Dagblaðið Vísir - DV - 19.06.2015, Side 34
34 Menning Helgarblað 19.–22. júní 2015
Að mæta músíkinni á miðri leið
T
ónlistarhátíðin Reykjavik
Midsummer Music er haldin
í fjórða sinn í Hörpu og ná-
grenni. Hún hófst síðast-
liðinn fimmtudag, 18. júní,
og stendur til sunnudagsins 21. júní.
Víkingar Heiðar Ólafsson er list-
rænn stjórnandi hátíðarinnar sem
hefur verið haldin árlega frá árinu
2012. Hátíðin var valin Viðburður
ársins og hlaut nýsköpunarverðlaun
Rogastans á Íslensku tónlistarverð-
laununum 2013. Upplýsingar um
dagskrá hátíðarinnar þetta árið er að
finna á vefsíðunni www.reykjavik-
midsummermusic.com.
„Það var búið að vara mig við
því að það tæki um það bil tíu ár að
byggja upp hátíð eins og þessa. Ég
sé nú ekki að ég þurfi tíu ár til þess,
ég held að þetta sé nokkurn veginn
komið. Með hverju ári hefur hátíð-
in vaxið og dafnað,“ segir Víkingur
Heiðar. „Fyrsta árið voru fernir tón-
leikar á dagskrá hátíðarinnar, núna
eru þeir tíu. Fyrsta árið voru einung-
is innlendir listamenn sem komu
þar fram, en núna koma alþjóðlegir
listamenn á hátíðina og koma fram
með íslenskum listamönnum.“
Eftirhermur úr ýmsum áttum
Þema hátíðarinnar í ár er Imitation
sem þýða má sem eftirhermur, en
eftirhermur úr ýmsum áttum verða
þar áberandi. „Þetta er skemmtilegt
þema af því að það er afgerandi og
um leið passlega þröngt,“ segir Vík-
ingur Heiðar. „Þetta þema býður
upp á möguleika á að taka tónlist
úr mjög ólíkum áttum og stilla upp
hlið við hlið. Á hátíðinni verða flutt
verk sem maður myndi ekki búast
við að sjá nokkurn tímann saman á
tónleikum. Sem dæmi má nefna að
á fyrstu tónleikunum, Rödd hvals-
ins, sem voru síðastliðið fimmtu-
dagskvöld voru flutt verk sem
voru innblásin af dýrahljóðum og
dýrasöng. Eitt lagið fjallar um síð-
ustu stundirnar í lífi moskítóflugu
og flutt var verk eftir George Crumb
þar sem hermt er eftir hvalasöng,
sem er mjög fallegur. Silungakvin-
tett Schuberts var einnig á dagskrá
ásamt fleiri verkum.“
Í efnisskrá tónlistarhátíðarinnar
er ekki hikað við að blanda saman
tónlistarstefnum og stílum. Á tón-
leikunum föstudagskvöldið 19. júní,
sem hafa yfirskriftina Myndir á
annarri sýningu, er flutt ný útgáfa
af verki Mussorgskís, Myndum á
sýningu. Þessi útgáfa er innblásin
af útgáfu sem Emerson, Lake and
Palmer gerðu af Myndum á sýn-
ingu sem kom út á plötu árið 1971,
en Mussorgskí var í verkinu að að
herma eftir myndlistarsýningu vin-
ar síns. Flytjendur nýju útgáfunnar
auk Víkings Heiðars eru Davíð Þór
Jónsson, Pétur Grétarsson, Skúli
Sverrisson og Kristinn Árnason. Á
sömu tónleikum verða verk eftir
Stravinsky og Schnittke sem báðir
sóttu mikið í smiðju eldri meistara
og verk eftir John Cage.
Á tónleikum 20. júní eru verk sem
öll líkja eftir frásögnum og framandi
andrúmslofti. Þar á meðal er verk
eftir tónskáldið John Adams en í því
er hann að líkja eftir vegamótum í
Bandaríkjunum sem heita Hallelu-
jah Junction. Hann ákvað að búa til
vegamót með tveimur flyglum sem
skarast og kallast á. Lokatónleik-
arnir eru 21. júní og nefnast Grand
Finale og þar verða flutt verk sem
fanga breidd mannlegra tilfinn-
inga, frá vorsónötu Beethovens til
strengjakvartetts Philips Glass.
Davíð og Golíat tala saman
Kvöldtónleikarnir á hátíðinni hefj-
ast klukkan 20.00. Nokkrir hádeg-
is- og síðdegistónleikar eru síðan
á dagskrá, þar á meðal tónleikar í
Hallgrímskirkju 20. júní. „Þar verð-
ur flutt spunaverk,“ segir Víkingur
Heiðar. „Davíð Þór leikur á Klais-
orgelið í fyrsta sinn og Skúli Sverr-
isson er í hinum enda kirkjunn-
ar með rafmagnsbassa. Yfirskrift
spunans er Imitation, þarna eiga í
samtali, risahljóðfærið og hinn ein-
mana bassi. Það er eins og Davíð og
Golíat að tala saman.“
Auk hefðbundinna tónleika há-
tíðarinnar er boðið upp á stofu-
tónleika í Mengi á Óðinsgötu. „Mig
langaði til að vera með óvænt tón-
listaratriði og í Mengi á Óðinsgötu er
fallegt rými. Tónleikarnir þar hefjast
klukkan 23.00 og munu örugglega
Víkingur Heiðar Ólafsson er listrænn stjórnandi Reykjavik Midsummer Music
Kolbrún Bergþórsdóttir
kolbrun@dv.is „Það var búið að vara
mig við því að það tæki
um það bil tíu ár að byggja
upp hátíð eins og þessa. Ég
sé nú ekki að ég þurfi tíu ár
til þess, ég held að þetta sé
nokkurn veginn komið.
Fáninn
hundrað ára
Hundrað ár eru síðan Ís-
lendingar fengu fána sinn.
Ástæða er til að minna á tvær
bækur um fánana. Þjóðfáni Ís-
lands. Notkun, virðing og um-
gengni er myndræn framsetning
á lögum og reglum um með-
ferð íslenska
þjóðfánans.
Í bókinni eru
einnig fán-
ar allra full-
valda ríkja
heimsins
sýndir.
Íslenski
fáninn var
valinn eftir
samkeppni
sem öllum Íslendingum bauðst
að taka þátt í. Í Fánanum birt-
ast þessar tillögur í fyrsta sinn á
myndrænan hátt.
9
0s eru komin aftur og að sjálf-
sögðu þarf að endurvekja eina
vinsælustu mynd tímabils-
ins, sjálfa Jurassic Park. Þegar
risaeðlur birtust fyrst ljóslifandi á
hvíta tjaldinu árið 1993 var ljóst að
nýir tímar voru hafnir í tæknibrell-
um. En hvernig er hægt að heilla fólk
sem löngu er orðið vant töfrum tölvu-
tækninnar 22 árum síðar?
Þetta er þemað í myndinni Jur-
assic World, sem í besta 90s stíl er
stöðugt að vísa í sjálfa sig. Risaeðlur
eru orðnar daglegt brauð og stöðugt
þarf að ganga lengra í að fanga athygli
áhorfenda. Búin er til ný eðla sem á
að sameina kosti þeirra allra hættu-
legustu. Þetta er í sjálfu sér ágætt og
skrímslagarðurinn sjálfur er sannfær-
andi blanda af Sea World og Húsdýra-
garðinum, nema með risaeðlum.
En samt er eitthvað svo undarlega
50s-legt við Hollywood. Hetjan er
vöðvastælt karlmenni á mótorhjóli og
í þröngum bol. Kvenhetjan hleypur
Vel þekkt skrímsli
Skemmtileg, en ekki sú framhaldsmynd sem Júragarðurinn á skilið
Valur Gunnarsson
valurgunnars@gmail.com
Kvikmyndir
Jurassic World
Leikstjórn: Colin Trevorrow
Aðalleikarar: Chris Pratt, Bryce Dallas
Howard, Vincent D'Onofrio
Saga
þroskaþjálfa
Þroskaþjálfar á Íslandi – saga
stéttar í hálfa öld er bók eft-
ir Þorvald Kristinsson. Þar er
saga stéttar-
innar rakin
og sagt frá
áföngum og
sigrum. Bók-
in hefur selst
vel og rataði
á metsölu-
lista.