Fréttablaðið - 30.03.2015, Blaðsíða 52

Fréttablaðið - 30.03.2015, Blaðsíða 52
30. mars 2015 MÁNUDAGUR| MENNING | 20 Fermingargjöf til framtíðar Eternity LED borðlampi 9.990 kr. lÍs en kus ✓ ✓ 25 - 50% afsl. af skíðavörum til páska. Skíðahjálmar og bakhlífar 30 - 50% afsl. Gönguskíðabúnaður 30% afsl. Svigskíðabúnaður 30 - 40% afsl. Fjallaskíðabúnaður 25% afsl. PÁSKASPRENGJA LEIKRIT ★★★ ★★ Fjalla Eyvindur og Halla Sýnt í Þjóðleikhúsinu HÖFUNDUR JÓHANN SIGURJÓNSSON LEIKARAR ESTHER TALÍA CASEY, KRISTINN ÓLI HARALDSSON, NÍNA DÖGG FILIPPUS- DÓTTIR, ODDUR JÚLÍUSSON, PÁLMI GESTS- SON, RAGNHEIÐUR STEINDÓRS DÓTTIR, SIGURÐUR SIGURJÓNSSON, STEFÁN HALLUR STEFÁNSSON, STEINN ÁRMANN MAGNÚSSON, TINNA GUNNLAUGSDÓTTIR, ÞÓRHALLUR SIGURÐSSON LEIKSTJÓRN STEFAN METZ LEIKMYND OG BÚNINGAR SEAN MACKAOUI LÝSING: HALLDÓR ÖRN ÓSKARSSON TÓNLIST OG HLJÓÐMYND: ELVAR GEIR SÆVARSSON Síðasta frumsýning Þjóðleikhúss- ins á stóra sviðinu þetta leikárið fór fram á fimmtudaginn. Nú er glímt við eitt frægasta verk íslenskra leikbókmennta: Fjalla-Eyvind eftir Jóhann Sigurjónsson. Í núverandi mynd Stefans Metz, sem bæði leik- stýrir sýningunni og sér um leik- gerðina, kallast verkið Fjalla- Eyvindur og Halla. Sagan er kannski flestum kunn, í stuttu máli eru örlög ekkjunnar Höllu og ráðsmanns hennar miðpunktur framvindunnar en flekkótt fortíð hans á eftir að umturna lífi þeirra beggja. Nína Dögg leikur þennan mikla kvenskörung íslenskra leikbók- mennta en nær ekki afgerandi tökum á innri togstreitu Höllu. Frammi- staða hennar er frekar átakalaus fyrir utan mjög góða spretti strax eftir hlé þegar Halla og Arnes rekast á, þá sýnir hún hvers hún getur verið megnug. Frammistaða Stefáns Halls er ekki ósvipuð en innri átök og sárs- auki Fjalla-Eyvindar eru aldrei opin- beruð á nægilega kraftmikinn hátt. Ástríðan sem logar á milli Fjalla- Eyvindar og Höllu verður aldrei áþreifanleg í leik Nínu Daggar og Stefán Halls þannig að ákvörðun hennar um að fylgja honum til fjalla verður illskiljanleg. Þrátt fyrir til- raunir til að gera tilhugalíf þeirra krassandi á sviðinu þá hverfur spennan um leið og þau fjarlægjast líkamlega. Sigurður Sigurjónsson fer með hlutverk Arnesar og sýnir hversu djúpur og ljóðrænn texti Jóhanns getur verið með firnasterkum leik. Hann sligast eftir sviðinu, íklædd- ur aleigunni og hræðist ekki útlegð- ina en bugast að lokum. Hreppstjór- ann Björn leikur Steinn Ármann Magnússon og kemur skemmtilega á óvart, hann er bæði aumkunarverð- ur og ógnandi, kaldur og kjökrandi í senn. Leikhópurinn í heild sinni er sterkur, samansettur af leikurum á öllum aldri, sumir hoknir af reynslu og aðrir að taka sín fyrstu skref. Hin ógurlega íslenska náttúra er bókstaflega flutt inn á stóra sviðið í glæsilegu opnunaratriði. Jökullinn hangir yfir hjónaleysunum alveg frá byrjun og á vissum augnablikum er líkt og hann hafi augu. Aftur á móti er bjargið sem birtist eftir hlé nær tilgangslaust og vannýtt nema sem sviðsstáss. Á þennan máta myndast ósamræmi í annars ágætri leikmynd Seans Mackaoui. Sama vandamál má finna í búningunum sem er ein- hvers konar blanda af nútímafatnaði og hefðbundnum flíkum, búningur Arnesar heppnast vel en aðrir, s.s. leðurjakki Höllu, missa marks. Elvar Geir Sævarsson sér um tón- listina sem skortir afgerandi sér- stöðu en hljóðmyndin hans er virki- lega vel heppnuð, þá sérstaklega á lokaspretti sýningarinnar þegar byl- urinn umlykur eymdarlega parið. Ljósahönnunin er í höndum Hall- dórs Arnars Óskarssonar og einstaka atriði eru gífurlega falleg, t.d. síðustu augnablik sýningarinnar. Stefan Metz tekur áhættu með því að brjóta upp framsetningu verks- ins en hún borgar sig ekki fyllilega. Texti Jóhanns er gríðarlega sterkur, sérstaklega síðustu tveir þættirnir, en þeir eru ekki sviðsettir á nægi- lega dramatískan hátt að þessu sinni. Ferðalögin út í sal eru undarlegt stíl- brot sem gera lítið fyrir sýninguna, þá sérstaklega var sviðsetningin á byrjun fjórða þáttar þannig að það dregur gífurlega úr hatrömu tilfinn- ingastríðinu sem Fjalla-Eyvindu og Halla heyja sín á milli. Einnig er erf- itt að sjá ástæður fyrir sviðsetningu Tótu, barni þeirra tveggja, í brúðu- formi sem tvær litlar telpur stjórna. Með þessu móti deyfast tilfinninga- leg tengsl áhorfenda við stúlkuna en hennar harmrænu endalok eru samt sem áður einstaklega vel leyst í eftir- minnilegu atriði. Heildarmynd sviðsetningarinnar á þessu öfluga leikverki er áhugaverð en Stefan virðist forðast vissa átaka- punkta í verkinu bæði með stytting- um á handriti og leikhúslausnum sem ganga misjafnlega vel upp. Sigríður Jónsdóttir NIÐURSTAÐA: Bjartir punktar í sviðsetningu og þrumandi endurkoma Sigurðar Sigurjónssonar ná ekki að draga sýninguna fram í ljósið. Átakalítil örlög Fjalla-Eyvindar og Höllu TÓNLIST ★★ ★★★ Nicole Benedetti og Sin- fóníuhljómsveit Íslands Verk eftir Respighi, Mozart og Hindemith. Einleikari: Nicola Benedetti. Hans Graf stjórnaði Sinfóníuhljóm- sveit Íslands Harpa, fimmtudaginn 26. mars Tónleikar Sinfóníuhljómsveit- ar Íslands á fimmtudagskvöldið byrjuðu vel. Fyrstar á dagskránni voru þrjár Botticelli-myndir eftir Ottorino Respighi. Eins og titill- inn gefur til kynna var tónlistin innblásin af þremur málverkum meistarans, Vorinu, Vegsömun vitringanna og Fæðingu Venusar. Tónlistin var skemmtilega fram borin af Sinfóníunni. Sú síð- asta var áhrifamest, þar var því lýst hvernig ástargyðjan reis úr hafinu í risavaxinni hörpuskel. Fyrst heyrðist lágvært muldur úr strengjunum sem átti auðheyri- lega að tákna sjávarnið. Svo byrj- aði músíkin að vaxa, hún var vold- ug áheyrnar. Hápunkturinn var tignarlegur, hörpuskelin opnaðist, gyðjan blasti við í allri sinni dýrð. Það var svo magnað að maður fékk gæsahúð. Til að skapa slíka upplifun verð- ur hljómsveitin auðvitað að leika almennilega. Það gerði hún undir öruggri og smekkvísri stjórn Hans Graf. Strengirnir, sem mest mæðir á, voru fallega samtaka og breið- hljómandi. Stígandin var glæsilega byggð upp. Öll fínlegu litbrigði tónmálsins voru fagurlega útfærð, af nákvæmni og nostursemi. Leiðin lá niður á við eftir það. Fimmti fiðlukonsert Mozarts þar sem Nicola Benedetti var einleik- ari, var fremur óskemmtilegur. Tæknilega séð spilaði Benedetti af yfirburðum. Tónninn í fiðlunni hennar var þéttur og safaríkur, öll tónahlaupin skýr og fumlaus. En túlkunin var dálítið yfirdrifin. Það var eins og fiðluleikarinn reyndi að kreista eins miklar tilfinning- ar úr hverri hendingu og mögulegt var, í stað þess að leyfa tónlistinni bara að flæða. Túlkandinn verður ekki alltaf að GERA svona mikið. Stundum þarf aðeins að taka egóið úr umferð og láta tónlistina tala sjálfa. Þarna á tónleikunum fékk maður aldrei að njóta Mozarts, ein- leikarinn þvældist of mikið fyrir. En hafi Mozart verið þreytandi var Matthías málari, sinfónía eftir Paul Hindemith, eins og sterkur svefnlyfjaskammtur. Rétt eins og tónlistin eftir Respighi er hún hug- leiðing um málverk, í þetta sinn altaristöflu eftir Matthias Grüne- wald. Hindemith var uppi á fyrri hluta aldarinnar sem leið og var mjög flinkur sem tónskáld. Hann hafði fræðina á hreinu og skapaði tónsmíðar sem voru fullkomlega byggðar upp eftir öllum viðeigandi formúlum. Fyrir bragðið eru þær einstaklega agaðar og rökfastar, en það er ekkert fjör í þeim, engin gleði, ekkert fútt. Tónlistin er svo þurr að hún er eins og sandpappír. Hljómsveitin má eiga það að hún spilaði þetta erfiða verk af fag- mennsku. Heildarhljómurinn var fínpússaður og í góðum fókus. En það er ekki hægt að búa til silki- poka úr svínseyra. Graf stjórnaði af röggsemi og hljómsveitin spilaði af krafti. Engu að síður var þetta ys og þys út af engu, tóm leiðindi. Jónas Sen NIÐURSTAÐA: Flott tónlist eftir Respighi, en Mozart var oftúlkaður og Hindemith var þreytandi þótt hann væri vel spilaður. Eins og sandpappír FJALLA- EYVINDUR OG HALLA Nína Dögg Filippus- dóttir, Stef- án Hallur Stefánsson og Sigurður Sigurjóns- son í hlut- verkum sínum. NICOLA BENEDETTI MENNING 2 9 -0 3 -2 0 1 5 2 2 :2 7 F B 0 6 4 s _ P 0 6 1 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 5 2 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 0 4 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 1 3 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 4 5 0 -4 E 6 0 1 4 5 0 -4 D 2 4 1 4 5 0 -4 B E 8 1 4 5 0 -4 A A C 2 8 0 X 4 0 0 3 B F B 0 6 4 s C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.