Fréttablaðið - 18.10.2014, Page 34
18. október 2014 LAUGARDAGUR| HELGIN | 34
Myndlist Lawrence er af mörgum talin stórmerkileg og sum verk hans seljast á mörg hundruð þús-und dollara. Hann
gerir líka minni verk, teikningar á
pappír, smámyndir á dagbókarblöð
og ýmislegt fleira. Einstök verk hans
eru svokölluð upplagsverk, sem gerð
eru í mörgum eintökum.
En Weiner er þekktastur fyrir
stórar textainnsetningar, sem hann
sjálfur kallar skúlptúra, og finna má
á veggjum innan- og utandyra á opin-
berum byggingum í Hong Kong, víða
í arabaheiminum og á einkaheimil-
um, meðal annars í Reykjavík. Verk
Weiners eru auðkennanleg, og oft
einföld, eins og textainnsetning
þar sem stendur: „MANY COLOU-
RED OBJECTS PLACED SIDE BY
SIDE TO FORM A ROW OF MANY
COLOURED OBJECTS.“ Verk-
ið gefur enga hugmynd um raun-
verulegan lit, stærð, fjölda eða eðli
þessara hluta, en til þess er leikurinn
gerður. Meðal annarra verka eru:
TWO MINUTES OF SPRAY PAINT
DIRECTLY UPON THE FLOOR
FROM A STANDARD AEROSOL
SPRAY CAN (1968) og A CLOTH
OF COTTON WRAPPED AROUND
A HORSESHOE OF IRON TOSSED
ON THE CREST OF A WAVE (2008).
Eins og aðrir konseptlistamenn
af sömu kynslóð rannsakaði Weiner
leiðir til þess að setja list sína fram
á hátt sem ögraði ríkjandi gildum í
listum. Eina verkið á sýningu sem
hann hélt árið 1968 var bókin State-
ments; og þar sem verkið var bara
orð, þótti honum engin ástæða til að
hafa sýninguna áþreifanlega. Sýn-
ingin þótti stórfurðuleg. Mikið vatn
hefur runnið til sjávar síðan og þó
að Weiner þyki ekki eins ögrandi á
seinni árum verður seint hægt að
segja að hann sé hefðbundinn.
Sjálfur segist listamaðurinn ekk-
ert skilja í því að vera kallaður frum-
kvöðull á sviði konseptlistar. „Af
hverju er verið að setja einhverja
stimpla á mig?“
Lawrence Weiner hefur haldið
einkasýningar í virtum galleríum og
söfnum um allan heim. Mörg virtustu
söfn í heiminum eiga verk eftir hann,
meðal annars Hirsh horn í Washing-
ton D.C., Institute of Contempor-
ary Arts, London, Dia Center for
the Arts, New York, Musée d’Art
Contemporain, Bord eaux, San
Francisco Museum of Modern
Art, Walker Art Center, Minnea-
polis, Philadelphia Museum of Art,
Museum Ludwig, Köln, Deutsche
Guggenheim í Berlín, Museo Tam-
ayo Arte Contemporáneo í Mexíkó-
borg og Tate Gallery í London.
Árið 2007 skipulagði Whitney
Museum of American Art fyrstu
stóru yfirlitssýninguna á verkum
Weiners í Bandaríkjunum. Auk
þess að hafa gefið út fjölda bóka,
hefur hann framleitt kvikmyndir og
annað myndefni, til að mynda Beach-
ed (1970), Do You Believe in Water?
(1976) og Plowman’s Lunch (1982).
Lawrence Weiner hefur um ára-
bil haft mikil tengsl við Ísland. Verk
hans hafa verið sýnd í Safni, sem
hjónin Ragna Róbertsdóttir og Pétur
Arason eiga. Hann hefur líka sýnt
nokkrum sinnum í Galleríi i8, sem
er í nánum tengslum við listamann-
inn og hefur selt verk hans á alþjóð-
legum listamessum. Nú stendur yfir
sýning á verkum hans í Galleríi i8
við Tryggvagötu. Sýningin stendur
til 29. nóvember.
Stórskrýtinn listamaður sem
er svo lánsamur að lifa á því
Lawrence Weiner er eitt af lykilnöfnum konseptlistar í heiminum. Hann fæddist árið 1942 í Bronx-hverfi New York-borgar,
en hann býr og starfar jöfnum höndum á Manhattan og í Amsterdam. Hann er í hópi þekktustu nútímamyndlistarmanna
Bandaríkjanna, en sjálfur segist hann vera stórskrýtinn. Lawrence Weiner heldur sýningu í Gallerí i8.
„List er fyrir ríkt fólk og konur“
Ég kom ekki af þannig heimili að ég hefði
hugmynd um hvað nútímamyndlist væri. Það
var enginn með eða á móti, við bara höfðum ekkert
með hana að gera. Ég man samt að einu sinni sagði
mamma mín við mig þegar ég var sextán ára og á
leið í skóla og sagði við hana að ég væri að hugsa
um að verða listamaður, en ekki prófessor í heim-
speki, eins og þau höfðu öll gert ráð fyrir. Mamma
horfði á mig og sagði: „Lawrence, það mun særa
þig hjartasári.“ Og ég spurði: „Af hverju?“ Og hún
svaraði: „List er fyrir ríkt fólk og konur.“
Ekki hrifinn af stimplum
„Ég skil ekkert í þessum konseptlistamanna-
stimpli sem ég er með. Ég er ekki hrifinn af
honum. Ég held að fólkið sem bjó til þann stimpil
hafi viljað að verk þess væru á einhvern hátt að-
greind frá verkum annarra.
Ég vinn og vinn og vinn
Ég fer aldrei út í hádegismat. Ég er ekki
hrifinn af hádegismat. Ég skil hann ekki.
Hann virðist brjóta upp daginn, og hlutirnir sem ég
er að gera virðast alltaf taka einhverjar vikur og ef
þú ert byrjaður að vinna að einhverju þá viltu halda
því áfram. Þannig að ég vinn og vinn og svo fer
eitthvert fólk alltaf út í hádegismat og að gera ein-
hverja hluti. Og ég er bara að vinna. Þetta er ekki
mjög spennandi.
Ég hef
aldrei skilið af
hverju ég geri
alltaf allt
brjálað þegar
ég geri skúlp-
túr innan
forms sem er
tungumálið.
FRÉTTABLAÐ
IÐ
/G
VA
LÉT ÚTBÚA FIMMTÍU FISKIKÖR
Lawrence sýnir tíu þeirra á sýningunni í i8, en
hinum verður dreift út til útgerða til notkunar.
Ólöf
Skaftadóttir
olof@frettabladid.is