarðar. Er þetta vitn- isburður um að allt sé að batna? Umræða er um fjárhagsvanda heimila, sjúkrastofnana, mennta- stofnana, þjóðkirkjunnar, öryrkja og eldri borgara og tillögur rík- isstjórnar um enn hærri skatta og meiri niðurskurð. Verðum við ekki að kryfja til mergjar fjárhagsvanda þjóðarinnar og spyrja síðan hvað sé til ráða? Fá allt fram um kröfuhafa, vogunarsjóði og þá sem eiga fjár- málastofnanir og eru í leyndarhjúpi Fjármálaeftirlitsins. Við höfum heyrt í fjögur ár um allar afskriftir bankanna til stóru fyrirtækjanna og ákveðinna fárra einstaklinga, líklega um 500 millj- arða. Síðan um kaup lífeyrissjóða og vogunarsjóða á helstu fyrirtækjum landsins og nú síðast hvernig allt er að byrja aftur með sama hætti og árin fjögur fyrir hrun. Fyrirtækin á markað með peningum lífeyrissjóð- anna, sem eiga að ávaxta sitt fé inn- anlands með 3,5% vöxtum, sem ákveðnir eru með samkomulagi fá- einna tryggingastærðfræðinga, að viðbættri verðtryggingu. Það er enginn möguleiki að ná þessari ávöxtun, nema með gömlu aðferð- inni. Sú aðferð var myndun fjár- málapíramída, sem var ekkert ann- að en fjárhættuspil, sem ákveðnir fáir aðilar kunnu að græða á. Hrun- ið var tengt þessum bólum, sem gátu ekki annað en sprungið. Svo er það huldufé, sem enginn veit hvað- an kemur eða hvernig er fengið og þegar það kemur að utan fást fyr- ir það krónur með af- slætti, allt með banka- leynd! gagnvart gömlu bönkunum og jöklabréfunum? Ekkert annað en mjög sterk varnarbar- átta fyrir þjóðina til að halda fjárhagslegu sjálfstæði. Allir hags- munaaðilar og stjórnmálaflokkar verða að koma að samningaborði um þær lausnir og úrvinnslu. Gömlu bankarnir eiga erlendis yf- ir 1.800 milljarða króna í skila- skyldum gjaldeyri. Vegna und- anþáguákvæðis í lögum er heimild fyrir útgreiðslu þessara fjármuna. Þessa heimild á ekki að nýta, nema beitt sé „eftirleguskatti“ (withhold- ing tax). Sama ætti einnig við um 800 milljarða eign gömlu bankanna/ vogunarsjóða innanlands, sem ásamt jöklabréfum með annarri peningainneign, sem leitar út, nem- ur líklega um 1.500 milljörðum. Þessi upphæð er lokuð inni með gjaldeyrishöftum. Sú innilokun er þó ekki algjör, því heimilaðar eru útgreiðslur vaxta í gjaldeyri og ekki gleymist leyfi Seðlabankans á út- greiðslu Lýsingar í gjaldeyri. Hvers vegna var það leyft? Þessar háu út- greiðslur stuðla að lækkun krón- unnar og aukinni verðbólgu. Með 30% skatti á allar þessar ógnarupphæðir í „snjóhengjunni“ gætum við lagt grunn að afnámi gjaldeyrishafta, leiðréttingu á stökkbreyttum verðtryggðum lán- um og komið öllu af stað á ný. – gagnvart verðtryggingu? Það verður að taka vexti og verð- tryggingu nýjum tökum. Við sjáum núna nákvæmlega það sama og áð- ur, hækkandi stýrivexti, rýrnandi gengi, viðvarandi verðbólgu, sem á aðeins eftir að hækka og auknar skuldir heimila. Breyta verður verð- tryggingunni þannig að hún rýri krónuna ekki stöðugt, heldur taki t.d. mið af meðalverðbólgu við- skiptalanda og meðalverði gjald- miðla þeirra. Þetta yrði ný verð- trygging, sem þýddi að allir stæðu vörð um gengi krónunnar. Með lækkun vaxta mundi fjármagnið síð- an leita úr skjóli áhættulausra hárra verðtryggðra vaxta í geymslum Seðlabankans, út til ávöxtunar í arðbærar fram- kvæmdir, sem kæmu hjólum at- vinnulífsins af stað, hækkuðu laun og ykju verðmæti eigna, sem nú seljast á hrakvirði. – gagnvart lífeyrissjóðunum? Lífeyrissjóðir, með eignir upp á yfir 2.000 milljarða og rekstr- arkostnað á ári upp á 5 milljarða verða að koma að samningsborði um breytta meðhöndlun á þessum fjármunum. Þeir geta ekki spilað með sitt fjármagn eins og áður í kaupum hlutafjár í fyrirtækjum, í von um skjótfenginn gróða á mark- aði. Við þekkjum það úr Rannsókn- arskýrslunni að fé lífeyrissjóðanna bar uppi allar bólurnar, enda var tap þeirra að núvirði um 500 millj- arðar. Fjárfesting lífeyrissjóðanna yrði aðeins leyfð með kaupum á skuldabréfum með ríkisábyrgð á vöxtum Seðlabankans, eignum í meirihlutaeign ríkisins og með er- lendri fjárfestingu að leyfðu ákveðnu hámarki, t.d. 30% heildar- eignar. Innstreymi í lífeyrissjóðina er nú á ársgrundvelli um 117 millj- arðar, en útgreiðsla um 67 millj- arðar. Að tryggja 50 milljarða króna innkomu á þessu ári ávöxtun, hlýtur að vera að hluta á ábyrgð ríkisins, þar sem 12% lífeyrissjóðs- greiðsla allra er lögfest og þar af leiðandi ekkert annað en viðbót- arskattur á þá þjóð sem greiðir hæstu skatta í Evrópu. Er nema von að ég spyrji hvað sé til ráða hjá þjóð í miklum vanda? Hvað er til ráða? Eftir Halldór Gunnarsson » Við verðum að kryfja til mergjar fjárhags- vanda þjóðarinnar og fá allt fram um kröfuhafa, vogunarsjóði og þá sem eiga fjármálastofnanir í leyndarhjúpi. Halldór Gunnarsson Höfundur er fyrrverandi sóknarprestur og er í miðstjórn Sjálfstæðisflokksins. V/Reykjalund - Mosfellsbæ - Sími 562 8500 - www.mulalundur.is Múlalundur - fyrir betri framtíð HRINGDU OG FÁÐU UPPLÝSINGAR  562 8500 BORÐDAGATÖL OG BORÐMOTTUR Framleiðum borðdagatöl og borðmottur fyrir fyrirtæki Munið að slökkva á kertunum Kerti úr sama pakka geta brunnið mis- munandi hratt og á ólíkan hátt Slökkvilið höfuborgasvæðisins

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.