Fréttablaðið - 27.01.2018, Síða 31

Fréttablaðið - 27.01.2018, Síða 31
„Við teljum ekki að vetnið leysi öll heimsins vandamál en vetni er mikilvægt innlegg og ljóst er að ef það á að leysa jarðefnaeldsneyti að fullu af hólmi þarf fjölbreyttar lausnir. Vetni er einn möguleiki og við erum sannfærð um að það verði hluti af framtíðarlausninni,“ segir Þórður Guðjónsson, framkvæmdastjóri sölusviðs Skeljungs. MYND/ANTON BRINK Um er að ræða hreina orku allt frá framleiðslustigi og til endanlegrar nýtingar þar sem eina affallið verður H2O, eða hreint vatn. Þórður Guðjónsson Skeljungur stefnir á opnun þriggja vetnisstöðva fyrir bif-reiðaeigendur í ár og á næsta ári en verkefnið er sprottið úr mjög umfangsmiklu Evrópusam- bandsverkefni. Vetnisstöðvarnar verða á stöðvum Orkunnar og verður sú fyrsta opnuð við Vestur- landsveg í vor. Önnur stöðin verður opnuð að Fitjum í Reykja- nesbæ strax í kjölfarið og sú þriðja í ársbyrjun 2019 á höfuðborgar- svæðinu, að öllum líkindum við Miklubraut, að sögn Þórðar Guðjónssonar, framkvæmdastjóra sölusviðs Skeljungs. „Undanfarin ár hefur sífellt meiri áhersla verið lögð á endur- nýjanlega orku innan Evrópu, t.d. vindorku og sólarorku. Þessir orkugjafar eiga það margir sam- merkt að framleiðslan á orkunni er ekki endilega í takt við þörfina og því myndast mikil þörf fyrir geymslu á rafmagni. Fundið hefur verið út að hagkvæm leið til að geyma rafmagnið sé að umbreyta því í vetni. Í stað þess að breyta vetninu aftur í rafmagn er hag- kvæmara að nýta vetnið sjálft sem orkugjafa.“ Samvinna margra Með því að nýta vetnið fyrir sam- göngur er kominn hreinn orkugjafi að sögn Þórðar sem dregur úr bæði kolefnis- og hávaðamengun bif- reiða og annarra samgöngutækja. „Um er að ræða hreina orku allt frá framleiðslustigi og til endan- legrar nýtingar þar sem eina affallið verður H2O, eða hreint vatn. Með þessu næst jafnframt betri nýting á endurnýjanlegu orkugjöfunum en ella.“ Í hnotskurn má því segja að endurnýjanleg orka sem ella hefði farið til spillis sé nýtt til umhverfis- vænna samgangna, segir Þórður. „Evrópusambandsverkefnið snýst síðan um uppbyggingu nets vetnisstöðva í Evrópu og aukningu í framleiðslu á vetnisknúnum raf- bílum. Í dag er mögulegt að aka vetnisknúnum rafbíl frá Bergen í Noregi og suður til Ítalíu.“ Utan Evrópusambandsins eru bílaframleiðendur þátttakendur í verkefninu, t.d. Toyota, Hyundai, Honda og Daimler. „Fjöldafram- leiðsla á vetnisknúnum rafbílum hófst fyrir nokkru. Hér á Íslandi taka Hyundai og Toyota þátt í þessu verkefni með okkur og eru bifreiðar frá Hyundai nú þegar komnar til landsins og það styttist óðum í Toyoturnar.“ Margir stórir aðilar eru því að sögn Þórðar að vinna á virkan hátt að framgangi vetnis í samgöngum. „Utan fyrrnefndra aðila má nefna t.d. Shell og að lokum verður að minnast á þátt Íslenskrar NýOrku sem kom verkefninu af stað, heldur utan um verkefnið og hefur veitt ómetanlega ráðgjöf í ferlinu.“ Drægnin er kostur Með auknu framboði vetnisknú- inna faratækja og bættum inn- viðum telja stjórnendur Skeljungs að opnast gæti fyrir áhugaverðan markað og stefnt er á að vera leiðandi á honum, segir Þórður. „Stór kostur við vetnisknúna raf- bíla er drægni þeirra. Hún er nú um 500 km og mun ná yfir 600 km árið 2019. Þá er átt við fólksbíla en Nikola Motor Company er til dæmis að hefja framleiðslu á flutn- ingabílum sem hafa drægni allt að 2.000 km. Vetnistæknin hefur þann kost að hún tekur ekki sama pláss og rafhlaðan í klassísku rafbílunum og það verður tilfinnanlegra því lengri sem vegalengdirnar verða.“ Möguleikar opnast Með vetninu opnast líka mögu- leikinn á að nota endurnýjanlega orku fyrir nýjan hóp viðskipta- vina sem þurfa mikla drægni, t.d. rútur, flutningabíla og skip. Þá er vetnistæknin einnig lausn á þeirri innviðaþörf sem rafbílarnir kalla á, um öflugri heimtaugar. „Með fjölgun rafbíla þarf að byggja fjölda hleðslustöðva víða á leiðinni um landið með tilheyrandi kostnaði og hugsanlega viðbótar raflínu- lögnum. Vetnisstöðvarnar virka í raun eins og bensínstöðvar og gera þannig ekki sömu innviða- kröfur. Þar sem áfyllingartími vetnisknúinna rafbíla er áþekkur áfyllingartíma bensín- og dísilbíla getur vetnisstöð annað sama fjölda og hefðbundin bensínstöð.“ Blanda orkugjafa Þórður segir að Skeljungur hafi lengi talað um það að í framtíðinni muni ekki einn endurnýjanlegur orkugjafi taka yfir allan markaðinn, heldur verði þar um blöndu orku- gjafa að ræða. „Vetnisknúnu raf- bílarnir hafa sína kosti, sem felast í drægni, stuttum áfyllingartíma og því að ekki er þörf fyrir sömu inn- viðina. Við sjáum t.d. fyrir okkur tvinnbíl, sem gengur fyrir rafmagni og vetni, sem afar áhugaverðan fjölskyldubíl í framtíðinni.“ Hann segir of mikilli orku eytt í að finna þennan eina sigurvegara orkugjafanna. „Við teljum ekki að vetnið leysi öll heimsins vandamál en vetni er mikilvægt innlegg og ljóst er að ef það á að leysa jarð- efnaeldsneyti að fullu af hólmi þá þarf fjölbreyttar lausnir. Vetni er einn möguleiki og við erum sann- færð um að það verði hluti af fram- tíðarlausninni.“ Vetni er hluti af framtíðarlausninni Skeljungur ætlar að opna þrjár vetnisstöðvar í ár og á því næsta undir merkjum Orkunnar. Með auknu framboði vetnisknúinna farartækja og bættum innviðum telja stjórnendur Skeljungs að opnast gæti fyrir áhugaverðan markað sem fyrirtækið vill vera leiðandi á. KYNNINGARBLAÐ 3 L AU G A R DAG U R 2 7 . ja n úa r 2 0 1 8 ORKA íSLANDS 2 7 -0 1 -2 0 1 8 0 4 :2 0 F B 1 2 0 s _ P 1 0 3 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 9 0 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 1 8 K .p 1 .p d f F B 1 2 0 s _ P 0 3 1 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 E D 8 -4 C 0 0 1 E D 8 -4 A C 4 1 E D 8 -4 9 8 8 1 E D 8 -4 8 4 C 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 2 B F B 1 2 0 s _ 2 6 _ 1 _ 2 0 1 8 C M Y K
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.