Fréttablaðið - 27.01.2018, Page 30

Fréttablaðið - 27.01.2018, Page 30
Útgefandi: 365 miðlar Veffang: Visir.isÁbyrgðarmaður: Elmar Hallgríms Hallgrímsson Sölumaður auglýsinga: Jón Ívar Vilhelmsson, jonivar@frettabladid.is, s. 512 5429 Fitjar Freysnes Hvolsvöllur Geysir Minni Borg Hveragerði Þorlákshöfn Búðardalur Ísafjörður Sauðárkrókur Dalvík Laugar Kópasker Raufarhöfn Vopnafjörður Húsavík Ásbyrgi Ólafsvík Seljalandsfoss Þingvellir Reykholt Flúðir Vegamót Akranes Borgarnes (2) Staðarskáli Blönduós Varmahlíð Akureyri (2) Mývatn Skjöldólfsstaðir Egilsstaðir Stöðvarfjörður Djúpivogur Reykjavík & nágrenni (> 4) Selfoss Hellisheiði Vík Kirkjubæjar- klaustur Jökulsárlón Nesjahverfi Skorradalur (3) Húsafell Reykjavík & nágrenni (6) Virkar hraðhleðslur Á áætlun 2018 Hleðslur Hlaða ON opnuð á Hvolsvelli. Hlaða er orð sem hefur fengið nýja merkingu. Þær eru orðnar 25 hlöðurnar sem Orka náttúrunnar hefur reist meðfram vegum landsins til að þjóna rafbílaeigendum og ON er ótvíræður leiðtogi á því sviði. Það eru tímamót fram undan í rekstri hlaðanna því um mánaðamótin mun sala á þjónustu hlaðanna hefjast. Bjarni Már Júlíusson, fram- kvæmdastjóri ON, hefur sjálfur ekið um á rafbíl í þrjú ár og þekkir því á eigin skinni hvað skiptir máli í rekstri rafbíls. Það var um áramótin að ON tilkynnti að sala á þjónustunni væri að hefjast. Bjarni Már segir að samtalið sem fyrir- tækið hefur átt við rafbílaeigendur frá áramótum hafi þegar breytt áformum fyrirtækisins. „Við erum öll að læra á nýja tíma og nýja tækni,“ segir Bjarni Már og vísar þar til rafbílavæðingarinnar sem verður sífellt örari hér á landi. „Þegar við settum upp fyrstu hraðhleðsluna hérna við Bæjar- hálsinn gat hún þjónað 90 bílum. Nú eru rafbílar og tengiltvinnbílar um fimm þúsund og við hjá Orku náttúrunnar erum himinlifandi yfir því að sífellt fleiri velji þennan umhverfisvæna og hagkvæma kost til að koma sér á milli staða. Þetta setur líka aukna ábyrgð á okkur sem höfum einsett okkur að vera í fararbroddi í uppbyggingu innviða fyrir þennan vaxandi hóp,“ segir Bjarni Már. Klárum hringinn fyrir páska Frá því fyrstu hlöðurnar með hraðhleðslum voru settar upp, árið 2014, hefur margt eflst í þjónust- unni. Eftir því sem fleiri framleið- endur hafa boðið frambærilega rafbíla hefur tegundum tengja í hlöðunum fjölgað. Miðlun upp- lýsinga um viðhald eða bilanir í hlöðunum hefur stóreflst með fjar- skiptatengingu þeirra og útgáfu á smáforritinu ON Hleðsla. Síðast en ekki síst hefur hlöðunum sjálfum fjölgað stöðugt. „Við lofuðum því að loka hringn- um,“ segir Bjarni Már. „Að opna landið fyrir rafbílaeigendum þann- ig að fólk á algengum bíltegundum sem ganga eingöngu fyrir rafmagni geti ferðast milli landshluta án þess að traustur aðgangur að orku sé þeim hindrun. Þetta klárum við fyrir páska,“ segir Bjarni Már stað- fastur. Það vakti einmitt athygli að undir lok síðasta árs hlóðust hlöðurnar upp meðfram hringveg- inum. „Samhliða erum við að upp- færa appið þannig að það þjóni okkur rafbílaeigendum enn betur, treystum rekstraröryggið með vali á búnaði, fjarstýringum og aukinni reynslu af því að reka hlöðurnar og síðast en ekki síst aukum við þekk- ingu okkar á væntingum viðskipta- vinanna með því að hlusta á þá.“ Sambland af tíma og kílóvöttum Síðustu vikur og mánuði hefur ON verið að þróa og prófa sölukerfi fyrir þjónustuna í hlöðunum. Frá miðjum þessum mánuði hafa raf- bílaeigendur getað fengið senda heim ON lykla sem ganga að hrað- hleðslunum og svo virkjað þá með því að skrá greiðslukort á vef ON, on.is. Talsverð umræða hefur orðið meðal rafbílaeigenda og reyndar fleiri sem telja sig þekkja til um verðið og sölufyrirkomulagið. „Við höfum fylgst með þessum umræðum, tekið þátt í þeim og tekið mark á þeim,“ segir Bjarni Már og boðar hér breytingar á upphaflegum áformum ON. „Við boðuðum eingöngu tímagjald. Það hefur þann kost að hvetja til sem bestrar nýtingar á hraðhleðsl- unum. Sumum þótti það ekki sanngjarnt gagnvart eigendum bíla sem taka hægar inn á sig straum. Þess vegna höfum við ákveðið að fara blandaða leið,“ segir fram- kvæmdastjórinn. „Við lækkum gjaldið á mínútuna og seljum svo hverja kílóvattstund sem hlaðin er. Fyrir þá sem hlaða hraðast er verðið svipað og við gáfum út um Kort yfir hlöður Orku náttúrunnar Við lofuðum að opna landið fyrir rafbílaeigendum þannig að fólk á algengum bíl- tegundum sem ganga eingöngu fyrir rafmagni geti ferðast milli lands- hluta. Bjarni Már Júlíusson, framkvæmda- stjóri ON áramótin, í kringum 39 krónur mínútan, en við tókum tillit til ábendinga þeirra sem fannst á sig hallað.“ Rafmagnið er framtíðin Það eru geysilega spennandi tímar fram undan að mati Bjarna Más. Hann bendir á þau tækifæri sem rafbílarnir bjóði Íslendingum sem framleiði meira rafmagn á hvern landsmann en nokkur önnur þjóð og það allt úr endurnýjanlegum orkugjöfum, jarðhita og vatnsafli. „Rafmagnið og rafvæðing lands- ins færði okkur inn í nútímann á síðustu öld. Rafvæðing sam- gangnanna getur fært okkur inn í framtíðina!“ 2 KYNNINGARBLAÐ 2 7 . JA N ÚA R 2 0 1 8 L AU G A R DAG U RORKA ÍSLANdS 2 7 -0 1 -2 0 1 8 0 4 :2 0 F B 1 2 0 s _ P 1 0 2 K _ N Y .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 9 1 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 1 9 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 3 0 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 E D 8 -5 A D 0 1 E D 8 -5 9 9 4 1 E D 8 -5 8 5 8 1 E D 8 -5 7 1 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 4 A F B 1 2 0 s _ 2 6 _ 1 _ 2 0 1 8 C M Y K
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.