Morgunblaðið - 11.03.2016, Page 28

Morgunblaðið - 11.03.2016, Page 28
L íkt og skrifstofur fyrirtæk- isins þurfa skip fullkomin öryggiskerfi, með bruna- vörnum og slökkvitækjum. Slökkvikerfi fyrir vélarrými hafa sannað gildi sitt hér við land og gildir þá einu hvort um sé að ræða vélarrými í togara eða smá- bát. Hefur Securitas um 20 ára skeið selt fullkomin slökkvikerfi og sett upp í íslenskum fiskiskip- um, frá trillum til stórra togara. Eins hefur fyrirtækið mikla reynslu í öryggismálum og bruna- vörnum í fiskvinnslum. Hvort sem menn eru með bát eða skip býður Securitas úrval af hentugum öryggisbúnaði, segir Jóhann Gunnar Sveinsson, raf- iðnfræðingur og öryggisráðgjafi. „Við byrjum fyrir einum tuttugu árum að setja Inergen-slökkvi- kerfi í stærri fiskiskip. Þá kom Novec 1230-kerfið til skjalanna fyrir einum tíu árum og hefur líka verið sett upp í stærri skipum. Í þriðja lagi erum við svo með Aerosol-kerfi sem hugsuð eru fyr- ir skip allt upp að 24 metra á lengd.“ Slökkvikerfunum er komið fyrri í vélarrými skipsins, allt frá vatnabátum og upp í frystitogara. Þegar vart verður elds í rýminu, fyllir það rýmið af slökkvigasi, slökkvimiðli sem er hættulaus mönnum og dýrum, en slekkur allan eld. Til að eldur geti logað þarf þrennt að vera til staðar; hiti, súr- efni og eldsmatur. Slökkvikerfin sem Securitas býður slökkva eld með ólíkum hætti. Hvert þeirra fjarlægir eitt af þessu þrennu. Novec 1230 fjarlægir hita, Iner- gen minnkar súrefnið í rýminu úr 21% niður í 12,5% sem er skað- laust fyrir menn en eldur slokkn- ar. Koldíoxíðið í gasinu örvar hjartslátt sem hjálpar til við að vinna upp lágt súrefnisgildi. Loks rýfur Stat-X, sem er aerosol-efni, efnaferlið sem verður við bruna og fjarlægir þannig eldsmat. Jóhann Gunnar segir að öll slökkvikerfin séu umhverfisvæn og hafi engin skaðleg áhrif á ósonlagið. Inergen slökkvi eld með því að minnka súrefn- ismagnið í herberginu en sam- tímis verndi koldíoxíð-blanda alla þá sem kynnu að vera fastir inni í herberginu, frá því að finna fyrir áhrifum vegna minnkaðs súrefn- ismagns. – Eru svona öryggiskerfi orðin algeng í íslenskum skipum? „Já, það má segja. Þau er að finna í öllum stærðum fiskiskipa, allt niður í litla plastbáta. Það eru fyrir hendi kröfur um svona kerfi í þá. Það er áframhaldandi við- fangsefni að koma þessum kerfum í fiskiskipin,“ svarar Jóhann Gunnar – Hver skyldi svo reynslan af kerfunum vera? „Sem betur fer heyrir maður ekki mikið um að það reyni á þessi kerfi. En í slíkum tilvikum hafa slökkvikerfin reynst vel og lágmarkað tjón. Efnin sem í þeim eru hafa virkað mjög vel. Stóra málið er að kerfin séu rétt upp sett í byrjun og hægt sé að loka hólfunum sem þau eru í til að duftið og gasið í slökkvikerfunum fái að virka sem best.“ Jóhann Gunnar segir að nú sé svo komið að skip fái ekki haffær- isskírteini frá Samgöngustofu nema vera með slökkvibúnað um borð er standist skoðun ár- lega. „Það er alveg skýlaus og ófrávíkjanleg krafa. Þess vegna ríður á að kerfin séu rétt upp sett og að menn með til þess bæra þekkingu og reynslu yfirfari þau árlega.“ Hef- ur Securitas sjálft annast uppsetningu kerfanna í stærri fiskiskipum og togurum, að sögn Jó- hanns. Njóta tæknimenn fyrirtækisins vottunar af hálfu Samgöngustofu sem úttektaraðilar fyrir brunaviðvörunarkerfi og slökkvitæki skipa og báta. Hann er spurður hvort um miklar og dýrar fjárfestingar sé að ræða fyrir útgerðir og eigendur báta og skipa. „Það læt ég vera, Aerosol-kerfin eru ekki svo dýr en kostnaðurinn getur hljóðað upp á nokkrar milljónir fyrir stóra togara. Það er þó ekki nema agnarlítið brot af verðmæti skipanna og telst tæpast mikið miðað við þau dýru tæki sem í togurum er að finna. Og gleymum því ekki að kerfin gætu bjargað miklum verðmætum ef eldur kviknaði. Þau geta fyr- irbyggt meiriháttar tjón.“ Þessu til viðbótar segir Jóhann að uppsetning myndavélakerfa um borð í stærri fiskiskipum sé ört vaxandi þáttur í starfsemi Sec- uritas. Segir hann þróunina í þeim efnum hafa verið hraða. Er mynd- vélavæðingin þá ef til vill hluti af heildaröryggisvæðingu um borð í stærri fiskiskipum? „Já, það er verið að samtvinna öll öryggismálin til að ná fullri yf- irsýn yfir skipið. Við sjáum þetta í löndunum í kring og til dæmis er verið að myndavélavæða flotann hjá Royal Greenland með um- ræddum vélum. Uppsetningu er lokið í Svend C hjá SIKUAQ Trawl A/S. Vodanet í Danmörku sá um uppsetninguna á þessum „Anti-corrossion Hikvision NVR- vélum“. Þessi kerfi gera skip- stjóra betur kleift að fylgjast með hvað er að gerast hér og þar um skipið úr brúnni. Komi eitthvað fyrir getur hann brugðist sam- stundis við og sent menn á vett- vang eða kallað eftir aðstoð,“ seg- ir Jóhann Gunnar Sveinsson. Hann segir að lokum, að mynd- eftirlitskerfi Securitas geri mönn- um mögulegt á einfaldan og þægi- legan hátt að hafa eftirlit með mörgum svæðum í skipi sem ann- ars væru ekki sýnileg frá brú. „Eftirlitskerfi af þessu tagi veitir góða yfirsýn og skapar öryggi fyr- ir áhöfnina. Hægt er að bregðast skjótar við óvæntum atburðum. Öll atvik eru skráð og auðvelt að sækja myndskeið til að fara yfir atvik og skoða þau eftir á.“ agas@mbl.is Samtvinna öll öryggismálin Uppsetning víðtækra myndavélakerfa um borð í stærri fiski- skipum til viðbótar slökkvikerfum er vax- andi þáttur í starf- semi Securitas. 28 MORGUNBLAÐIÐ •Senditíðni 15 KHz til 200 KHz •Sendiorka 1,2 og 3 KWrms •Púlslengd 0,05 til 5 m/sek •Púlsafjöldi 10 til 2700 púlsar á mín. •Skalar 5 til 3000 metrar Hægt er að kalla fram allt að 4 myndir á skjáinn í einu á tveimur mismun- andi tíðnum með botnstækkara og botnlæsingu. Hágæða stærðargreining gerir leitina að fiski auðvelda þökk sé CHIRP tækni og sýnir magn fisks af hverri stærð í þægilegu súluriti á skjámyndinni. Hægt er að samtengja mælinn við DFF3, DFF1-UHD eða BBDS1 fyrir tvær auka tíðnir og botn- greiningu. Ný tækni gerir okkur kleift að vera með tvær styrkstillingar inni á skjánum samtímis á sitthvorri tíðninni. Mælirinn er með veltu og hæðar leiðréttingu sé hann tengdur við FURUNO GPS áttavita.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.