Morgunblaðið - 01.08.2015, Qupperneq 4

Morgunblaðið - 01.08.2015, Qupperneq 4
Ljósmynd/Ólafur Már Björnsson Fjallaskíði hafa síðustu misseri rutt sér til rúms hér á landi, en þau eru frábrugðin hefð- bundnum skíðum að nokkru leyti. Ólafur Már Björnsson augnlæknir tók í vik- unni myndina að ofan af eiginkonu sinni, Þóru Þórisdóttur. Þara má sjá Þóru renna sér fimlega niður skafl á Lómsfelli á Dynj- andisheiði. Skaflinn klifu þau á skíðunum ásamt syni sínum Tómasi Andra, sem gekk eft- irminnilega á Hvannadalshnjúk í fyrra, yngstur allra. „Fjallaskíðin eru nýjasta tíska á Íslandi. Við höfum farið á fjallaskíði nokkr- um sinnum síðustu sumur, það er svo mikill snjór alls staðar. Við fundum þarna skafl í fjallinu og löbbuðum upp hann. Við höfum sérstök skinn á skíðunum sem veita mótstöðu og festu upp alla brekkuna. Svo tökum við þau af og rennum okkur niður,“ segir Ólafur. Hann segir myndina táknræna fyrir sum- arið í ár, talsverður snjór sé í fjöllunum. Mesta athygli vekur þó klæðaburður Þóru, en hún skartar pilsi, sem verður að teljast óvenjuleg sjón í snævi þöktum fjallshlíðum. Á ferðalaginu hefur fjölskyldan heimsótt Rauðasand og kleif þar Stálfjall og Skor. Þórsmörk var einnig heimsótt og í gær var fjölskyldan stödd í Nýja-dal á Sprengisandi, en þaðan var förinni heitið að háhitasvæðinu í Vonarskarði, við hlið Bárðarbungu. Auk ferðalanganna þriggja telur fjölskyld- an þrjá í viðbót, Björn Má, Sóleyju og Þóri Svein Ólafsbörn. Öll eru þau mikið útivistar- fólk, en þau hafa heimsótt brekkur víða um heim og hérlendis. Meðal síðustu ævintýra þeirra er skíðaferð alla leið til Japan um jól- in. Ólafur Már hefur getið sér gott orð fyrir metnaðarfullar ljósmyndir og myndbönd úr ferðum fjölskyldunnar. jbe@mbl.is Fjallaskíði njóta sífellt meiri vinsælda meðal útivistarfólks Skíðafólk nýtur sumarsins í sköflunum 4 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 1. ÁGÚST 2015 BAKSVIÐ Baldur Arnarson baldura@mbl.is Selst hafa tæplega 30.700 nýir bílar til bílaleiga á Íslandi frá ársbyrjun 2005 og um 20.800 frá ársbyrjun 2010. Salan leiðir orðið markaðinn fyrir nýja bíla á Íslandi. Eins og sýnt er á súluritinu hér til hliðar var salan á nýjum bílum á fyrri helmingi ársins 2015 nærri tvö- falt meiri en allt árið 2009, eða um 9.500 seldir nýir bílar borið saman við 2.500 selda nýja bíla 2009. Tölurnar byggjast á greiningu Toyota á Íslandi á tölum Samgöngu- stofu. Þær sýna sölu á nýjum fólks- og sendibílum á Íslandi. Á fyrri hluta þessa árs keyptu bílaleigur 5.321 bifreið og er það 19,2% meira en allt árið í fyrra, þá seldust 4.462 nýir bílar til bílaleiga. Á þessu tímabili seldist 4.151 bifreið á almennum markaði. Árið 2009 seldust 1.909 bifreiðar á almennum markaði, 1.400 árið 2010, 2.966 árið 2011, 4.723 árið 2012 og 4.791 2013. Fjórðungsaukning milli ára Salan jókst í 5.911 nýja bíla árið 2014 og var það 23,4% aukning milli ára. Ef sú aukning verður líka milli ára 2014 og 2015 munu seljast 7.293 nýir bílar á almennum markaði í ár. Gangi það eftir verður salan samt mun minni en árin 2005 til 2007, þegar seldust 18.092, 17.089 og 16.307 nýir bílar á almennum mark- aði þessi ár í þessari röð. Annar mælikvarði á aukningu í bílasölu eru tölur Hagstofu Íslands yfir svonefnt CIF-verðmæti inn- fluttra ökutækja. Vísar það til verðs vörunnar við afhendingu, að með- töldum flutningskostnaði og flutn- ingstryggingu. Úr tölum Hagstofunnar má finna út samanlagt verðmæti innfluttra fólksbíla, þ.m.t. bíla með alhjóladrifi, vöru- og sendibíla, annarra bíla og fjórhjóla. Verðmæti ökutækja í þessum fjórum flokkum sem flutt voru inn árið 2010 var 2.889 millj- ónir fyrstu fimm mánuði ársins 2010. Talan hækkaði í 5.575 milljónir á sama tímabili 2011 og 9.428 milljónir þessa mánuði árið 2012. Hún dróst síðan saman að nafnvirði og var 9.441 milljón þessa mánuði 2013. Salan jókst svo í 12.624 milljónir á þessu tímabili 2014 og jókst svo enn frekar í 17.823 milljónir á fyrstu fimm mánuðum þessa árs. Það þýðir að innflutningsverðmætið á fyrstu fimm mánuðum þessa árs var ríflega 41% meira en sömu mánuði í fyrra. Sú aukning er í takt við grænu og rauðu súlurnar lengst til hægri á grafinu hér fyrir ofan. Eins og sjá má eru þær orðnar næstum jafn stórar og súlurnar sem sýna söluna fyrir allt árið í fyrra. Kaupmáttur í bílum eykst Við þennan samanburð er vert að hafa í huga að raungengi krónu hef- ur styrkst á síðustu árum. Fyrir vik- ið hefur kaupmáttur í bílum í krón- um talið farið vaxandi. Af þessu mætti álykta að Íslendingar séu ekki aðeins farnir að kaupa fleiri bíla heldur líka vandaðri bíla en fyrstu árin eftir efnahagshrunið. Með því að sala nýrra bíla til bíla- leiga hefur aukist svo mikið hefur framboð notaðra bíla aukist mikið um leið. Skv. lögmáli framboðs og eftirspurnar ætti það að skapa kauptækifæri í þeim tegundum sem vinsælastar eru hjá bílaleigunum. Hæsta raungengi frá 2. ársfjórðungi árið 2008 Loks má rifja upp að raungengi krónu var mun sterkara árin 2005 til 2007 en það er nú. Raungengi krónu á mælikvarða hlutfallslegs verðlags hefur gefið eftir. Þannig stóð vísitala raungengis á þann mælikvarða í 107 stigum á öðrum ársfjórðungi 2005, 98,2 stigum á sama ársfjórðungi 2006 og 109,7 stigum þennan árs- fjórðung 2007. Til samanburðar var vísitalan 85,8 stig á 2. ársfjórðungi á þessu ári. Hefur raungengið reynd- ar ekki verið jafn hátt síðan á 2. árs- fjórðungi árið 2008, þegar vísitalan var 89,1 stig. Innfluttir bílar eru því að verða ódýrari. Meirihluti sölunnar er til bílaleiga  Bílaleigur keyptu 5.321 bifreið á fyrri helmingi ársins  Til samanburðar seldist þá 4.151 bifreið á almennum markaði  Bílaleigur á Íslandi hafa keypt tæplega 21 þúsund nýja bíla frá ársbyrjun 2010 Morgunblaðið/Eggert Loftmynd Bílaflotinn við Sundahöfn fyrr á þessu ári. Efnahagsbati síðustu ára birtist meðal annars í því að sala á nýjum bifreiðum hefur aukist mikið. Bílaleigubílar og heildarmarkaðurinn 2005-2015 Heimild: Samgöngustofa/Toyota á Íslandi*Tölur fyrir 2015 eiga við fyrri helming ársins. 25.000 20.000 15.000 10.000 5.000 0 2005 2006 2007 2008 2009 2010 2011 2012 2013 2014 2015 2. 07 0 20 .1 62 19 .6 26 18 .7 09 9. 91 7 2. 51 5 3. 26 3 5. 39 0 8 .3 53 7.8 59 1 0. 37 3 9. 47 2 2. 53 7 2. 40 2 2. 30 5 60 6 1. 86 3 2. 42 4 3. 63 0 3. 06 8 4. 46 2 5. 32 1 Bílaleigubílar Heildarmarkaðurinn Á bilinu 10,3%-57,1% » Hlutfall bílaleigubíla af heildarmarkaðnum var 10,3% árið 2005, 12,9% árið 2006, 12,8% árið 2007, 23,2% árið 2008 og 24,1% árið 2009. » Hlutfallið rauk upp í 57,1% árið 2010. Hlutfallið var 45% 2011, 43,5% 2012, 39% 2013 og 43% árið 2014. Það var 56,2% á fyrri hluta þessa árs. » Sala á fjórhjólum virðist vera á uppleið. Þannig voru flutt inn fjórhjól fyrir 65 millj- ónir á fyrstu fimm mánuðum ársins, borið saman við 32 milljónir þessa mánuði í fyrra. » Árið 2013 var verðmætið 10 milljónir og 31 milljón 2012.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.