Dagblaðið Vísir - DV - 06.10.2017, Qupperneq 64
40 menning Helgarblað 6. október 2017
Lagið B.O.B.A. hefur á örfáum vikum farið langt með að verða eitt vinsælasta rapp-
lag Íslandssögunnar, er mest spil-
að á Spotify um þessar mundir og
situr á toppi vinsældalista Rásar
2. Nú þekkja allir og amma þeirra
hina viðkunnanlegu rapptán-
inga JóaPé og Króla en maðurinn
á bak við taktinn í þeirra frægasta
lagi er minna þekktur, en það Ís-
firðingurinn Þormóður Eiríksson.
„Ég var að æfa á gítar þegar ég
var yngri og byrjaði að „pródúsera“
þegar ég var að reyna að gera
„playback“ fyrir gítarinn. Smám
saman hætti ég svo að grípa í
gítarinn og fór bara að vinna tónlist
í tölvunni. Ég hef verið að gera allt
frá house og yfir í hip-hop, prófað
mig áfram með alls konar tónlist-
arstefnur og það er eiginlega fyrst
núna sem ég er ákveðinn í því að
vinna að rappi. Þegar maður sér að
eitthvað er að virka langar mann
að halda því áfram,“ segir Þormóð-
ur. „Ég byrjaði upphaflega að gera
tónlist í FL Studio. En þegar ég
byrjaði að taka meira upp þá leit
Logic betur út, þannig að ég nota
Logic Pro X en hoppa af og til aftur
í FL Studio.
Sameiginlegur vinur okkar
hafði verið að tala mikið um Jó-
aPé og Króla og sýna mér lög sem
þeir höfðu verið að gera. Svo komu
þeir og spiluðu á lítilli hátíð sem
var haldin hérna fyrir vestan, LÚR
– sem stendur fyrir Langt úti í rass-
gati. Eftir það komu þeir upp í stúd-
íó til mín og við kláruðum heilt lag
á einum degi – það var Oh Shit,“ út-
skýrir Þormóður um upphaf sam-
starfsins við JóaPé og Króla.
Hann kemur að þremur lög-
um á nýútkominni plötu þeirra
Gerviglingur en það er mismun-
andi hvernig lögin hafa verið unn-
in enda er hann í hálfgerðu fjar-
sambandi við rapparana. Oh shit
framleiddi hann frá upphafi til
enda, en í laginu *Sagan af okk-
ur* smíðaði hann einungis taktinn
og í slagaranum B.O.B.A var far-
inn einhvers konar millivegur. „Ég
gerði taktinn, sendi hann suður
þar sem þeir tóku upp hjá $tarra.
Svo sendum við upptökurnar fram
og til baka. Hann tók upp og sendi
mér raddir og ég mixaði þær við,
en svo masteraði hann.“
Og hvernig varð B.O.B.A til?
„Þetta er eitt af þeim fáu lögum
þar sem að ég byrjaði á trommun-
um. Samdi svo hljómana og lag-
línuna á gítar en forritaði svo lag-
ið í Logic Pro. Þegar „beatinn“ var
tilbúinn þá sendi ég hann suður
og fékk demó til baka um kvöldið,
svo þróuðum við uppsetninguna á
laginu saman í einhvern tíma. Við
vildum gera lag sem myndi virka
vel í partíum og svoleiðis.“
Um hvort það skipti máli hvar
maður er staddur á landinu þegar
maður er að vinna takta segir
hann: „Það góða við Vestfirði
er að maður hefur tíma og svig-
rúm til að hugsa, en það hamlar
manni á vissan hátt að vera þar
– tengiliðirnir eru í Reykjavík og
maður ætti helst að vera á staðn-
um,“ segir Þormóður, en þegar við-
talið á sér stað er hann um það bil
að flyta suður.
Helgi Sæmundur
Einnig þekktur sem: IamHelgi, Evil Mind.
Aldur: 30.
Önnur nýleg lög: Úlfur Úlfur - Geimvera,
Reykjavíkurdætur - Tista, KÁ/ÁKÁ - Draugar
(feat. Úlfur Úlfur).
Samstarfsfólk: Úlfur Úlfur, SXSXSX,
BlazRoca, Emmsjé Gauti, Reykjavíkurdætur.
Forrit: Ableton og Logic.
Þormóður Eiríksson
Aldur: 21
Önnur nýleg lög: JóiPé og Króli - Oh shit,
JóiPé og Króli - Sagan af okkur (feat. Helgi
A og Helgi B).
Samstarfsfólk: JóiPé og Króli.
Forrit: Logic og FL Studio.
Úlfur Úlfur hefur verið ein mest áberandi hljómsveitin í rappsenunni undanfarin
ár eða alveg frá 2011 og hefur
vafalaust verið einn af helstu
áhrifavöldum þess að íslenskt
rapp fann sína sérstöku rödd um
miðjan áratuginn.
Helgi Sæmundur hefur ekki
aðeins verið helmingur rapp-
dúettsins frá Sauðárkróki held-
ur einnig framleitt nánast alla
tónlistina. Hann er þó ekki við
eina fjölina felldur, skipar einnig
hljómsveitina SXSXSX, hefur
gert lög fyrir listamenn á borð
við Emmsjé Gauta og Reykja-
víkurdætur og er nú að stíga sín
fyrstu skref í að semja tónlist fyrir
sjónvarp.
„Mamma og pabbi eru bæði
tónlistarfólk. Þegar ég var svona
fimmtán ára keyptum við M-Box
og upptökuforritið Protools og
þar byrjaði ég að leika mér takta.
Það er um það leyti sem ég byrja
að vinna með Arnari, við bjugg-
um næstum því hlið við hlið og
vorum mikið inni í bílskúr að
leika okkur að taka upp. Ein-
hverju seinna byrjuðum við svo í
hljómsveitinni Bróður Svartúlfs,
þá var rappáhuginn eitthvað
dottinn upp fyrir hjá mér og mig
langaði bara að spila á hljóð-
færi,“ segir Helgi, en hljóm-
sveitin vann Músíktilraunir árið
2009 og gaf út eina EP-plötu áður
en hún hætti og endurfæddist
sem Úlfur Úlfur.
„Ég fór að vinna í Cubase
þegar við Arnar vorum að vinna
með Reddlights, þegar þeir voru
fluttir suður en við vorum ennþá
á Sauðárkróki. Núna nota ég svo
aðallega Ableton – þótt ég sé líka
alveg að daðra við Logic.“
Hefur það áhrif á tónlistina
hvaða forrit þú ert að nota?
„Það er erfitt að segja, en
mér finnst ég hafa meira frelsi í
Ableton. Mér finnst eins og það
séu færri reglur sem maður þarf
að fylgja – það er svo opið kerfi –
þannig að hugmyndirnar sem ég
er með í kollinum koma skýrar
fram þar en annars staðar.“
Helgi segist nota mikið af
hljóðfærum, hljóðgervlum og
öðrum hliðrænum tækjum
þegar hann gerir takta: „Ég
eyði ótrúlega miklu í alls konar
„modular“ og „analog-dót.“
Kannski er þetta bara einhver
söfnunarárátta en mér finnst svo
skemmtilegt að nota hendurnar
– að geta verið að snúa tökkum.
Þótt maður vinni ekki jafn hratt
og ef maður er bara að lúppa
„soft-syntha“ þá finnst mér eins
og það verði aðeins lífrænna. Ég
nota aðallega syntha en ég er
líka farinn að fikta með fjögurra-
rása-kasettutæki, þá keyri ég
hljóðin í gegnum ódýrar segul-
bandsspólur og fæ „nice“ „hiss“
og alls kyns hávaða sem mér
finnst mjög fallegur. Ég er líka
með „pitch“ takka þannig að ég
get hægt á því eða hraðað og svo
framvegis,“ segir Helgi.
Hann segir að útsetningin
sé líklega það mikilvægasta í
góðum rapptakti: „Ég hef yfir-
leitt gert þau mistök að troða
allt of miklu í taktana mína. Ef
ég er að hugsa um epískt við-
lag þá set ég þrjá mismunandi
„pads“, bissí syntha-línu yfir. En
það sem hefur gerst hjá mörgum
pródúserum að undanförnu, til
dæmis Reddlights og Aron Can-
genginu, er að útsetningin er
orðin svo góð að það verður nóg
pláss fyrir allt,“ segir Helgi.
Rapparinn Birnir skaust fram á sjónarsviðið í byrjun árs með lögunum Sama tíma og Ekki
Switcha. Rappstíll Birnis er eitur-
svalur og letilegur og sljór og pass-
ar fullkomlega við djúpa, kalda,
naumhyggjulega og lyfjaða taktana
sem eru framleiddir af Ými Rúnars-
syni, sem kallar sig WHYRUN.
„Ég byrjaði að gera tónlist fyrir
svona ellefu árum. Ég fékk mér
gamalt „version“ af FL Studio og
byrjaði að fikta. Fyrstu árin var ég að
gera frekar glataða teknótónlist, en
ætli það séu ekki svona níu ár síð-
an ég byrjaði að gera „beats“,“ segir
Ýmir sem hefur notað FL Studio við
upptökurnar æ síðan. Hann segist
ekki notast við hljóðfæri heldur
smíðar hljóðin öll í tölvunni og
stjórnar með midi-stýritækjum.
Þó að Ýmir hafi verið að gera
rapptakta í tæpan áratug er það
fyrst í ár sem lög framleidd af Ými
vekja almennilega athygli: „Ég var
mikið að gera beats heima hjá mér
sem ég seldi svo í gegnum netið,
bæði til útlanda og til einhverra
krakka hérna heima. En svo fékk
ég loksins stúdíó fyrir einu og hálfu
ári. Hugmyndin var ekki að vera
að taka upp heldur bara gera fleiri
takta til að selja. En þá frétti Birn-
ir af því að ég væri kominn með
þetta stúdíó og hafði samband. Við
linkuðum upp og tókum svo alveg
heilt sumar í að finna okkur – gera
lög sem komu aldrei út.“
Eru einhverjir peningar í því að
selja takta?
„Já, ef maður gerir það rétt. Ég
þekki að minnsta kosti fólk sem
fær mjög fínan pening út úr því að
selja beats í gegnum netið. En ég
er búinn að setja þetta á „hold“ í
bili en þetta er planið hjá mér.“
Ýmir segist ekki vilja ofhugsa
hlutina og segir að takturinn fyrir
Ekki Switcha og upptökurnar með
Birni séu gerðar á einum degi: „Ég
vil ekki hafa þetta of flókið. Ég reyni
bara að gera einfalda takta þar sem
hvert einasta hljóð er mjög rétt. Ég
vil hafa fá element en passa að þau
virki fullkomlega saman, hafa nóg
pláss fyrir rapparann til að gera lag-
ið að sínu,“ útskýrir hann.
„Þegar ég var að byrja var lítið
í gangi í íslensku rappi en núna
er svo margir að pródúsera. Mér
finnst líka geggjað hvað íslenskir
rapparar sækja mikið í íslenska
pródúsera, því það væri ekkert mál
fyrir þá að kaupa bara einhver beat
á netinu – þar getur maður valið úr
milljón töktum. En þeir vilja að allt
lagið sé íslenskt, og það er alveg
geðveikt fyrir senuna.“
WHYRUN
Skírnarnafn: Ýmir Rúnarsson.
Aldur: 24.
Önnur nýleg lög: Birnir - Sama tíma,
Huginn - Gefðu mér einn.
Samstarfsfólk: Birnir, Huginn, SKASTR/K
Forrit: FL Studio.
Maðurinn á bak
við Ekki switcha
með Birni
Maðurinn á bak
við B.O.B.A með
JóaPé og Króla
Maðurinn
á bak við
Bróðir með
Úlfur Úlfur