Gerðir kirkjuþings - 2003, Side 37
Fjármál Þjóðkirkjunnar
2. mál
Greinargerð Kirkjuráðs
Heildartekjur Þjóðkirkjunnar árið 2004 eru áætlaðar 3.093,2 m.kr. að frádregnum 30,4
m.kr. sértekjum sem kirkjunni er ætlað að afla. Eru það um 1% af heildarútgjöldum til
A-hluta ríkissjóðs samkvæmt fjárlagafrumvarpi 2004. Greiðslur vegna kirkjugarða
árið 2004 eru áætlaðar 678,8 m.kr. Áætlaðar tekjur hækka um 206,0 m.kr. milli
áranna 2003 og 2004 en hækkunin er 242,8 m. kr. ef greiðslur til kirkjugarða eru
taldar með. Sérframlög til stofnffamkvæmda eru lækkuð um 10% eða um 3,3 m.kr. til
að mæta aðhaldi í ríkisútgjöldum. Sérstakt framlag að fjárhæð 5,5 m.kr. er til að
standa undir kostnaði við sérþjónustuprest vegna áfengis og vímuefnavandans.
Skil sóknargjalda til Þjóðkirkjunnar hækka sem nemur 5% eða 70,3 m.kr. irá
íjárlögum 2003. Hækkunin er í samræmi við áætlaða hækkun á meðaltekjuskattstofni
einstaklinga í Þjóðkirkjuxnú 16 ára og eldri milli tekjuáranna 2002 og 2003. Hækkun
vegna kirkjugarðsgjalda nemur 6%. Tímabundið framlag að fjárhæð 3 m.kr., sem veitt
var árið 2003 til að styrkja vinnu að skráningu legstaða í fámennari sóknum landsins
til Kirkjugarðasambands Islands, fellur niður.
Hækkanir á meðaltekjuskattstofni
Árið 2002 voru framlög til Þjóðkirkjunnar skert samkvæmt ákvörðun ríkisstjómar um
aukið aðhald í útgjöldum. Greiðslur vegna sóknargjalda og kirkjugarðsgjalda,
greiðslur í Jöfhunarsjóð, Kirkjumálasjóð og Kirkjugarðasjóð vom skertar sem nemur
9,61%. Á árinu 2003 hækkuðu greiðslur um 6% í samræmi við áætlaða hækkun á
meðaltekjuskattsstofhi einstaklinga 16 ára og eldri milli tekjuáranna 2001 og 2002.
Við skattuppgjör köm í ljós að umrædd hækkun reyndist aðeins vera 5,5%, en
ákvörðun um 6% hækkun var látin standa.
Horfur næstu árin
Helstu forsendur í þriggja ára áætlun Biskupsstofu um útgjöld Þjóðkirkjunnar em að
rekstrargjöld aukist að jafnaði um 1,5 - 2% milli ára í samræmi við spá ríkissjóðs.
Miðað er við að aðstæður verði svipaðar og lög og samningar óbreyttir. Er hér um að
ræða framreikning byggðan á gefnum forsendum miðað við tilteknar aðstæður. Áform
kirkjustjómar koma ekki fram heldur er miðað við meðalvöxt og reynslutölur eins og
áætlunin er sett fram. Þegar langtímastefna Þjóðkirkjunnar hefur verið mörkuð tekur
þriggja ára áætlun mið af settum markmiðum.
Biskupsstofa
Launahækkanir presta og prófasta sem kjaranefnd úrskurðaði í byrjun ársins svaraði
til 7% hækkunar. í júní varð breyting á launum embættismanna til hækkunar um 5%,
en álag á mánaðarlaun þeirra embættismanna sem skipaðir eru tímabundið fellur
niður. Einnig var gjaldi eininga breytt til samræmis við viðmið kjaradóms. I
forsendum fjárlagafrumvarps fyrir árið 2004 er reiknað með að rekstrarútgjöld hækki
um 2,3% frá fyrra ári. Aðrar hækkanir eru í samræmi við saming ríkis og kirkju en eitt
prestsembætti bættist við árið 2002 vegna íjölgunar í Þjóðkirkjunni um fímm þúsund
frá 1. desember 1996.
35