Fréttablaðið - 05.04.2014, Side 19

Fréttablaðið - 05.04.2014, Side 19
LAUGARDAGUR 5. apríl 2014 | SKOÐUN | 19 Deilur um makrílveiðar og síld- veiðar eru lýsandi dæmi þess að umgjörð skortir á fiskveiðistjórn- un í norðaustanverðu Atlantshafi. Þróttmikið samkomulag Við þurfum samkomulag til lengri tíma um sameiginlega fiskveiði- stjórnun á ákveðnum fiskistofn- um. Samkomulag sem nær til allra strandríkja og þar sem samstarf og sjálfbærni er í öndvegi. Skipting kvótans má ekki ráðast af öflugri markaðsstöðu ákveðinna aðila og áhrifamætti refsiaðgerða sem þeir beita aðra. Hún má held- ur ekki ráðast af pólitískum afl- smunum. Þá er ástæða til að ein- blína minna á aflatölur en tíðkast hefur fram að þessu. Sjálfbær lausn felst ekki í kyrr- stöðu heldur er hún þróttmikil og sveigjanleg og getur því tekið mið af ástandi vistkerfanna hverju sinni. Aðgerða er þörf til þess að deilu- aðilar leiti nýrra leiða. Þeir eru Grænlendingar, Íslend- ingar, Færeyingar, Norðmenn og ESB (Danir). Norræna ráðherranefndin verð- ur því að láta til sín taka. ➜ Við þurfum samkomulag til lengri tíma um sam- eiginlega fi skveiðistjórnun á ákveðnum fi skistofnum. Samkomulag sem nær til allra strandríkja og þar sem samstarf og sjálfbærni er í öndvegi. Skipting kvótans má ekki ráðast af öfl ugri markaðsstöðu ákveðinna aðila og áhrifamætti refsi- aðgerða sem þeir beita aðra. ESB, Norðmenn og Færeyingar undirrituðu 13. mars 2014 samn- ing um makrílveiðar til fimm ára. Það er ámælisvert að samkomu- lagið skuli ekki ná til allra sem málið varðar. Deilur norrænna þjóða eru því óleystar samtímis því að ókleift er að standa saman að fiskveiðistjórnun þegar ekkert sameiginlegt samkomulag liggur fyrir. Norræna ráðherranefndin verður að leggja sitt af mörkum til lausnar á sífelldum fiskveiði- deilum Norðurlandaþjóða á milli. Eftir fjögurra ára ágreining náðu ESB, Norðmenn og Færey- ingar samkomulagi 13. mars 2014 um makrílveiðar til fimm ára. Samningurinn hefur sína kosti: Hann greiddi fyrir lausn á ýmsum tvíhliða deilum undanfarinna ára um veiðar í Norður-Atlantshafi; milli ESB og Norðmanna, milli Færeyinga og Norðmanna og milli Færeyinga og ESB. Þann- ig gæti hann einnig rutt brautina fyrir lausn á síldardeilunni. Sam- komulagið kveður einnig á um að frá árinu 2015 virði samningsað- ilar veiðiráðgjöf Alþjóðahafrann- sóknaráðsins (ICES) um leyfðan heildarafla (TAC). Þá má nefna svonefnt „opt- in“-ákvæði í samkomulaginu sem gerir öðrum aðilum – það er Íslendingum og Grænlendingum – kleift að gangast undir samkomu- lagið síðar og er verulegur hluti kvótans einmitt eyrnamerktur í þeim tilgangi. Almennt er samkomulagið þó ekki viðunandi út frá norrænu sjónarhorni. Með samkomulaginu hafa ráða- menn ákveðið að afli ársins 2014 verði langt umfram þau mörk sem Alþjóðahafrannsóknaráðið mælir með. En það sem er einkum gagnrýn- isvert er sú staðreynd að samning- urinn nær ekki til allra málsaðila. Enn eru óleystar veiðideilur á milli Norðurlandaþjóða og ókleift er að standa að sameiginlegri fiskveiði- stjórnun ef ekkert samkomulag liggur fyrir. Leiðbeiningar skortir Norðurlandasamstarfið er til fyr- irmyndar á flestum sviðum en þegar kemur að skiptingu auð- linda og verðmæta fer að reyna á samstarfsviljann. Á síðari árum hafa þjóðirnar ekki staðið sig of vel í þeim efnum. Í stað þess að semja um skiptingu fiskveiðikvót- ans mætast stálin stinn þegar nor- rænar frændþjóðir beita hver aðra viðskiptaþvingunum og refsiað- gerðum. Slíkt er okkur ekki sæmandi. Lausnin felst ekki í samkomulagi sem sum löndin koma að en önnur ekki. Ríki sem lúta Alþjóðasamningi SÞ um úthafsveiðar hafa skuld- bundið sig til samstarfs um að tryggja sjálfbærar veiðar. Samn- ingurinn kveður þó ekki skýrt á um hvernig skipta eigi fiskveiði- kvótum milli strandríkja. Fiskveiðideilur sæma ekki Norðurlöndum Christina Gestrin formaður umhverfi s- og auðlindanefndar Norðurlandaráðs Sjúrður Skaale varaformaður umhverfi s- og auðlindanefndar Norðurlandaráðs SJÁVARÚTVEGUR UMMÆLI VIKUNNAR 29.03.2014 ➜ 04.04.2014 E N N E M M / S ÍA / N M 62 19 5 „Og Ísland var eitt af þessum átta löndum framtíðar- innar. Bent er á að það séu augljóslega að opnast mjög mikil tækifæri á Norður- slóðum varðandi sigl- ingaleiðir, varðandi olíu og gasvinnslu og önnur hráefni og ekki hvað síst til matvælaframleiðslu.“ Sigmundur Davíð Gunnlaugsson forsætisráðherra sagði að þótt fregnir af loft slagsbreytingum væru alvarlegar sköpuðu þær tækifæri fyrir Íslendinga og vitnaði í bók eft ir Laurence C. Smith.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.