Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2005, Side 138

Frjáls verslun - 01.08.2005, Side 138
138 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . T B L . 2 0 0 5 300STÆRSTU M eð sameiningu Icelandic og Sjó- víkur náðist loks að sameina fisk- sölufyrirtæki SH og Sambands í Bandaríkjunum. Undanfarið hefur verið unnið mikið í að sam- þætta sölu- og markaðsstarf, framleiðsluein- ingar og stjórnunarteymi. Icelandic Group hefur nú yfir að ráða mun öflugra kerfi innkaupa og hráefn- isöflunar um allan heim, auk framleiðslueininga í Asíu. Markmiðin snúast um að nýta þessa þætti og innviði betur með hags- muni móðurfyrirtækisins, Icelandic Group, að leiðar- ljósi,“ segir Þórólfur Árna- son, forstjóri Icelandic. Það var sl. sumar sem Þórólfur tók við núverandi starfi, þegar eigendur Sjóvíkur náðu meiri- hluta í Icelandic og sameinuðu félögin tvö. „Nú er hafið þriðja stigið í þróun Icelandic. Það felst í samþættingu á starfsemi alþjóð- legs fyrirtækis sem kaupir afurðir um allan heim og selur á öflugustu mörkuðum sjávar- fangs sem eru í Bandaríkjunum, Evrópu og Asíu,“ segir Þórólfur. Hátt fiskverð hjálpar útgerðinni Sex mán- aða uppgjör Icelandic var nokkuð undir væntingum á markaði. Þórólfur segir það skýrast af samþættingu í starfsemi félagsins og einnig að rekstur Icelandic í Bandaríkj- unum hafi ekki komið vel út. Tap Icelandic Group frá janúar til júní var 311 milljónir kr. Að teknu tilliti til einskiptiskostnaðar hafi hagnaður hins vegar verið um 268 milljónir kr. „Rekstrarumhverfi í Bandaríkjunum hefur verið okkur erfitt vegna hækkana á hráefnisverði, lágs gengis dollarans og hás olíuverðs. Aðrir markaðir hafa skilað betri afkomu í ár,“ segir Þórólfur og bætir við að hátt gengi krónunnar sé mjög erfitt fyrir útflutning sjávarfangs frá Íslandi. „Það sem hefur bjargað íslenskum útgerðum að undanförnu er hátt fiskverð. Vinnslan hefur hins vegar barist í bökkum. Mjög stór hluti starfsemi okkar er erlendis og þar með bundinn í erlendri mynt þannig að gengisáhætta í rekstri Icelandic Group er ekki veruleg. Áhættan er fyrst og fremst í samsetningu og aldri birgða.“ Ferskt er ólíkt frosnu Stærstu markaðs- svæði Icelandic eru Bandaríkin og Bretland, hvort með sinn þriðjunginn. Á breska mark- aðnum hefur Icelandic Group sótt mjög fram í sölu á ferskum, tilbúnum afurðum með mjög góðum árangri. Árið 2002 var öll sala Icelandic fyrirtækjanna í Bretlandi frosnar afurðir, en núna er 75% sölunnar kælivara. „Það var mikil ákvörðun að flytja sig frá frosnu í ferskt sjávarfang. Allir samn- ingar og viðskipti við jafnt birgja sem dreif- ingaraðila gjörbreyttust. Í Bretlandi kusum við að kaupa fyrirtæki sem höfðu yfir að ráða framleiðslulínum, viðskiptasamningum ICELANDIC GROUP • ÞÓRÓLFUR ÁRNASON Allir samningar og við- skipti við jafnt birgja sem dreifingaraðila gjörbreyttust. Í Bretlandi kusum við að kaupa fyr- irtæki sem höfðu yfir að ráða framleiðslulínum, viðskiptasamningum og dreifileiðum. Uxum síðan með þeim fyrirtækjum. TEXTI: SIGURÐUR BOGI SÆVARSSON MYND: GEIR ÓLAFSSON Samþætting á starfsemi meginverkefnið hjá Icelandic Group, eftir sameiningu við Sjóvík fyrr á árinu. FERSKT OG FROSIÐ NR. 2 Á AÐALLISTA
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.