Gerðir kirkjuþings - 2003, Side 92
Taflan hér á eftir sýnir þróun kirkjugarðsgjaldsins og lögboðna ífamlagsins til
kirkjugarða frá árinu 1991.
Mán- Staðvirt Nafn- Raun- Fjöleun Árlegt Staðvirt Nafn- Raun-
Ár gjald gjald0 hækkun hækkun einstakl. framlag framlag^ hækkun hækkun
1991 127,20 186,31 4,4% -2,2% 1,0% 287,4 420,9 5,5% -1,2%
1992 139,92 197,56 10,0% 6,0% 1,7% 321,4 453,9 11,8% 7,8%
1993 141,60 192,03 1,2% -2,8% 1,0% 328,7 445,7 2,3% -1,8%
1994 139,88 186,92 -1,2% -2,7% 1,0% 327,9 438,2 -0,2% -1,7%
1995 142,22 186,90 1,7% 0,0% 0,9% 336,3 441,9 2,5% 0,8%
1996 146,63 188,45 3,1% 0,8% 0,8% 349,5 449,1 3,9% 1,6%
1997 164,13 207,23 11,9% 10,0% 0,7% 393,9 479,4 12,7% 10,7%
1998 174,59 216,79 6,4% 4,6% 1,7% 426,3 529,4 8,2% 6,4%
1999 196,51 235,96 12,6% 8,8% 1,6% 487,4 585,3 14,3% 10,6%
2000 213,44 244,00 8,6% 3,4% 1,5% 537,6 614,6 10,3% 5,0%
2001 232,12 248,74 8,8% 1,9% 1,7% 594,6 637,2 10,6% 3,7%
2002 232,00 236,64 -0,1% -4,6% 1,4% 602,5 616,4 1,3% -3,3%
20032) 244,67 244,67 5,5% 3,4% 0,8% 640,8 640,8 6,3% 4,3%
20042) 256,90 250,63 5.0% 2.4% 1.0% 679.5 663.0 6.0% 3.5%
Hækkun 1991-2004 102,0% 34,9% 136.4% 57.9%
Eins og taflan sýnir þá hækkar fjárhæð kirkjugarðsgjaldsins á hvem einstakling að
nafnvirði á hverju ári á tímabilinu 1991-2004 að undanskildu árinu 1994. Ef litið er á
þróunina á föstu verðlagi miðað við neysluverðsvísitölu lækkar gjaldið dálítið árin
1991, 1993, 1994 og 2002 að raungildi, en hækkar öll hin árin. Raunhækkun
mánaðarlegs gjalds frá 1991 til 2004 nemur um 35%. Við þessar hækkanir á sjálfu
gjaldinu bætast síðan aukin framlög sem leiða af fólksijölgun milli ára, sem hefur
verið 0,7% til 1,7% á tímabilinu. Þegar þetta reiknast með hefur hækkunin á framlagi
ríkisins til kirkjugarðanna orðið enn meiri, þannig að hækkunin frá árinu 1991 til 2004
nemur rúmlega 58% að raungildi.
11 Staðvirðing fjárhæða miðast við neysluverð og uppfærslu til áætlaðs verðlag ársins 2003
2) Tölur fyrir árin 2003 og 2004 eru áætlaðar miðað við forsendur fjárlaga
V. Nánar um þróun og breytingu kirkjugarðsgjaldsins frá 1991.
I töflunni hér að ffarnan kemur fram að þróunin ffaman af tímabilinu var með þeim
hætti að ffamlagið hækkaði verulega árið 1992 en rýmaði síðan nokkuð að raungildi
árin 1993 og 1994 og hækkaði innan við 1% að raungildi árið 1995. Hafa ber í huga
að á þessum ámm var djúp efhahagskreppa í landinu og stjómvöld stóðu þá í ströngu
að draga úr miklum halla á rekstri ríkissjóðs. Erfiðar ákvarðanir þurfti að taka um
útgjaldaaðhald og lækkun ffamlaga og ríkar kröfur vom gerðar til ríkisstofnana um
hagræðingu í starfsemi sinni. Á síðari hluta áratugarins hafði tekist að snúa hallanmn í
afgang í ríkisfjármálum , og eins og sjá má á töflunni jukust ffamlögin til kirkjugarða
vemlega að raungildi, þar af tvö árin 1997 og 1999 um nærri 11%. Á árinu 2002
lækkaði framlagið um rúmlega 3% að raungildi, þar sem það var látið standa óbreytt
ffá fýrra ári í tengslum við aðrar aðhaldsaðgerðir í ríkisrekstrinum. Vakin skal athygli
á að tölur fýrir árin 2003 og 2004 em áætlaðar miðað við varfæmar forsendur fjárlaga
og em líkur á að þær verði jafnvel hærri. Benda má á að þessi auknu ffamlög til
kirkjugarða hafa að sama skapi skert getu ríkissjóðs til að verja fé til annarra
mikilvægra verkefna. Framlög til reksturs ríkisstofnana hafa ekki aukist í sama mæli
á umræddu tímabil. Sem dæmi má nefna að ffamlög til skattstofa á sama tímabili hafa
hækkað um rúm 46% að raungildi.
90