Fréttablaðið - 27.01.2018, Side 31

Fréttablaðið - 27.01.2018, Side 31
„Við teljum ekki að vetnið leysi öll heimsins vandamál en vetni er mikilvægt innlegg og ljóst er að ef það á að leysa jarðefnaeldsneyti að fullu af hólmi þarf fjölbreyttar lausnir. Vetni er einn möguleiki og við erum sannfærð um að það verði hluti af framtíðarlausninni,“ segir Þórður Guðjónsson, framkvæmdastjóri sölusviðs Skeljungs. MYND/ANTON BRINK Um er að ræða hreina orku allt frá framleiðslustigi og til endanlegrar nýtingar þar sem eina affallið verður H2O, eða hreint vatn. Þórður Guðjónsson Skeljungur stefnir á opnun þriggja vetnisstöðva fyrir bif-reiðaeigendur í ár og á næsta ári en verkefnið er sprottið úr mjög umfangsmiklu Evrópusam- bandsverkefni. Vetnisstöðvarnar verða á stöðvum Orkunnar og verður sú fyrsta opnuð við Vestur- landsveg í vor. Önnur stöðin verður opnuð að Fitjum í Reykja- nesbæ strax í kjölfarið og sú þriðja í ársbyrjun 2019 á höfuðborgar- svæðinu, að öllum líkindum við Miklubraut, að sögn Þórðar Guðjónssonar, framkvæmdastjóra sölusviðs Skeljungs. „Undanfarin ár hefur sífellt meiri áhersla verið lögð á endur- nýjanlega orku innan Evrópu, t.d. vindorku og sólarorku. Þessir orkugjafar eiga það margir sam- merkt að framleiðslan á orkunni er ekki endilega í takt við þörfina og því myndast mikil þörf fyrir geymslu á rafmagni. Fundið hefur verið út að hagkvæm leið til að geyma rafmagnið sé að umbreyta því í vetni. Í stað þess að breyta vetninu aftur í rafmagn er hag- kvæmara að nýta vetnið sjálft sem orkugjafa.“ Samvinna margra Með því að nýta vetnið fyrir sam- göngur er kominn hreinn orkugjafi að sögn Þórðar sem dregur úr bæði kolefnis- og hávaðamengun bif- reiða og annarra samgöngutækja. „Um er að ræða hreina orku allt frá framleiðslustigi og til endan- legrar nýtingar þar sem eina affallið verður H2O, eða hreint vatn. Með þessu næst jafnframt betri nýting á endurnýjanlegu orkugjöfunum en ella.“ Í hnotskurn má því segja að endurnýjanleg orka sem ella hefði farið til spillis sé nýtt til umhverfis- vænna samgangna, segir Þórður. „Evrópusambandsverkefnið snýst síðan um uppbyggingu nets vetnisstöðva í Evrópu og aukningu í framleiðslu á vetnisknúnum raf- bílum. Í dag er mögulegt að aka vetnisknúnum rafbíl frá Bergen í Noregi og suður til Ítalíu.“ Utan Evrópusambandsins eru bílaframleiðendur þátttakendur í verkefninu, t.d. Toyota, Hyundai, Honda og Daimler. „Fjöldafram- leiðsla á vetnisknúnum rafbílum hófst fyrir nokkru. Hér á Íslandi taka Hyundai og Toyota þátt í þessu verkefni með okkur og eru bifreiðar frá Hyundai nú þegar komnar til landsins og það styttist óðum í Toyoturnar.“ Margir stórir aðilar eru því að sögn Þórðar að vinna á virkan hátt að framgangi vetnis í samgöngum. „Utan fyrrnefndra aðila má nefna t.d. Shell og að lokum verður að minnast á þátt Íslenskrar NýOrku sem kom verkefninu af stað, heldur utan um verkefnið og hefur veitt ómetanlega ráðgjöf í ferlinu.“ Drægnin er kostur Með auknu framboði vetnisknú- inna faratækja og bættum inn- viðum telja stjórnendur Skeljungs að opnast gæti fyrir áhugaverðan markað og stefnt er á að vera leiðandi á honum, segir Þórður. „Stór kostur við vetnisknúna raf- bíla er drægni þeirra. Hún er nú um 500 km og mun ná yfir 600 km árið 2019. Þá er átt við fólksbíla en Nikola Motor Company er til dæmis að hefja framleiðslu á flutn- ingabílum sem hafa drægni allt að 2.000 km. Vetnistæknin hefur þann kost að hún tekur ekki sama pláss og rafhlaðan í klassísku rafbílunum og það verður tilfinnanlegra því lengri sem vegalengdirnar verða.“ Möguleikar opnast Með vetninu opnast líka mögu- leikinn á að nota endurnýjanlega orku fyrir nýjan hóp viðskipta- vina sem þurfa mikla drægni, t.d. rútur, flutningabíla og skip. Þá er vetnistæknin einnig lausn á þeirri innviðaþörf sem rafbílarnir kalla á, um öflugri heimtaugar. „Með fjölgun rafbíla þarf að byggja fjölda hleðslustöðva víða á leiðinni um landið með tilheyrandi kostnaði og hugsanlega viðbótar raflínu- lögnum. Vetnisstöðvarnar virka í raun eins og bensínstöðvar og gera þannig ekki sömu innviða- kröfur. Þar sem áfyllingartími vetnisknúinna rafbíla er áþekkur áfyllingartíma bensín- og dísilbíla getur vetnisstöð annað sama fjölda og hefðbundin bensínstöð.“ Blanda orkugjafa Þórður segir að Skeljungur hafi lengi talað um það að í framtíðinni muni ekki einn endurnýjanlegur orkugjafi taka yfir allan markaðinn, heldur verði þar um blöndu orku- gjafa að ræða. „Vetnisknúnu raf- bílarnir hafa sína kosti, sem felast í drægni, stuttum áfyllingartíma og því að ekki er þörf fyrir sömu inn- viðina. Við sjáum t.d. fyrir okkur tvinnbíl, sem gengur fyrir rafmagni og vetni, sem afar áhugaverðan fjölskyldubíl í framtíðinni.“ Hann segir of mikilli orku eytt í að finna þennan eina sigurvegara orkugjafanna. „Við teljum ekki að vetnið leysi öll heimsins vandamál en vetni er mikilvægt innlegg og ljóst er að ef það á að leysa jarð- efnaeldsneyti að fullu af hólmi þá þarf fjölbreyttar lausnir. Vetni er einn möguleiki og við erum sann- færð um að það verði hluti af fram- tíðarlausninni.“ Vetni er hluti af framtíðarlausninni Skeljungur ætlar að opna þrjár vetnisstöðvar í ár og á því næsta undir merkjum Orkunnar. Með auknu framboði vetnisknúinna farartækja og bættum innviðum telja stjórnendur Skeljungs að opnast gæti fyrir áhugaverðan markað sem fyrirtækið vill vera leiðandi á. KYNNINGARBLAÐ 3 L AU G A R DAG U R 2 7 . ja n úa r 2 0 1 8 ORKA íSLANDS 2 7 -0 1 -2 0 1 8 0 4 :2 0 F B 1 2 0 s _ P 1 0 3 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 9 0 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 1 8 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 3 1 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 E D 8 -4 C 0 0 1 E D 8 -4 A C 4 1 E D 8 -4 9 8 8 1 E D 8 -4 8 4 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 2 B F B 1 2 0 s _ 2 6 _ 1 _ 2 0 1 8 C M Y K
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.