Víkurfréttir - 11.07.1991, Blaðsíða 6
6
A beininu
Umsjón Emil Páll
Víkurfréttir
11. júlí 1991
Hefur þú efni á að
láta að loka á þig?
Eindagi orkureikninga
er 15. júlí.
Ath.: Lokunargjald er 2000 kr.
Látið orkureikninginn hafa
forgang.
^ O
HITAVEITA SUÐURNESJA
- INNHEIMTA -
Kirkja
Keflavíkurkirkja:
Föstudagur:
Jónína Guðrún Markús-
dóttir, Háteig 19, Keflavík
verður jarðsett kl. 14.
Laugardagur:
Jarðarför Karls Björns-
sonar, Faxabraut 69, Keflavík
fer fram kl. 14.
Arnað heilla:
Jónína Steinunn Helga-
dóttir og Jón Sigurbjörn
Olafsson, Sunnubraut 8,
Keflavík, verða gefin saman í
hjónaband kl. 16.
Sunnudagur:
Fermingarmessa kl. 11.
Fermd verða Rósalind Lilja
Sigurðardóttir og Róbert
Gunnar Sigurðsson frá
Colorado í Bandaríkjunum,
p.t. Suðurgarði 22, Keflavík.
Kór Keflavíkurkirkju syngur.
Organisti Einar Örn Éinars-
Sóknarprestu r
Útskálakirkja:
Guðsþjónusta kl. 11. Org-
anisti Svavar Sigurðsson.
Hjörtur Magni Jóhannsson
Hvalsneskirkja:
Guðsþjónusta kl. 14. Börn
borin til skírnar. Organisti
Svavar Sigurðsson.
Hjörtur Magni Jóhannsson
Vegurinn
Kristið samfálag
Túngötu 12
Samvera fimmtudag kl.
20.30.
„Einstaka starfsmenn fá ekki
að ráðskast með fyrirtækið"
-Steindór Sigurösson, framkvæmdastjóri Sérleyfisbifreiða Kefla-
víkur á beininu um breytingar hjá starfsfólki, á ferðatíðninni,
hópferðaþjónustunni o.fl.
Sérleyfisbifreiöir Kefiavík-
ur liafa á undanförnum miss-
erum veriö mikiö i uinræöunni
manna á meðal. Bæjarstjórn
Kefiavíkur og starfsmenn
fyrirtækisins liafa veriö með
deiidar meiningar um ýmsar
breytingar sem þarna hafa átt
sér staö.
Hagvangnr hefur gcrt út-
tekt á fyrirtækinu og lagt til
ýmsar breytingar. Stutt er síö-
an SIIK keypti hópferöubíla
Steindórs Sigurössonar og
geröist um leið virkur þátt-
takandi í hópferöum.
I’essi mál tökum viö nú fyrir
á beininu ug þar situr Steindór
Sigurðsson framkvæmdastjóri
fvrirtækisins fyrir svörum.
-Um leið og þú hófst störf
hjá fvrirtækinu upphófst mikit
ólga meðal sumra eldri starfs-
mannanna. Aö hluta til
kraumar ólgan enn. Hvað nlli
henni?
„Þetla var fyrst og fremst
eðliteg hræðsla við það óþekkta
og að fólk vill yfirleitt ekki láta
hrófia við því umhverfi sem það
hefur btíiö sér til í áranna rás og
er sjálfsagt eðlilegur hlutur".
-í uppluifi starfstima þíns
varst þti m.a. sakaöur uin að
fara ekki rétt að varöandi
starfslýsingu starfsmanna og
vilja nota |)á í hvað sem |>ér
nánast dalt í Img og rækir
fyrirtækiö eins og þitt einka-
fyrirtæki. Hvers vegna gerðir
þú það?
„Eg hel' nú ekki séð neina
starfslýsingu. nema að menn eiga
að aka þessum bifreiðum og
Itugsa tim þær. Hef ég aldrei
neytt neinn lil að gera það sem
hann vildi ekki, allt er gert í
samráði við viðkomandi starfs-
menn.
Þegar verið er að gera breyt-
ingar. er ekkert óeðlilegt |)ó mis-
munandi sjónarmið komi upp, en
þau verður að skoða hverju
sinni.
Eg tel það hól ef einhver álítur
að ég rcki fyrirtækið eins og mitt
einkafyrirtæki, ég lagði mig
mikið fram við minn einka-
rekstur og því er þetta mikiö hól
ef rétt er haft eftir."
-Er þaö rétt að hópferöir
hafi ekki skiluö því til fyrir-
tækisins sein þú taldir að þær
myndu gera og mi liggi helst
fvrir að liætta þeim?
„Við skulum skoða hlutfallið.
Núna eru þær 33% af rekstrinum
sem eru tæplega 30 milljónir og ég
álít ekki að nokkur maður vilji
henda þeim peningum. Það er frek-
ar núna sem þetta skilar hagnaði.
þar sem ástand bílanna er orðið
þannig að þeir bila síður í þessum
ferðum en áður. Vegna mikils við-
halds að undanförnu er ástand bíl-
anna komið í mjög gott ástand. Ég
hef ekki heyrt að það eigi að hætta
þeim."
-Að undanförnu hefur ntikið
verið hrært i ferðatíðninni. Dæmi
eru um að hrcytingur hafl nánast
komið á fyrirvaralaust og
nokkrum dögum síðar hall aftur
verið breytt. Hvað veldur?
„Raunverulega hefur ekki mikið
verið hrært í ferðatíðninni. heldur
aðeins fækkað um eina ferð og ekki
fært tii nema í tveimur tilvikum.
Þetta er unniö úr úttekt Hagvangs
og starfshóps bfistjóra. Þar sem
fínstilla þurl'ti þetta var það ekki
auglýst og því lagað strax, auk þess
sem gamla áætlunin var í gangi
einnig fyrslu dagana. Kom þetta því
ekki mikið niður á fólki né kostaði
okkur mikla peninga.”
-Nú er verið að breyta vinnu-
tíma bílstjúra. Er |>að tilraun út i
loftið, eða býr eitthvað rökrétt að
baki?
„Það er náttúrulega rökrétt að
gera þessa tilraun og kenrur meðal
annars í framhaldi af úttekt Hag-
vangs auk þess seni fyrirtækið
breyttist 1989 og þá vildi ég gera
þessa breytingu. En þá var stór hluti
vinnunnar sem fór fram frá kl. 7.30
til kl. 17 daglega."
-Brevting úr vaktavinnu í dag-
vinnu er til gúðs fvrir starfsmenn
en þvðir þetta ekki í raun og veru
meiri kostnað fyrir fyrirtækið og
aukna yfirtíð starfsmanna?
„Þetta hefur engin áhrif á vinnu-
skyldu starfsmanna þar sem þeim
ber að vinna ákveðna prósentu af
yfirvinnu af dagvinnutímafjölda.
Hefur þetta m.a. leitt til þess að við
þurfum nánast ekkert á sum-
arafleysingafólki að halda og þ. a. 1.
er kostnaður fyrirtækisins af því
leyti minni."
-Einstaka starfsmenn liafa
talið þig allt að því fjandmann
sinn, þar sem þú viljir ráðskast of
mikiö með þá. Af hverju starfar
þú þannig?
„Ég hef nú ekki orðið mikið var
við þetta. en hinsvegar getur verið
að einstakir starfsmenn haft
ráðskast með fyrirtækið og þaö
hefur kannski breyst."
-Nú hefnr Hagvangur gert
úttekt á starfsemi fyrirtækisins
og þar kennir ýmsra grasa
varðandi hreytingar. Hefur
skýrsla llagvangs verið kynnt
fyrir starfsmönnum og hvernig
tóku þeir því?
„Reynir Kristinsson hjá Hag-
vangi fékk staifsmenn á fund
einn laugardagsmorgun í vor og
kynnti þeim skýrsluna og ræddi
við þá í þrjá klukkutíma. Heyrð-
ist mér fara nokkuð vel á með
þeim. Auðvitað komu fram
spurningar og fólk skyldi
kannski ekki allt strax. Þetta fólk
þarfnaðist útskýringa og fékk
þær hjá honum. Tóku starfsmenn
þessu því all vel."
-Á sama tíma og farþegar í
Garð og Sandgeröi verða að
láta sér nægja að feröast jafn-
vel prúðbúnir ineð frvsti-
húsafólkinu úr Sandgerði. er
boðiö ttpp á Flugstöðvarferð og
Innri-Njarðvík í hverri ferð.
Er þetta ekki ósamræmi?
„Mér sýnist það nú gerast æði
víða að saman ferðist fólk á leið
til vinnu sinnar og aðrir farþegar
s.s. hjá SVR og víða um land. En
það er þó ekki mjög mikiö ttni að
slíkt iölk feröist saman hjá okk-
ur.
Flugstöðvarferðir eru frá
Reykjavík og eru talsvert mikið
síðla sumars. Þá er ekki mikið
um annað fólk í bílunum á sama
tíma, en ef það er margt í flug-
stöðina í feröum er því ekið upp-
eftir.
Að hafa viðkomu í hverri ferð
í Innri-Njarðvík hefur svo verið
allt frá 1940 og til 1989. en þá
var sett pöntunarskylda þar til
núna í júní að ákveðið var að
prufukeyra þetta í nokkrar vikur.
Sem því miður staðfestir það aö
þama er ákaflega fátt fólk á
ferðinni úr þessum bæjarhluta.
Veröur starfsmönnum
fækkað á næstunni, eöa gerð
hreyting s.s. á stjórnun fyrir-
tækisins?
„Því miður þá verður það erf-
iðasta ákvörðunin ef svo verður
og í dag sýnist mér að ef dag-
vinnukerftð er komið til að vera,
verði að fækka starfsmönnum
um ftmm. Hagvangur leggur til
að það komi skrifstofumaður í
hálft starf. en það hefur engin
ákvörðun verið tekin ennþá hvort
og/eða hvenær það verður gert."
-En hvað með þig sjálfan?
„Auðvitað hefur breyting
komið upp í huga minn", sagði
Steindór að lokum.