Gerðir kirkjuþings - 2003, Page 80
kirkjuráðsmenn og sérstaklega tilneíndir fulltrúar taki þátt í atkvæðagreiðslum mála.
Staða þessara aðila getur valdið vandkvæðum í því sambandi t.d. ef samþykkt er beint
að kirkjustjóminni. Lagt er til að fulltrúum fjölmennari prófastsdæma verði fjölgað í
þrjá eða fjóra og er þá miðað við að!5 þús. íbúar eða fleiri séu í prófastsdæmi til að fá
þriðja manninn en 30 þús. eða fleiri til að fá fjórða manninn. Miðað við núverandi
skipan mála þ.e. íbúatölur 1. desember 2002, yrði eitt prófastsdæmi með þrjá fulltrúa
þ.e. Eyjaijarðarprófastsdæmi en þijú með ijóra þ.e. Reykjavíkurprófastsdæmi vestra,
Reykjavíkurprófastsdæmi eystra og Kjalamessprófastsdæmi. Samtals verða fulltrúar á
leikmannastefnu með atkvæðisrétt 39 talsins. Aðrir fulltrúar á leikmaxmastefnu em
а. m.k. 13 en verða fleiri eftir atvikum. Leikmannastefna er því meira en 50 manna
samkoma.
б. gr. Ákvæði þetta sem er fyrst og ffemst tæknilegs eðlis skýrir sig sjálft. Verið er að
gæta þess að kjömir fulltrúar prófastsdæma haldi stöðu sinni út kjörtímabilið eins og
kostur er.
7. gr. Atkvæðisréttur er bundinn við fulltrúa prófastsdæma og fer hver fulltrúi með eitt
atkvæði. Lagt er til að sérstaklega sé kveðið á um að afl atkvæða ráði úrslitum mála
en slíku ákvæði er ekki til að dreifa í núgildandi starfsreglum.
7. gr. Akvæði um leikmannaráð em óbreytt frá því sem verið hefur. Þó skal áréttað að
gert er ráð fyrir að leikmannaráð verði eflt umtalsvert með nýju hlutverki
leikmannastefuu. Þýðing leikmannaráðs mun því aukast ef eitthvað er verði tillögur
þessar samþykktar á Kirkjuþingi.
8. gr. Akvæði þetta er sömuleiðis óbreytt ffá því sem verið hefur. Þó er gert ráð fýrir
að leikmannastefna geti samþykkt að auka fjölda fulltrúa í leikmannaráði.
Leikmannastefha hefur umtalsvert svigrúm til að skilgreina innra skipulag og fjármál.
Um ákvæði til bráðabirgða
Eðlilegt er að samræma kjör fulltrúa prófastsdæma við kosningar til sóknamefnda.
Samkvæmt starfsreglum um sóknamefiidir nr. 732/1998 fara kosningar ffam árið
2003 á meirihluta sóknamefhda til fjögurra ára og síðan á minnihluta þeirra árið 2005,
sömuleiðis til fjögurra ára. Af þeim sökum er lagt til.að leikmannastefhufulltrúar séu
jafhan kosnir það ár sem kosið er til meirihluta sóknamefnda samkvæmt
framanskráðu. Af þessu leiðir að nauðsynlegt er að kveða svo á að umboð þeirra sem
kosnir em eftir þessum nýju reglum gildi til þriggja ára. Raunverulega hefði þurff að
kjósa leikmannastefhufulltrúa á þessu ári til að ná þessum markmiðum en eðli máls
samkvæmt verður því ekki við komið. Samkvæmt núgildandi starfsreglum um
leikmannastefnu verða fulltrúar prófastsdæma kosnir á héraðsfundum 2004 og breytist
það því ekki. Lagt er til að héraðsnefndir þeirra prófastsdæma sem hafa fleiri en tvo
fulltrúa tilnefni viðbótarfulltrúana vegna leikmannastefhu ársins 2004, en miðað við
tímasetningar leikmannastefnu og héraðsfunda er ólíklegt að náist að kjósa þá fyrir
stefhuna 2004.
78