SÍBS fréttir - 01.12.1999, Page 13
Ekki verður saga flugvélinnar
sögð frekar hér, en hún sökk á
Þingvallavatni 9. júlí 1950, en
var náð upp og skemmdist síðan
í bruna í flugskýli á Reykja-
víkurflugvelli 18. apríl 1951,
þegar verið var að gera hana
upp. Síðast var skrokkurinn not-
aður sem vinnuskúr í Kópa-
vogi.
20 „ólöglegar“ bifreiðar
Á árinu 1947 var aftur efnt til
happdrættis og þá um 20 bif-
reiðar af gerðinni Renault ár-
gerð 1946. Þessar bifreiðar
gengu undir nafninu Haga-
mýsnar. Þær höfðu verið fluttar
inn í óleyfi og stóðu um tíma í
porti vestur á Haga og hlutu
nafnið af þeim sökum. SÍBS
fékk þær keyptar og kostuðu
13.500 stykkið, eða alls 270
þúsund.
Dregið var um bifreiðamar í
femu lagi, fimm bifreiðar í senn,
og síðast 15. maí 1948. Miðinn
kostaði 10 kr. og varð hagnaður
af happdrættinu um 660 þús.
krónur.
Það er af þessum bifreiðum
að segja, að þær reyndust mjög
vel og enn í dag er a.m.k.ein af
þessum bifreiðum til og í mjög
góðu ástandi, ekin um 43 þús.
km, Bifreiðin er í Byggða-
safninu að Görðum á Akranesi.
Það var maður á Akranesi,
Jóhannes Bachmann, sem vann
bifreiðina. Hann átti leið til
Reykjavíkur á sínum tíma og fór
inná Hótel ísland, sem þá var í
miðbæ Reykjavíkur, til að fá sér
að borða. Með honum var ungur
sonur hans, Olafur Bachmann
nú húsasmíðameistari á Akra-
nesi. í matsalnum var Bjami
nokkur Brekkmann, sem um
árabil safnaði peningum til
byggingar Hallgrímskirkju að
Saurbæ á Hvalfjarðarströnd, að
selja happdrættismiða SIBS og
gekk salan illa. Jóhannes og
Bjarni þekktust vel og tóku þeir
tal saman. Það varð úr að
Jóhannes keypti fjóra miða af
Bjarna. En þegar til átti að taka
átti hann ekki peninga fyrir
miðunum og varð því að fá
lánað það sem uppá vantaði hjá
Ólafi syni sínum.
Bfllinn nú áhugaverður
safngripur
Jóhannes átti bifreiðina, sem
hlaut skrásetningarnúmerið E-
143, alla tíð og fór mjög vel með
hana. Jóhannes lést árið 1964 og
fékk Ólafur sonur hans þá bfl-
inn. Bifreiðin var í eigu Ólafs
næstu árin, en laust eftir 1980
gaf hann Byggðasafninu að
Görðum bifreiðina þar sem hún
er til sýnist og stendur stífbónuð
og fín við hliðina á Gamla Ford.
Hagamúsin og Gamli Ford
vekja jafnan mikla athygli safn-
gesta og eru meðal áhugaverð-
ustu gripa safnsins.
Þetta er aðeins örlítið brot af
happdrættissögu SIBS, sem
staðið hefur í liðlega hálfa öld.
Kjarkur og framsýni þeirra
SIBS manna sem hófu merkið á
loft á sínum tíma og voru vel-
flestir fyrrum berklasjúklingar,
hefur skilað þjóðinni meiru en
flest önnur sambærileg félög hér
á landi hafa gert. Trúir því
einhver, að Reykjalundur og öll
sú starfsemi sem þar er í dag,
væri til staðar ef þeirra djörfu og
framsýnu forystumanna SÍBS
hefði ekki notið við. Þess vegna
ber öllum hugsandi íslendingum
að styðja og styrkja happdrætti
SÍBS, sem alla tíð hefur staðið
undir og tryggt þá ævintýralegu
uppbyggingu sem átt hefur sér
stað að Reykjalundi. Þúsundir
hafa notið þar aðstoðar við að
komast til heilsu á ný og hver
veit nema þú lesandi góður
verðir næstur?
J. A.
PricewaTerhouseQopers
HEWLETT
PACKARD
S0RPA
SORPEYÐING HÖFUÐBORGARSVÆÐISINS bs
® TOYOTA
AGA
ÍSAGA hf
SJOVAQIOALMENNAR
SÍBS-fréttir • 13