Fréttablaðið


Fréttablaðið - 27.01.2018, Qupperneq 30

Fréttablaðið - 27.01.2018, Qupperneq 30
Útgefandi: 365 miðlar Veffang: Visir.isÁbyrgðarmaður: Elmar Hallgríms Hallgrímsson Sölumaður auglýsinga: Jón Ívar Vilhelmsson, jonivar@frettabladid.is, s. 512 5429 Fitjar Freysnes Hvolsvöllur Geysir Minni Borg Hveragerði Þorlákshöfn Búðardalur Ísafjörður Sauðárkrókur Dalvík Laugar Kópasker Raufarhöfn Vopnafjörður Húsavík Ásbyrgi Ólafsvík Seljalandsfoss Þingvellir Reykholt Flúðir Vegamót Akranes Borgarnes (2) Staðarskáli Blönduós Varmahlíð Akureyri (2) Mývatn Skjöldólfsstaðir Egilsstaðir Stöðvarfjörður Djúpivogur Reykjavík & nágrenni (> 4) Selfoss Hellisheiði Vík Kirkjubæjar- klaustur Jökulsárlón Nesjahverfi Skorradalur (3) Húsafell Reykjavík & nágrenni (6) Virkar hraðhleðslur Á áætlun 2018 Hleðslur Hlaða ON opnuð á Hvolsvelli. Hlaða er orð sem hefur fengið nýja merkingu. Þær eru orðnar 25 hlöðurnar sem Orka náttúrunnar hefur reist meðfram vegum landsins til að þjóna rafbílaeigendum og ON er ótvíræður leiðtogi á því sviði. Það eru tímamót fram undan í rekstri hlaðanna því um mánaðamótin mun sala á þjónustu hlaðanna hefjast. Bjarni Már Júlíusson, fram- kvæmdastjóri ON, hefur sjálfur ekið um á rafbíl í þrjú ár og þekkir því á eigin skinni hvað skiptir máli í rekstri rafbíls. Það var um áramótin að ON tilkynnti að sala á þjónustunni væri að hefjast. Bjarni Már segir að samtalið sem fyrir- tækið hefur átt við rafbílaeigendur frá áramótum hafi þegar breytt áformum fyrirtækisins. „Við erum öll að læra á nýja tíma og nýja tækni,“ segir Bjarni Már og vísar þar til rafbílavæðingarinnar sem verður sífellt örari hér á landi. „Þegar við settum upp fyrstu hraðhleðsluna hérna við Bæjar- hálsinn gat hún þjónað 90 bílum. Nú eru rafbílar og tengiltvinnbílar um fimm þúsund og við hjá Orku náttúrunnar erum himinlifandi yfir því að sífellt fleiri velji þennan umhverfisvæna og hagkvæma kost til að koma sér á milli staða. Þetta setur líka aukna ábyrgð á okkur sem höfum einsett okkur að vera í fararbroddi í uppbyggingu innviða fyrir þennan vaxandi hóp,“ segir Bjarni Már. Klárum hringinn fyrir páska Frá því fyrstu hlöðurnar með hraðhleðslum voru settar upp, árið 2014, hefur margt eflst í þjónust- unni. Eftir því sem fleiri framleið- endur hafa boðið frambærilega rafbíla hefur tegundum tengja í hlöðunum fjölgað. Miðlun upp- lýsinga um viðhald eða bilanir í hlöðunum hefur stóreflst með fjar- skiptatengingu þeirra og útgáfu á smáforritinu ON Hleðsla. Síðast en ekki síst hefur hlöðunum sjálfum fjölgað stöðugt. „Við lofuðum því að loka hringn- um,“ segir Bjarni Már. „Að opna landið fyrir rafbílaeigendum þann- ig að fólk á algengum bíltegundum sem ganga eingöngu fyrir rafmagni geti ferðast milli landshluta án þess að traustur aðgangur að orku sé þeim hindrun. Þetta klárum við fyrir páska,“ segir Bjarni Már stað- fastur. Það vakti einmitt athygli að undir lok síðasta árs hlóðust hlöðurnar upp meðfram hringveg- inum. „Samhliða erum við að upp- færa appið þannig að það þjóni okkur rafbílaeigendum enn betur, treystum rekstraröryggið með vali á búnaði, fjarstýringum og aukinni reynslu af því að reka hlöðurnar og síðast en ekki síst aukum við þekk- ingu okkar á væntingum viðskipta- vinanna með því að hlusta á þá.“ Sambland af tíma og kílóvöttum Síðustu vikur og mánuði hefur ON verið að þróa og prófa sölukerfi fyrir þjónustuna í hlöðunum. Frá miðjum þessum mánuði hafa raf- bílaeigendur getað fengið senda heim ON lykla sem ganga að hrað- hleðslunum og svo virkjað þá með því að skrá greiðslukort á vef ON, on.is. Talsverð umræða hefur orðið meðal rafbílaeigenda og reyndar fleiri sem telja sig þekkja til um verðið og sölufyrirkomulagið. „Við höfum fylgst með þessum umræðum, tekið þátt í þeim og tekið mark á þeim,“ segir Bjarni Már og boðar hér breytingar á upphaflegum áformum ON. „Við boðuðum eingöngu tímagjald. Það hefur þann kost að hvetja til sem bestrar nýtingar á hraðhleðsl- unum. Sumum þótti það ekki sanngjarnt gagnvart eigendum bíla sem taka hægar inn á sig straum. Þess vegna höfum við ákveðið að fara blandaða leið,“ segir fram- kvæmdastjórinn. „Við lækkum gjaldið á mínútuna og seljum svo hverja kílóvattstund sem hlaðin er. Fyrir þá sem hlaða hraðast er verðið svipað og við gáfum út um Kort yfir hlöður Orku náttúrunnar Við lofuðum að opna landið fyrir rafbílaeigendum þannig að fólk á algengum bíl- tegundum sem ganga eingöngu fyrir rafmagni geti ferðast milli lands- hluta. Bjarni Már Júlíusson, framkvæmda- stjóri ON áramótin, í kringum 39 krónur mínútan, en við tókum tillit til ábendinga þeirra sem fannst á sig hallað.“ Rafmagnið er framtíðin Það eru geysilega spennandi tímar fram undan að mati Bjarna Más. Hann bendir á þau tækifæri sem rafbílarnir bjóði Íslendingum sem framleiði meira rafmagn á hvern landsmann en nokkur önnur þjóð og það allt úr endurnýjanlegum orkugjöfum, jarðhita og vatnsafli. „Rafmagnið og rafvæðing lands- ins færði okkur inn í nútímann á síðustu öld. Rafvæðing sam- gangnanna getur fært okkur inn í framtíðina!“ 2 KYNNINGARBLAÐ 2 7 . JA N ÚA R 2 0 1 8 L AU G A R DAG U RORKA ÍSLANdS 2 7 -0 1 -2 0 1 8 0 4 :2 0 F B 1 2 0 s _ P 1 0 2 K _ N Y .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 9 1 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 1 9 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 3 0 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 E D 8 -5 A D 0 1 E D 8 -5 9 9 4 1 E D 8 -5 8 5 8 1 E D 8 -5 7 1 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 4 A F B 1 2 0 s _ 2 6 _ 1 _ 2 0 1 8 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.