Dagrenning - 01.12.1946, Síða 12

Dagrenning - 01.12.1946, Síða 12
Allvalds nutu aldir. Una líkar vel slíku. Skyldr lézk hendi at halda hann of Nóregs mönnum. í þessurn fjórum dæmum er talað um að halda hönd vfir einhverjum. Það sýnir, að menn hafa þá enn vitað glöggt hver kraftur Fornt líkan íiá Kiítarey. fylgdi því tákni. En seinna hefir þótt hæfa að tala um verndarhönd, til aukins skilnings á tákninu. Það er auðséð, svo að ekki verður um villst, að þar sem mannsmyndir eru með upplyftum höndum, þá er það liöndin, sem er „táknið“, því að hendurnar eru gerðar sem rnest áberandi. Það sýnir innbyrðis skyld- leika allra táknanna, hvernig sem þau eru gerð að öðru leyti. Það er hin upplyfta hönd með opnum lófa. Þetta tákn þekkist enn í dag og er notað, þótt nú hafi menn gleymt uppruna þess, og önnur merking sé í það lögð, heldur en að það sé „hermerki Drott- ins“. Þá er að lokum að minnast á þverstrikin fjögur, sem eru á dönsku steinunum. Um merkingu þeirra geta menn eflaust deilt óendanlega, sbr. það að þau sé táknmynd af öxi. En vera má þó, að í íslenzkum fræð- um finnist skýringin. í 13. kap. Gylfaginningar er Hár látinn segja: „Er þér eigi það sagt, að goðin gerðu brú af jörðu til himins, er heitir Bifröst? Hana muntu séð hafa, kann vera að það kallir þú regnboga. Hún er með 3 litum ...“ Hvernig mundi nú maður, sem ætlaði sér að tákna Bifröst á steini, fara að því? Hann mundi fyrst hafa í huga, að hún er. með 3 litum, eða þremur bekkjum. En þrjá bekki samhliða er ekki hægt að marka á steini á annan hátt en með íjóium stiikum, einmitt eins og gert er á steinum þessum. Hver ástæða er þá til þess að ætla, að þessi strik á steinunum eigi að merkja Bif- röst eða friðarbogann? Regnbogans og uppruna hans er bæði get- ið í Biblíunni og Eddu, og er hvor tveggja frásögnin fróðleg til athugunar í þessu sam- bandi. Biblían segir að Guð hafi sett regnbogann i skýin eftir Nóaflóðið til sáttmála um það, að hann skykli ekki eyða jörðina aftur með flóði. „Boga minn set ég í skýin .... Og standi boginn í skýjunum, þá horfi ég á hann til endurminningar þess eilífa sáttmála milli Guðs og allra lifandi sálna í öllu holdi, sem er á jörðunni,“ sagði Guð. Bogi Guðs og hönd Guðs á saman, því að hönd þarf til að halda á boga (sbr. ýs bifvangur í vísu Kormáks). Beri rnaður svo saman það, sem áður var tilvitnað, að bústaður Guðs er í himninum og þar fyrir neðan er lians armleggur, þá höfum vér þessa rnynd: Himininn nreð bogann og arm- legginn undir. Nú má geta þess, að Móses hafði „Guðs staf“ í hendi sér, en Jósúa spjót. Væri þetta 10 DAGRENNING

x

Dagrenning

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagrenning
https://timarit.is/publication/1118

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.