Morgunblaðið - 17.12.2016, Blaðsíða 19

Morgunblaðið - 17.12.2016, Blaðsíða 19
FRÉTTIR 19Innlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 17. DESEMBER 2016 Björn Jóhann Björnsson bjb@mbl.is „Gerðar eru sömu kröfur til eigin- leika biks á Íslandi og annars staðar í Evrópu og því er ekki rétt sem hald- ið hefur verið fram að hér á landi sé verið að nota lakara bik en víða í ná- grannalöndunum. Sérstökum íblöndunarefnum hefur verið bætt í malbik á umferðarmiklar götur hér á landi sem auka viðnám gegn skriði,“ segir m.a. í frétt sem Vegagerðin birti á vef sínum í gær. Án þess að það komi beint fram í fréttinni þá er Vegagerðin greinilega að bregðast við þeirri gagnrýni sem fram kom hjá Ólafi Kr. Guðmunds- syni, tæknistjóra EuroRAP á Ís- landi, í Morgunblaðinu sl. fimmtu- dag. Þar gagnrýndi Ólafur léleg þrif á götum Reykjavíkur og kvað ekki hægt að rekja svifryksmengun að öllu leyti til notkunar nagladekkja. Þá sagði Ólafur vandann einnig liggja í lélegu malbiki og það væri lagt of þunnt. Frekar ætti að notast við innflutt hráefni, eins og kvarts. Reglur hafa verið hertar Vegagerðin segir malbikið á sín- um vegum yfirleitt sömu gerðar og það malbik sem notað sé í nágranna- löndum, enda framleitt í samræmi við Evrópustaðla varðandi kröfur til steinefnis, biks og malbiksblöndu. Sama eigi við um aðferðir og kröfur við útlögn malbiksins, þar hafi reglur verið hertar mörg undanfarin ár og eftirlit aukið með aukinni tækni. Steinefni séu og hafi verið flutt inn, m.a. vegna þess að þau séu ljósari á litinn, en innlend gæðasteinefni séu nánast jöfn að gæðum og þau inn- fluttu. Þá heldur Vegagerðin því fram að orsök hjólfara í malbiki sé slit af völdum nagladekkja. „Talið er að nagladekkjaslit valdi um 70 prósentum af þeim hjólförum sem myndast en sig og skrið vegna þungaumferðar um 30 prósentum. Nokkrar rannsóknir hafa verið gerð- ar á samsetningu svifryks til að kanna hvaðan rykið kemur, m.a. rannsóknir styrktar af rannsókna- sjóði Vegagerðarinnar. Í rannsókn frá árinu 2003 kom í ljós að malbik var um 55% af svifrykinu en í sam- svarandi könnun 2013 var malbikið aðeins 17% en á móti var þar þá að finna ösku sem ekki hafði áður fund- ist eða sem nam 18%. Þetta er mikill munur og gæti skýringin falist í fækkun nagladekkja og slitsterkara malbiki. Unnið er að frekari rann- sóknum á þessu,“ segir í frétt Vega- gerðarinnar. Krafa um hitamyndavélar Þar er því jafnframt haldið fram að nagladekkin valdi því að ending- artími malbiks hér á landi sé mun styttri en þar sem lítil eða engin notkun er á negldum hjólbörðum. Að sögn Vegagerðarinnar er meðalend- ing á malbiki hér á landi átta til tíu ár. Hefur verið notast við stífara bik á umferðarmiklum vegum, til að minnka hjólfaramyndun vegna form- breytinga. Ólafur gagnrýndi einnig að malbik væri of kalt þegar það væri lagt hér á landi. Um þetta segist Vegagerðin hafa gert þá kröfu síðan í sumar, við útlögn á malbiki, að nota skuli hita- myndavél með GPS-staðsetningu sem mæli allt svokallað útlagnar- þversnið. Gögn úr hitamyndavélum skuli vera aðgengileg fyrir Vega- gerðina. Þetta sé gert til að tryggja enn betur en verið hefur að hitastig við þjöppun sé nógu hátt. „Ef hitastig malbiks er ekki nógu hátt við völtun þá næst ekki þjöppun í malbikið og kemur það fram við mælingu á holrýmd í malbikinu. Nægjanleg þjöppun er algjört skil- yrði fyrir því að malbik heppnist vel,“ segir Vegagerðin. Tekið er fram að í útboðsgögnum sé gerð krafa um að verktakar sýni fram á að steinefni uppfylli allar kröfur. Á undanförnum árum hafi verið flutt inn steinefni frá Noregi í umferðarmikla vegi á höfuðborgar- svæðinu. Yfirlagnir Vegagerðarinn- ar sl. sumar hafi eingöngu verið gerðar úr því efni. Fjárveitingar langt frá þörfinni Í fréttinni er að endingu bent á að fjárveitingar til viðhalds bundinna slitlaga hafi verið langt undir áætl- aðri þörf á undanförnum árum. Nefnir Vegagerðin sem dæmi að samkvæmt áætlun fyrir árið 2016, sem unnin er í viðhaldsstjórnunar- kerfi Vegagerðarinnar fyrir bundin slitlög, hafi áætluð fjárþörf til slit- laga verið 3,5 milljarðar króna á svo- nefndu suðursvæði. Fjárveitingin sé hins vegar 1,2 milljarðar króna, eða aðeins um þriðjungur af útreiknaðri þörf. Segir malbikið vera í lagi  Vegagerðin vísar gagnrýni á gerð malbiks og lagningu á bug  Sömu kröfur gerðar hér á landi og annars staðar  Telja nagladekkin valda hjólförum í malbiki Morgunblaðið/Rósa Braga Malbikun Vegagerðin telur að malbikið sem lagt er á götur hér á landi standist fyllilega samanburð við slitlag í löndum í kringum okkur. Á meðan lítið gerist í götusópun í Reykjavík hafa starfsmenn Ak- ureyrarbæjar unnið að því alla vikuna að sópa götur í bænum, með það fyrir augum að sporna gegn svifryksmengun. Muna elstu menn bæjarins ekki eftir því að slík vinna hafi farið fram í desem- ber áður. Tveir stórir sópbílar hafa verið nýttir til verksins og einn minni bíll. Hefur miðbæjarsvæðið verið hreinsað, sem og helstu stofn- og tengibrautir. Markmiðið er að minnka svifryksmengun en á þurr- um og köldum dögum þyrlast mik- ið ryk upp frá umferðinni, segir í tilkynningu frá bænum. Akureyrarbær og Umhverf- isstofnun hafa nýlega fest kaup á nýjum svifryksmæli sem verður settur upp fljótlega, en eldri mælir við Tryggvabraut hefur verið til vandræða síðustu misserin. Reykjavíkurborg og Vegagerðin létu sópa götur í haust. G. Pétur Matthíasson hjá Vegagerðinni seg- ir helstu stofnæðar þrifnar eftir þörfum, sem og ábendingum frá borginni, því betra sé að fara sam- stiga í verkið. Nýlega kom til tals að ráðast í götusópun á stofnæð- um, eins og Miklubraut, en ekkert varð úr því, að sögn G. Péturs. Ljósmynd/Akureyrarbær Akureyri Götusópari á fullu við að sópa Þing- vallastræti í veðurblíðunni í gærmorgun. Svifrykið sópað á Akureyri alla vikuna
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.