Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1993, Qupperneq 26

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1993, Qupperneq 26
miðjan síðasta áratug. Þú varst sjálfur að fara til fundar við hann í fyrsta sinn. Þið höfðuð mælt ykkur mót, á gráum vetrar- degi, á veitingastaðnum ,,Horninu“ við Hafnarstræti og Pósthússtræti. Þú bauðst mér að koma með. Steinar afhenti þér laus- blaðaskrif sem ég las á staðnum eftir að hann var farinn. Ekki löngu síðar gerðum við útvarpsþátt um hann sem þótti svo góður að talið var að við værum að minnast látins manns. Við hæfi væri að endurflytja þennan þátt í út- varpið nú í óbreyttri mynd. En þátturinn er ekki til lengur. Nóg um það. Við áttum báðir nokkurn hlut í því að hagur Steinars vænkaðist á síðustu árum og meg- um telja okkur það til góða, þótt léttvægt kunni að þykja út á við. Hvað verður annars sagt um hann, verk hans og líf nú þegar komin er upp sú staða að maðurinn er látinn og því hægt að tala um hann? Hann kemur varla neinum á óvart meir. Hvað veldur að mér verður þegar hugsað til kvikmynda Kristínar Jóhannesdóttur þegar ég nú nefni kunningja? Er ekki skyldleiki þarna í milli? Það tel ég vera. Steinar seildist eftir tákni lengst af á ferli sínum, til að bera uppi sögur sínar og þetta tókst honum stundum á seinni árum en ekki fram að því. Hann var mikill röflari. Hann röfiaði við ritvélina og síðar tölvuna sem varð hálft líf hans, þangað til mynd kom upp í huga hans sem fangaði röflið og þegar best lét varpaði á það vitsmunalegu ljósi. Hann var alltaf að reyna þetta, stundum hélt hann sig búinn með verkið þegar hann hafði þreyst nógu rækilega á röflinu í sjálfum sér en ekki náð að vekja myndina eins og t.d. Sáðmenn (1989) sem ekki er skáldsaga að mínu viti heldur tómt röfl. Hann hafði þó gefið sér táknmyndir þar, þær bara kvikn- uðu aldrei til lífsins í öllu málæðinu. írsk vaka og nokkrir karlar og konur á ferðinni milli hæða í húsinu þar sem hún fer fram, við drykkju og samræður. Steinar var hald- inn af þeirri ástríðu að gefa andríki eftir pennann, láta orðin tala sjálf, málið þenja sig yfir síðurnar af sem mestu frjálsræði og var misvel upplagður til þess ama. Framan af reyndi hann að gera sögur þrátt fyrir mótstæður hefðbundins frásöguháttar og hugarreiksins, svo fór hann að krækja sam- an enda eftir sögu og reik með heimspeki- legum niðurstöðum án þess þó að næðu til alls efnisins. Svo sem í Siglíngu (1978). Vanhöld Steinars sem heimspekings stöf- uðu ekki af merkilegri ástæðu en þeirri að hann var ljóðskáld í verunni, hæfileikarnir og skaplyndið einkum af því tagi, hann var tilfinninga- og sveiflumaður sem jafnan hljóp útundan sér í ritverkinu og hæfði því síst að vera með heimspekilegar rökræður eða trúfræðilegar niðurstöður. Honum var gefinn þessi stóri eiginleiki að gæða það lífi sem hann snerti, og skilja líf eftir sem sín helstu ummerki en eins og við vitum er ekkert eins ófrágengið og mannlegt líf. Af skáldsögu Steinars Siglíngu má merkja átök manns við söguefni sitt sem brýst í því að koma sér upp fjarlægð milli sín og þess þrátt fyrir að hann lætur því eftir lífsástríðu sína. Afleiðingin verður afkáralegur and- hælisháttur sem ber með sér að höfundur sé beinlínis að snúa út úr fyrir eigin tilfinning- um. Af þessum sökum er sagan strembin aflestrar, sögumaður hennar með afbrigð- um óviðfelldinn. Virðist ekkert liggja á hjarta annað en ómgtarskapurinn einn. Eða hvaða dýpri merkingu hefur framferði hans við velgerðarmann sinn? Með frásögninni býður hann gegn dulhyggju velgerðar- 24 TMM 1993:2
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.