Morgunblaðið - 05.02.2016, Síða 29

Morgunblaðið - 05.02.2016, Síða 29
MINNINGAR 29 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 5. FEBRÚAR 2016 ✝ Kristján Árna-son fæddist 25. apríl 1933 á Jódís- arstöðum í Öng- ulsstaðahreppi, Eyjafirði. Hann lést 23. janúar 2016 á deild 11 E, Land- spítalanum við Hringbraut. Foreldrar hans voru hjónin Árni Friðriksson verk- stjóri á Akureyri, f. 17. júlí 1902, d. 14. janúar 1993, og Elín Krist- jánsdóttir húsfreyja, f. 8. sept- ember 1899, d. 25. júlí 1983. Þau slitu samvistir. Seinni kona Árna var Ingunn Elísabet Jóns- dóttir, f. 8. janúar 1910, d. 7. september 2005. Alsystur Kristjáns, sam- mæðra, eru Rósa, f. 11. desem- ber 1929, og Svanhildur, f. 25. apríl 1933. Hálfsystkini, sam- feðra, eru Kolbrún, f. 24. júlí 1939, Ólöf og Friðrik, f. 29. sept- ember 1941, Kári, f. 25. febrúar 1944, og Einar, f. 14. nóvember 1947. Maki 17. nóvember 1973: Ragnheiður Sigurbjörg Ísaks- dóttir hjúkrunarfræðingur, f. 20. júní 1941. Foreldrar hennar voru hjónin Ísak Jónsson skóla- stjóri í Reykjavík, f. 31. júlí 1898, d. 3. desember 1963, og 1962, prófi í loftsiglingafræði 1964 og öðlaðist flugstjóraskír- teini 1977. Hann var flugmaður hjá Norðurflugi á Akureyri sumrin 1963 og 1964 og hjá Bra- athens SAFE í Osló, Noregi sumrin 1967 og 1968. Hann stundaði nám við The British Institute of Engineering Technology 1951-64 og tók inn- tökupróf í háskóla 1966. Lauk B. Tech.-prófi í flugvélaverkfræði frá Loughborough University of Technology í Bretlandi 1970. Kristján var flugmaður hjá Loftleiðum hf. 1970-71 og verk- fræðingur hjá Blikksmiðjunni Vogi í Kópavogi 1971-73. Rak eigin verkfræðistofu frá 1973 og var jafnframt flugmaður hjá Loftleiðum hf. og síðar Flug- leiðum hf. 1973-86 og flugstjóri hjá Flugleiðum hf. frá 1986-96. Var verkfræðingur hjá Varma- verki ehf. í Hafnarfirði 1997- 2003. Hann átti sæti í stjórn Svifflugfélags Akureyrar 1953- 54 og í stjórn Verkfræðinga- klúbbsins 1973-74. Hann var fulltrúi í öryggisnefnd FÍA 1981-85, var í stjórn Flugsmíða frá 1991 og Technical Counsell- or frá 2001. Kristján hannaði sjálfur tvær flugvélar og smíðaði frá grunni. Fyrri flugvélin er á Flugsafni Ís- lands á Akureyri en hin er í Reykjavík. Útför Kristjáns fer fram frá Háteigskirkju í dag, 5. febrúar 2016, klukkan 13. Sigrún Sigurjóns- dóttir kennari, f. 1. desember 1913, d. 26. október 1978. Systkini Ragnheiðar eru Gylfi, f. 7. júlí 1938, Andri, f. 14. nóv- ember 1939, d. 6. ágúst 2005, El- inborg Sigrún, f. 23. september 1944, og Sigurjón Páll, f. 27. ágúst 1950. Börn Kristjáns og Ragnheið- ar eru: 1) Anna Margrét, matar- tæknir, f. 5. október 1974. 2) Elísabet, félagsráðgjafi, f. 29. janúar 1977, sambýlismaður hennar er Páll Jónbjarnarson líffræðingur, f. 10. september 1975, synir þeirra eru Bjarki Freyr, f. 9. júní 2010, og Baldur Rafn, f. 13. maí 2013. 3) Árni, MA í tónlist frá Tokyo Univers- ity of the Arts, f. 6. október 1981. Kristján ólst upp í Eyjafirði, lengst af á Jódísarstöðum. Að loknu gagnfræðaprófi 1949 fór hann í iðnnám, tók sveinspróf í rennismíði 1953 og fékk meist- arabréf 1956. Síðan fylgdi sveinspróf í ketil- og plötusmíði 1957. Hann lærði svifflug hjá Svifflugfélagi Akureyrar og lauk atvinnuflugmannsprófi Nú er komið að kveðjustund og það er svo margs að minnast í fari föður okkar og samveru- stunda við hann. Faðir okkar bjó yfir ein- stökum frásagnarhæfileikum. Þegar við hugsum til baka þá eru frásagnirnar ennþá skýrar og ljóslifandi og mjög eftir- minnilegar. Hann hafði ferðast mikið í störfum sínum og með fjölskyldunni. Hann fór meðal annars í pílagrímaflug til Afríku og hafði því frá mörgu að segja. Þau eru mjög eftirminnileg öll ferðalögin sem við fórum í sam- an fjölskyldan, meðal annars í æsku okkar þegar það var dags- ferð að fara frá Reykjavík norð- ur í Eyjafjörðinn fagra. Þar hafði hann alist upp og átti þar margt skyldfólk. Faðir okkar naut þess að sýna okkur æsku- slóðirnar og það sem fyrir augu bar. Hann fann fallega staði á leiðinni þar sem við námum staðar, settumst út og gæddum okkur á nestinu saman. Hann var mikill fjölskyldu- maður og var alltaf reiðubúinn að aðstoða okkur. Það var auð- velt að leita til föður okkar. Hann var með góða nærveru, kunni virkilega að njóta augna- bliksins og sinnti áhugamálum sínum allt til loka. Við minnumst föður okkar með hlýju og aðdáun. Elísabet Kristjánsdóttir og Anna Margrét Kristjánsdóttir. Mágur minn, Kristján Árna- son, fæddist árið 1933 á Jódís- arstöðum í Eyjafirði. Á uppvaxt- arárum hans var Flugfélag Akureyrar stofnað, 1937, sem síðar var flutt til Reykjavíkur og hét þá Flugfélag Íslands, 1940. Þegar Kristján var 11 ára var annað flugfélag stofnað, Loft- leiðir hf. Fyrst var starfsemin innanlands, en brátt bættist millilandaflug við. Saga flugsins næstu ár var saga landvinninga og sigra og er skiljanlegt að ung- ur og efnilegur piltur hafi hrifist með og alið með sér drauma um að taka þátt í ævintýrinu. Leið Kristjáns að fluginu var samt frekar óvenjuleg, fyrst með námi í renni- og plötusmíði en einnig nam hann flugvélaverk- fræði í bréfaskóla og síðan við tækniháskóla í Bretlandi. Hann varð flugvélaverkfræðingur 1970. Jafnhliða lærði hann flug, bæði svifflug og vélflug, tók einkaflugmannspróf 26 ára og atvinnuflugmannspróf þremur árum síðar. Starfsferill hans var síðan allur meira og minna tengdur flugi, bæði hér heima og erlendis, m.a. tvö sumur hjá Braathens SAFE í Ósló. Lengst starfaði hann hjá Loftleiðum og Flugleiðum og flaug bæði innan- lands og stærstu vélum milli landa. Hann fékk flugstjóraskír- teini 1977. Hann var ötull að bæta við sig þekkingu og hygg ég að leitun hafi verið að manni hér á landi sem hafði jafn víð- tæka reynslu og þekkingu á mál- efnum tengdum flugi. Þar var Kristján réttur maður á réttum stað. Ég fylgdist að vísu aldrei með honum fljúga en flugmanns- hugarfarið kom t.d. fram í því hvernig hann ók bíl – það gerði hann varlega og fór vel eftir öll- um reglum. Kristján var iðjusamur maður og handlaginn með afbrigðum. Hann kom sér upp aðstöðu úti á Reykjavíkurflugvelli og hóf í tómstundum að smíða eigin flug- vél sem hann hannaði og smíðaði nánast frá grunni. Þar bar hand- bragðið meistaranum vitni og ef- laust hefur honum nýst þar fyrra smíðanám sitt. Um sjötugt hóf hann smíði á annarri vél, samkvæmt eigin hönnun, sem hann og þau hjónin bæði flugu á víða um land á góðviðrisdögum. Kristján var félagi í Experimen- tal Aircraft Association og til að fylgjast með því sem var að ger- ast í faginu fóru þau hjón oft á flugsýningar á vegum félagsins í Oshkosh í Wisconsin í Banda- ríkjunum og eignuðust þar góða kunningja. Kristján barðist í mörg ár við krabbamein sem lengi vel tókst að halda niðri með lyfjum. Var hann lengst af ótrúlega hress miðað við aðstæður, sinnti áhugamálum sínum og fór reglu- lega út á flugvöll að hitta kunn- ingjana. Sá frábæri stuðningur sem hann fékk hjá konu sinni létti honum átökin við sjúkdóm- inn. Allt frá því að þau Björg syst- ir mín og Kristján stofnuðu heimili 1973, hef ég verið tíður gestur hjá þeim og átt þar marg- ar ánægjustundir. Kristján var prúðmenni í framkomu og hafði góða lund. Hann var fremur hlé- drægur í viðkynningu, en hafði þó sínar skoðanir á hlutunum, sagði vel frá og lumaði á góðri kímnigáfu. Þó að fráfall Krist- jáns hafi ekki komið á óvart er nú skarð fyrir skildi. Vil ég að leiðarlokum þakka ánægjuleg kynni og votta fjölskyldunni innilega samúð. Sigurjón Páll Ísaksson. Fyrir 20 árum var ég staddur á flugvellinum á Hornafirði eftir vinnuferð. Ég beið eftir að vera kallaður um borð og sé þá flug- manninn Kristján Árnason, mág minn, á gangi kring um flugvél- ina hugandi að hreyflunum og öðrum búnaði. Þar var Kristjáni rétt lýst, hann notaði tímann áð- ur en hann færi í flugstjórnar- klefann til að gáta búnað vél- arinnar. Þegar Kristján kom inn í fjöl- skyldu okkar man ég eftir að okkur fannst mikið til um hve fjölbreytta menntun hann hafði en hann var rennismiður, plötu- smiður, flugvélaverkfræðingur og flugmaður. Flugmennskan varð aðalstarf hans en jafnframt var hann í aukastarfi hjá verk- fræðistofu og tók við verkefnum sem bárust honum. Þegar hann hætti flug- mennskunni fyrir aldurs sakir réðst hann til fyrirtækisins Varmaverks. Þar gerði hann sér lítið fyrir á „gamals aldri“ og lærði á teikniforritið Autocad sem margir yngri verkfræðingar kunna. Það kom sér svo vel þeg- ar Kristján hætti þar störfum sjötugur að aldri, að hann gat notað þetta forrit til að hanna íhluti í flugvélina sem hann var að smíða vestur í flugskýlinu sínu. Þangað lagði hann reglu- lega leið sína meðan hann hafði krafta til, ekki síst til að hitta fé- lagana og drekka með þeim kaffi. Kristján hannaði og smíðaði tvær flugvélar. Sú fyrri er nú á Flugsafni Íslands á Akureyri. Þeirri seinni flaug hann um loft- in blá m.a. til að viðhalda flug- réttindum og bauð þá eiginkon- unni, Björgu systur, í flugferð. Þau skruppu til Vestmannaeyja eða Akureyrar og fengu sér kaffi í flugstöðinni áður en þau sneru heim. Þessar flugvélar smíðaði Kristján alfarið sjálfur og setti aðkeyptan búnað í þær. Kristján var mjög handlaginn og góður smiður og komu þeir hæfileikar sér vel fyrir okkur fjölskylduna þegar þurfti að fara í húsabætur á ættarjörðinni Ingveldarstöðum í Hjaltadal. Ég man eftir þremur framkvæmda- ferðum með honum. Í þeirri fyrstu, ári eftir brúðkaup Bjarg- ar og Kristjáns, unnum við heila helgi og alla síðustu nóttina en sváfum svo fram að hádegi áður en við Kristján flugum suður frá Sauðárkróksflugvelli á mánu- dagseftirmiðdag. Kristján og Sigurjón Páll stunduðu smíðarn- ar, ég var meira handlangari og kokkur. Kristján var sá eini okk- ar sem kláraði sitt verkefni, ein- angrun forstofunnar, á tilsettum tíma, en Sigurjón Páll varð eftir til að ljúka því sem við bræður áttum eftir. Ári síðar þurfti að smíða opinn eldhússkáp úr lökk- uðum listum sem Kristján og konan mín negldu hvern ofan á annan þar til fullri skápdýpt var náð. Gaman var að fylgjast með því hvernig skápurinn tók smám saman á sig mynd og að lokum settu þau Kristján skrautkopar- nagla á öll samskeyti og verkinu var lokið. Að síðustu man ég eftir fram- kvæmdaferð norður fyrir 1990 sem margir tóku þátt í. Verkefni Kristjáns var að setja nýjar þak- rennur. Til að vera öruggur um að allt væri rétt hringdi hann í Björgu, en leiðbeiningarnar höfðu orðið eftir á Háaleitis- brautinni. Björg las fyrir hann leiðbeiningarnar og Kristján lauk við þakrennurnar. Hóglátur heiðursmaður hefur kvatt okkur. Gylfi Ísaksson. Kristján Árnason Við kynntumst Braga og konu hans Sonju í gönguferðum um Hornstrandir. Í meira en áratug fór góður hópur saman í göngur hvert sumar á vegum FÍ undir fararstjórn Guðmundar Hall- varðssonar. Það varð til nokkur fastur kjarni sem fór sumar eftir sumar á þessar slóðir. Bragi og kona hans voru í þessum hópi og eftir andlát Sonju hélt Bragi áfram að ganga með hópnum. Margs er að minnast úr þessum ferðum og það sem kemur fyrst í hugann er hvað Bragi hafði góða nærveru og var alltaf hjálpsam- ur. Hann var ekki margorður en alltaf léttur í skapi. Hann hafði mjög fágaða framkomu og minnti helst á hefðarmann. Það sást aldrei kusk eða ló á Braga Bragi Óskarsson ✝ Bragi Ósk-arsson fæddist 27. mars 1935. Hann lést 23. jan- úar 2016. Útför Braga fór fram 29. janúar 2016. og oft var hann spurður hvort hann væri í nýjum skóm því ekki sá á þeim þó gengið hefði ver- ið um óslétt og úfið gönguland í mis- jöfnum veðrum. Þegar í náttstað var komið var hann sá sem sá um að grilla og grillolían var þá ekki langt undan. Þá var oft glatt á hjalla. Allt lék í höndum hans sem kom að góð- um notum þegar dytta þurfti að ýmsu sem laga þurfti. Síðar nýtti hann þessa hæfni sína í út- skurði þar sem hann skar út karla sem báru mjög sterk kar- aktereinkenni og kom þar í ljós listfengi hans. Við minnumst góðra stunda með Braga úr mörgum helgar- ferðum, vor- og haustferðum og þökkum fyrir samfylgdina. Við sendum börnum hans og fjöl- skyldu innilegar samúðarkveðj- ur. Blessuð sé minning Braga Óskarssonar. Fyrir hönd göngu- hópsins, Ólöf Sigurðardóttir. Í dag, föstudag- inn 5. febrúar, fylgi ég henni Löllu minni síðasta spölinn og það er sárt að hún skyldi ekki fá lengri tíma hér á jörð, það var svo margt sem við ætluðum að gera, fara út í eyjuna mína Emburhöfða, við ætluðum saman í borgarferð, einnig ætlaði hún að vera hér hjá mér á Kirkjulandi. Þannig er það með lífið, það er ekkert sjálfgefið að vakna á hverjum morgni, eins er það ekki sjálfgefið að eiga góða vini. Guðlaug eða Lalla eins og hún var alltaf kölluð kom inn í líf mitt þegar við byrjuðum báðar í FB árið 1979 og ég vann sko sannarlega í vinkonulottóinu því það var aldrei leiðinlegt að vera í návist hennar, hún var alveg ótrúlega skemmtileg manneskja, trygg og trú sínum. Hún var opin og ófeimin, annað en ég, og kannski þess vegna smullum við svona vel saman. Lalla var með duglegri manneskjum sem ég þekki og ekki kvartaði hún þótt hún væri mikið veik, hún hafði meiri áhyggjur af öðrum í kring- um sig. Við Lalla mín vorum mikl- ar vinkonur alla tíð og það breytt- ist ekkert þótt ég hefði flutt til Vestmannaeyja árið 1984 enda vorum við duglegar að viðhalda og varðveita vináttu okkar. Við vorum duglegar að fara í sum- arbústaðaferðir með fjölskyldum okkar og þannig tengdust börnin okkar vináttuböndum, sem er svo ómetanlegt. Vináttu þína, elsku, elsku Lalla mín, mun ég varðveita í hjarta mér alla tíð þar til minn tími er kominn og við hittumst á ný og tökum upp prjónana og Guðlaug Hrönn Björgvinsdóttir ✝ Guðlaug HrönnBjörgvins- dóttir fæddist 29. október 1963. Hún lést 26. desember 2015. Útför Guðlaugar fór fram 5. janúar 2016. prjónum og tölum endalaust eins og okkar var vani. Það má svo sem vera að vonin ein hálf veikburða sofni í dá. Finnst vera eitthvað sem íþyngir mér en svo erfitt í fjar- lægð að sjá. Það gilda má einu hvort ég áleiðis fer eða staldra hér ögn við og bíð. Þótt tómið og treginn mig teymi út á veginn. Ég veit ég hef alla tíð verið umvafin englum sem að vaka hjá. Meðan mannshjörtun hrærast þá er huggun þar að fá. Þó að vitskert sé veröld þá um veginn geng ég bein því ég er umvafin englum aldrei ein – aldrei ein. Svo endalaus ótti við allt sem er og alls staðar óvini að sjá. Veðrin svo válynd og víðáttan grimm. Ég vil fría mig skelfingu frá. Í tíma og rúmi töfraorðin mín og tilbrigðin hljóma svo blíð. Líst ekki að ljúga mig langar að trúa að ég hafi alla tíð verið umvafin englum sem að vaka hjá meðan mannshjörtun hrærast þá er huggun þar að fá. Þó að vitskert sé veröld þá um veginn geng ég bein því ég er umvafin englum aldrei ein – aldrei ein. Elsku Agnes, Emilía og Nonni, missir ykkar er mikill. Megi góð- ur Guð styrkja ykkur og Siggu ömmu og Björgvin afa og systkini og ástvini mömmu ykkar í ykkar miklu sorg. Alda. Ástkær móðir okkar, tengdamóðir, amma og langamma, HALLFRÍÐUR ELÍN PÉTURSDÓTTIR frá Siglufirði, lést á hjúkrunarheimilinu Eiri 1. febrúar síðastliðinn. Útförin fer fram frá Grafarvogskirkju föstudaginn 12. febrúar klukkan 13. . Þóra K. Stefánsdóttir, Guðrún I. Stefánsdóttir, Margrét Stefánsdóttir, Örn Arnarson, Pétur H. Stefánsson, Margrét E. Hjartardóttir, barnabörn og barnabarnabörn. Elskulegur faðir okkar, tengdafaðir og afi, ERLINGUR KONRÁÐ STEINSSON grunnskólakennari, lést á dvalarheimilinu Grund 23. janúar. Útför hans fer fram frá Fossvogskapellu föstudaginn 12. febrúar klukkan 13. . Sverrir Erlingsson, Birgith Larsen, Hörður Sævar Erlingsson, Tina Petersen og barnabörn. JÓN PÉTURSSON frá Hellum, hjúkrunarheimilinu Fellsenda, lést að heimili sínu 13. janúar. Útförin hefur farið fram í kyrrþey. Þökkum auðsýnda samúð. Sérstakar þakkir fær starfsfólk Fellsenda fyrir umönnun og hlýju. . Erna, Pétur og fjölskylda.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.