Úr þjóðarbúskapnum - 01.02.1964, Page 38
ÚR ÞJÓÐARBÚSKAPNUM
Flutningatæki
Fjármunamyndun í þessari grein hefur ver-
ið tiltölulega jöfn að magni um árabil, utan
árið 1958, er hún var með minnsta móti. Sveifl-
ur frá ári til árs hafa aftur á móti verið mjög
verulegar í hinum einstöku undirgreinum, svo
sem eðlilegt er, þar sem miklu munar að til-
tölu um hvert hinna stærri skipa eða flugvéla.
Sundurliðun er sýnd í töflu 4.
Farskipastóllinn. Skipakaupin námu 94.4
millj. kr. á verðlagi ársins. Að magni til var
þetta 69% meira en árið áður, en hins vegar
mjög nærri meðaltali áranna 1957—1962. Tvö
ný flutningaskip bættust í flotann á árinu,
vitaskipið Arvakur, 381 brúttólest, smíðað í
Hollandi, og Rangá, 976 brúttólestir, smíðað
í V-Þýzkalandi. Tvö olíuskip bættust í flotann,
Bláfell, 148 brúttólestir, smíðað í Grikklandi,
og Stapafell, 895 brúttólestir, smíðað í Hol-
landi. Einnig var keypt til landsins sanddælu-
skipið Sandey, 499 brúttólestir, smíðað í Hol-
landi.
Flugvélar. Flugvélar voru keyptar til lands-
ins fyrir 29.5 millj. kr., á verðlagi ársins. Var
það að vísu litlu meira en þriðjungur að magni
rniðað við árið áður, en um tveir þriðju af
meðaltali áranna 1957—1962. Flugvélarnar,
sem við bættust, voru Snorri Þorfinnsson og
Sif, flugvél landhelgisgæzlunnar, auk nokk-
urra smáflugvéla.
Bifreiðar til atvinnurekstrar. Fjármuna-
myndun í þessari grein var áður mjög skrykkj-
ótt, en hefur síðustu árin verið mikil og tiltölu-
lega jöfn. Nam hún 153.7 millj. kr. árið 1962,
reiknað á verðlagi ársins.
Bifreiðakaupunum er skipt milli fjármuna-
myndunar og neyzlu eftir tegundum fremur
en tilætlaðri notkun, svo sem vera ætti. Til
atvinnurekstrar teljast vöru-, almennings-,
sendi- og „station“ bifreiðar, svo og bifreiðar
til sérstakra nota, svo sem kranabifreiðar. —
Jeppar voru áður taldir til atvinnurekstrar.
Vegna hinnar miklu aukningar á innflutningi
þeirra síðustu árin hefur verið horfið frá þess-
ari reglu. Hefur svipuð upphæð og á undan-
förnum árum verið talin til fjármunamyndun-
ar, en meginið verið talið til neyzlu. Undir
neyzlu flokkast allar fólksbifreiðar 6 manna
og minni, þótt nokkur hluti þeirra fari til
leiguaksturs. Er ætlunin, að það vegi upp það,
sem oftalið kann að vera til atvinnunota af
öðrum tegundum bifreiða.
Innlendar yfirbyggingar bifreiða eru nú,
fyrsta sinni, taldar með, og er svo gert fyrir
öll ár skýrslunnar. Námu þær 20.3 millj. kr.
árið 1962, á verðlagi þess árs.
Verzlun, veitingar og skrifstofuhús
Auk húsrýmis fyrir eiginlega verzlun og
veitinga- og gistihús, fela þessar framkvæmd-
ir í sér allt skrifstofuhúsnæði annað en í opin-
berum byggingum. Fjármunamyndun þessi er
því í þágu fjölmargra greina iðnaðar og þjón-
ustu, auk verzlunarinnar. Alls nam fjármuna-
myndunin 137.6 millj. kr. árið 1962, á verð-
lagi ársins. En þar af voru framkvæmdir við
olíu- og benzínstöðvar 3.0 millj. kr.
Framkvæmdum þessum var lengst allra
haldið niðri með takmörkun fjárfestingarleyfa,
en árin 1960—1962 verða þær um tvöfalt meiri
að magni en næstu árin á undan, 1957—1959,
eða 97 til 111 millj. kr., á verðlagi ársins 1960,
á móti 47 til 57 millj. kr. Framkvæmdir ársins
1962 voru að heita má jafnar að magni og árið
áður.
Stærsta einstaka framkvæmdin, sem í þenn-
an flokk fellur, er Bændahöllin. Teljast fram-
kvæmdir við þá byggingu hafa numið nálægt
fimmtungi heildarframkvæmdar árið 1962.
íbúðabyggingar
Bygging íbúðarhúsa nam 625 millj. kr. árið
1962, reiknað á verðlagi ársins. Er hér átt við
áætlað verðmæti þeirra framkvæmda, er áttu
sér stað á árinu, en ekki verðmæti húsa full-
36