Fréttablaðið - 27.01.2018, Síða 30

Fréttablaðið - 27.01.2018, Síða 30
Útgefandi: 365 miðlar Veffang: Visir.isÁbyrgðarmaður: Elmar Hallgríms Hallgrímsson Sölumaður auglýsinga: Jón Ívar Vilhelmsson, jonivar@frettabladid.is, s. 512 5429 Fitjar Freysnes Hvolsvöllur Geysir Minni Borg Hveragerði Þorlákshöfn Búðardalur Ísafjörður Sauðárkrókur Dalvík Laugar Kópasker Raufarhöfn Vopnafjörður Húsavík Ásbyrgi Ólafsvík Seljalandsfoss Þingvellir Reykholt Flúðir Vegamót Akranes Borgarnes (2) Staðarskáli Blönduós Varmahlíð Akureyri (2) Mývatn Skjöldólfsstaðir Egilsstaðir Stöðvarfjörður Djúpivogur Reykjavík & nágrenni (> 4) Selfoss Hellisheiði Vík Kirkjubæjar- klaustur Jökulsárlón Nesjahverfi Skorradalur (3) Húsafell Reykjavík & nágrenni (6) Virkar hraðhleðslur Á áætlun 2018 Hleðslur Hlaða ON opnuð á Hvolsvelli. Hlaða er orð sem hefur fengið nýja merkingu. Þær eru orðnar 25 hlöðurnar sem Orka náttúrunnar hefur reist meðfram vegum landsins til að þjóna rafbílaeigendum og ON er ótvíræður leiðtogi á því sviði. Það eru tímamót fram undan í rekstri hlaðanna því um mánaðamótin mun sala á þjónustu hlaðanna hefjast. Bjarni Már Júlíusson, fram- kvæmdastjóri ON, hefur sjálfur ekið um á rafbíl í þrjú ár og þekkir því á eigin skinni hvað skiptir máli í rekstri rafbíls. Það var um áramótin að ON tilkynnti að sala á þjónustunni væri að hefjast. Bjarni Már segir að samtalið sem fyrir- tækið hefur átt við rafbílaeigendur frá áramótum hafi þegar breytt áformum fyrirtækisins. „Við erum öll að læra á nýja tíma og nýja tækni,“ segir Bjarni Már og vísar þar til rafbílavæðingarinnar sem verður sífellt örari hér á landi. „Þegar við settum upp fyrstu hraðhleðsluna hérna við Bæjar- hálsinn gat hún þjónað 90 bílum. Nú eru rafbílar og tengiltvinnbílar um fimm þúsund og við hjá Orku náttúrunnar erum himinlifandi yfir því að sífellt fleiri velji þennan umhverfisvæna og hagkvæma kost til að koma sér á milli staða. Þetta setur líka aukna ábyrgð á okkur sem höfum einsett okkur að vera í fararbroddi í uppbyggingu innviða fyrir þennan vaxandi hóp,“ segir Bjarni Már. Klárum hringinn fyrir páska Frá því fyrstu hlöðurnar með hraðhleðslum voru settar upp, árið 2014, hefur margt eflst í þjónust- unni. Eftir því sem fleiri framleið- endur hafa boðið frambærilega rafbíla hefur tegundum tengja í hlöðunum fjölgað. Miðlun upp- lýsinga um viðhald eða bilanir í hlöðunum hefur stóreflst með fjar- skiptatengingu þeirra og útgáfu á smáforritinu ON Hleðsla. Síðast en ekki síst hefur hlöðunum sjálfum fjölgað stöðugt. „Við lofuðum því að loka hringn- um,“ segir Bjarni Már. „Að opna landið fyrir rafbílaeigendum þann- ig að fólk á algengum bíltegundum sem ganga eingöngu fyrir rafmagni geti ferðast milli landshluta án þess að traustur aðgangur að orku sé þeim hindrun. Þetta klárum við fyrir páska,“ segir Bjarni Már stað- fastur. Það vakti einmitt athygli að undir lok síðasta árs hlóðust hlöðurnar upp meðfram hringveg- inum. „Samhliða erum við að upp- færa appið þannig að það þjóni okkur rafbílaeigendum enn betur, treystum rekstraröryggið með vali á búnaði, fjarstýringum og aukinni reynslu af því að reka hlöðurnar og síðast en ekki síst aukum við þekk- ingu okkar á væntingum viðskipta- vinanna með því að hlusta á þá.“ Sambland af tíma og kílóvöttum Síðustu vikur og mánuði hefur ON verið að þróa og prófa sölukerfi fyrir þjónustuna í hlöðunum. Frá miðjum þessum mánuði hafa raf- bílaeigendur getað fengið senda heim ON lykla sem ganga að hrað- hleðslunum og svo virkjað þá með því að skrá greiðslukort á vef ON, on.is. Talsverð umræða hefur orðið meðal rafbílaeigenda og reyndar fleiri sem telja sig þekkja til um verðið og sölufyrirkomulagið. „Við höfum fylgst með þessum umræðum, tekið þátt í þeim og tekið mark á þeim,“ segir Bjarni Már og boðar hér breytingar á upphaflegum áformum ON. „Við boðuðum eingöngu tímagjald. Það hefur þann kost að hvetja til sem bestrar nýtingar á hraðhleðsl- unum. Sumum þótti það ekki sanngjarnt gagnvart eigendum bíla sem taka hægar inn á sig straum. Þess vegna höfum við ákveðið að fara blandaða leið,“ segir fram- kvæmdastjórinn. „Við lækkum gjaldið á mínútuna og seljum svo hverja kílóvattstund sem hlaðin er. Fyrir þá sem hlaða hraðast er verðið svipað og við gáfum út um Kort yfir hlöður Orku náttúrunnar Við lofuðum að opna landið fyrir rafbílaeigendum þannig að fólk á algengum bíl- tegundum sem ganga eingöngu fyrir rafmagni geti ferðast milli lands- hluta. Bjarni Már Júlíusson, framkvæmda- stjóri ON áramótin, í kringum 39 krónur mínútan, en við tókum tillit til ábendinga þeirra sem fannst á sig hallað.“ Rafmagnið er framtíðin Það eru geysilega spennandi tímar fram undan að mati Bjarna Más. Hann bendir á þau tækifæri sem rafbílarnir bjóði Íslendingum sem framleiði meira rafmagn á hvern landsmann en nokkur önnur þjóð og það allt úr endurnýjanlegum orkugjöfum, jarðhita og vatnsafli. „Rafmagnið og rafvæðing lands- ins færði okkur inn í nútímann á síðustu öld. Rafvæðing sam- gangnanna getur fært okkur inn í framtíðina!“ 2 KYNNINGARBLAÐ 2 7 . JA N ÚA R 2 0 1 8 L AU G A R DAG U RORKA ÍSLANdS 2 7 -0 1 -2 0 1 8 0 4 :2 0 F B 1 2 0 s _ P 1 0 2 K _ N Y .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 9 1 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 1 9 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 3 0 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 E D 8 -5 A D 0 1 E D 8 -5 9 9 4 1 E D 8 -5 8 5 8 1 E D 8 -5 7 1 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 4 A F B 1 2 0 s _ 2 6 _ 1 _ 2 0 1 8 C M Y K
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.