Skólavarðan - 01.03.2006, Qupperneq 4

Skólavarðan - 01.03.2006, Qupperneq 4
Þegar ég loka dyrunum er valdið mitt 8 Viðtal við dr. Carol Ann Tomlinson sem sótti okkur heim nýverið í tilefni af ráðstefnunni Skóli á nýrri öld. Félag enskukennara á Íslandi 10 FEKÍ heldur úti fjölbreyttri og skemmtilegri starfsemi árið um kring og hvetur félagsmenn til að taka þátt í mótun og viðhaldi félagsins. Norrænir tónlistarskólastjórar funda á Íslandi 12 NMKU eru norræn samtök tónlistarskóla. Fulltrúar þeirra funduðu þrisvar hérlendis í febrúarlok og Vilberg Viggósson skólastjóri DoReMi fylgdist grannt með því sem fram fór. Fjölþætt nýsköpunarstarf 14 Forsetahjónin heimsóttu Grundaskóla á Akranesi í byrjun febrúar en skólinn er einn fjögurra handhafa Íslensku menntaverðlaunanna 2005. Ein grjóthrúga í hafinu 16 Ritdómur Kristínar G. Snæland grunnskólakennara um samnefnt námsefni eftir Þorstein Helgason. Tíu punkta samkomulagið 18 Samkomulag Kennarasambands Íslands og menntamálaráðuneytis um tíu skref til sóknar í skólastarfi vakti miklar umræður í þingheimi, hjá kennurum, í fjölmiðlum og víðar. Gripið er niður í umræðuna á ýmsum stöðum ásamt því sem sagt er frá nýstofnaðri verkefnisstjórn um málið og rætt við fulltrúa KÍ í henni. Samtök móðurmálskennara 24 Björk Einisdóttir formaður þessa ríflega 500 manna félags skrifar um félagsstarfið sem m.a. felst í útgáfu Skímu, námskeiðahaldi, fundum og málþingum. Barnaskóli Íslands 26 Óttar Einarsson framhaldsskólakennari lumar á upplýsingum um af hverju Barnaskóli Akureyri var jafnan kallaður Barnskóli Íslands. Lítil saga af snjótittlingi fær að fylgja með. Auraráð 27 Ritdómur Guðbjargar Ragnarsdóttur og Margrétar Snæbjörnsdóttur um vinnuhefti um fjármál sem ætlað er unglingum. Formannspistill 3 Hanna Hjartardóttir formaður Skólastjórafélags Íslands skrifar um breytingu á grunnskólalögum og tíu punkta samkomulagið. Gestaskrif 5 „Hin mikla sök kennara“. Svo nefnir Árni Bergmann rithöfundur gestapistil sinn en í honum sýknar Árni kennara af allri sök en beinir spjótum sínum að þeim sem líta á skólann „sem blöðru sem þenst endalaust út þegar síðasta hugmyndatíska blæs í hana“. Skóladagar 7 Smiðshöggið 29 Jórunni Tómasdóttur framhaldsskólakennara liggur mikið á hjarta skrifum sínum um vanda framhaldsskólans og brýnir menn til að búa til framhaldsskóla fyrir alla í nánu samstarfi við grunnskólann í stað þess að stefna að skerðingu náms. Krossgátan 28 Þrenn bókaverðlaun! Að auki... fréttir af ráðstefnum, kjaramálum, málþingum og fleiru að ógleymdum leiðara. Látum menntuninni rigna ofan í þjóðina Við höfum alltaf verið dálítið góð með okkur. Það er bæði gott og slæmt. Gott þegar kemur að því að vinda sér í hlutina. Slæmt þegar kemur að því að læra af öðrum. Einar Hjörleifsson Kvaran ritstjóri og skáld var margfróður um menntun og skólakerfi víða um lönd. Í erindi sem hann flutti um alþýðumenningu árið 1901 sagði hann m.a.: „Ég vil leggja þá spurningu fyrir alla skynsama og sannleikselskandi menn, hvort þeir geri sér í hugarlund, að þó að oss vanti kennara, þó að oss vanti skóla, þó að oss vanti bækur, þó að ekki sé unnt að fá þjóð vora til að lesa þær fáu bækur, sem eru á boðstólum, þó að hún eigi við tilfinnanlegustu einangrun að búa, þó að hún lifi í sundrung og félagsleysi í öllum efnum, þó að enginn andans vindblær að kalla má leiki um þjóðlíf vort – þá sé þjóð vor samt eins vel eða betur menntuð en þær þjóðir, þar sem þessu öllu er allt annan veg farið? Ganga menn þá að því vísu, að drottinn sé stöðugt að gera kraftaverk með þjóð vorri? Ætlast menn til, að hann láti menntuninni rigna ofan í hana?“ Tveimur árum síðar reit Guðmundur Finnbogason þetta: „Kennararnir eru akuryrkjumenn á andans akri þjóðarinnar, þeim er falið á hendur að búa barnssálirnar undir lífið og gróðursetja fræin, sem framtíð þjóðarinnar sprettur upp af ... Engin staða í mannfélaginu er því mikilvægari, eða hefir víðtækari áhrif á allar stefnur, en kennarastaðan. En þá er auðsætt að vel verður að vanda undirbúning undir kennarastarfið, og hinsvegar verður kennara- staðan að vera svo lífvænleg að vel hæfir menn fáist til að helga henni líf sitt.“ Og Einar aftur, nú um þá almennu skoðun að það ætti ekki að þurfa mikið til þess að geta sagt til börnum: „Ekki veit ég, hvað er vandi, ef það er ekki vandi að taka við barninu, þegar augu þess eru að ljúkast upp fyrir lífinu. Ekki veit ég, til hvers þarf nærfærni, ef hennar þarf ekki með til þess að hlúa að öllu því góða, sem með barninu býr, en reyta upp illgresið, hvar sem það lætur á sér bóla, - að vekja hjá barninu skilninginn og viljann og beina tilfinning þess í rétta átt – að hjálpa barninu til þess að verða að hugsandi, nám- fúsum, félagslyndum, sjálfstæðum, drenglyndum, góðum manni. Ekki veit ég, til hvers þarf þroska, ef hans þarf ekki til þess að svara spurningum barnanna, spurningum, sem ná til allra fræðigreina, spurningum, er ósjaldan snerta djúpsettustu og örðugustu íhugunarefni, sem mannsandinn hefur verið að fást við, síðan er hann vaknaði til meðvitundar hér á jörðinni.“ Ég vel þetta til birtingar vegna þess að ég er orðin leið á þeim farvegi sem umræða um kennarastéttina og skólamál er í. Að kennarar séu einhverjir „undirhundar“ sem beri að naga hvert kjötlaust svikabein sem að þeim er rétt. Og ég er orðin leið á hvað við kennarar erum sjálfir atkvæðalitlir í því að hafa áhrif á sam- félagið. Fyrir hundrað árum var Einar ómyrkur í máli og Guðmundur brýndi þjóðina til að mennta kennara sína vel. Ég tek undir með þeim. Ég vil að kennarar láti til sín taka, ekki bara með áhrifum sínum á nemendur því þau hafa þeir nú þegar, heldur í öllu sem varðar mannlíf og velferð í þessu samfélagi. Vegna þess að þeir eru akuryrkjumennirnir. Þeir vita hvað er að gerast „þarna úti“ og ef þeir beita sér ekki þá áttar enginn sig á því. Í viðtali við Skólavörðuna (bls. 8) segir Carol Ann Tomlinson meðal annars: „Kennarar eru námsmenn í hjarta sér. Þeir tala máli mennt- unar og eru sjálfir reiðubúnir til að stunda nám og mennta sig. Ég er ekki að segja að hver einasti kennari geti orðið á heimsmælikvarða en hver og einn getur orðið miklu betri.“ Við kennarar höfum pálmann í höndunum, liðsstyrk og vit til að bæta samfélagið. Ég efast ekki um að það gerist og sé ýmis merki slíks, nú síðast í gróskumiklum blaðaskrifum vegna tíu punkta samkomulagsins svokallaða. Þorri kennaraskrifaðra greina um málið eru faglegar, málefnalegar og það leynir sér ekki hvar hjartað slær. Ekki með þröngum sérhags- munum heldur með menntun. Kristín Elfa Guðnadóttir 4 LEIÐARIEFNISYFIRLIT FASTIR LIÐIR SKÓLAVARÐAN 2.TBL. 6. ÁRG. 2006 Ritstjóri: Kristín Elfa Guðnadóttir kristin@ki.is Ábyrgðarmaður: Helgi E. Helgason helgi@ki.is Umsjónarmaður félagatals: Sigríður Sveinsdóttir sigridur@ki.is / sími 595 1115 Hönnun: Zetor ehf. Ljósmyndir: Jón Svavarsson, nema annars sé getið Forsíðumynd: Forsíðumyndin er frá Iðnskólanum í Reykjavík. Lárus Guðjónsson, Heiðdís Rán Ragnarsdóttir og Einar Árnason sem eru á annari og sjöttu önn á trésmíðabraut. Auglýsingar: Stella Kristinsdóttir stella@ki.is / sími 595 1142 eða 867-8959 Prentun: Svansprent Skólavarðan, s. 595 1118 (Kristín) og 595 1119 (Helgi). Laufásvegi 81, 101 Reykjavík

x

Skólavarðan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólavarðan
https://timarit.is/publication/1179

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.