Fréttablaðið - 06.02.2018, Síða 24
Fá má Kona með
afar frískri 177
hestafla vél, sem
og lítilli 1,0 lítra
120 hestafla vél.
Reynsluakstur
Finnur
Thorlacius
finnurth@365.is
Kostir og gallar
Hyundai Kona
l 1,0 lítRa bensínvél
l 120 hestöfl
l fRamhjóladRif
eyðsla frá: 5,2 l/100 km í bl. akstri
mengun: 117 g/km CO2
hröðun: 12,0 sek. í 100 km hraða
hámarkshraði: 181 km/klst.
verð frá: 3.590.000 kr.
Umboð: BL Kauptúni
l Vel búinn
l lagleg innrétting
l Öflug stærri vélin
l Hörð fjöðrun
l umdeilt útlit
Áfram streyma þeir í röðum litlu nýju jepplingarnir frá hverjum bílaframleiðand-
anum á fætur öðrum og enginn
má missa af þeirri lest, enda eftir-
spurnin eftir þeim mikil nú um
stundir og spáð að hún muni enn
vaxa. Hyundai hafði fyrir tilkomu
þessa netta jepplings með kven-
lega nafnið ekki teflt fram bíl í
Compact Crossover-flokki en Kona
fellur í þann flokk bíla, sem einnig
hefur verið nefndur B-SUV flokkur.
Það sætir reyndar furðu hvað svo
framsækinn bílaframleiðandi sem
Hyndai er skuli svo seint mæta til
leiks með slíkan bíl, en fyrir eru
talsvert stærri Tucson og Santa Fe,
sem báðir eru mjög vel heppn-
aðir bílar en falla í flokka stærri
jepplinga/jeppa. Hyundai hefur
frá 2001 selt 1,4 milljónir Santa
Fe í Evrópu og frá tilkomu Tucson
árið 2015 hafa selst 250.000 slíkir í
álfunni og selst hann nú hraðar en
Santa Fe. Þegar bílaframleiðandi
mætir einmitt seint til leiks í ein-
hverjum flokki vill hann gera það
með trukki og þar valdi Hyundai
að vera djarft í hönnun Kona-jepp-
lingsins. Þar sýnist sitt hverjum,
eins og ávallt er kemur að útliti, en
Hyundai hefur bæði verið hrósað
og skammað fyrir ytra útlit bílsins.
Eitt sem þó örugglega er hægt að
hrósa Hyundai fyrir hvað útlit
bílsins varðar er tvíliturinn sem í
boði er. Hægt er að velja á milli 10
aðallita og þriggja þaklita og því
eru margar skemmtilegar útfærslur
í boði.
Flott innra útlit og vel búinn
Að innan eru skoðanir minna
skiptar, þar er hann hinn allra
laglegasti og djarflega frísklegur.
Fyrst er kannski að nefna 5,7 eða
8 tommu aðgerðaskjá, allt eftir
misdýrum útfærslum innrétt-
ingarinnar, sem allir prýða þó
mælaborðið. Öðruvísi litir saumar
og líningar á sætum og víðar í inn-
réttingunni setja sportlegan stíl
á bílinn og er með dýrara útlit en
verðmiðinn segir til um. Efnisval í
mælaborði og innréttingu er með
besta móti og gefur þó nokkra
lúxustilfinningu. Ferlega frísklegt
var að sjá að sætisbeltin eru í sama
lit og ytri litur bílsins, óvenjulegt
og töff en gæti þó komið illa út í
gulu. Framsætin eru mjög góð og
prýðilega fer um aftursætisfarþega
en stærri einstaklingar gætu þó
glímt við fótaplássið. Skottrýmið er
álíka stórt og í samkeppnisbílum
Kona, eða 361 lítri. Óvanalegt var
að sjá að í betur útbúnu gerðum
Kona var „head-up-display“ sem
varpar helstu upplýsingum upp á
framrúðuna, eitthvað sem maður
er ekki vanur að sjá í þessum flokki
bíla. Útsýni úr bílnum er gott og
maður situr hátt, sem er nú einmitt
meginástæðan fyrir því hve margir
kaupa nú jepplinga og innstigið í
réttri hæð. Bíllinn er mjög hljóð-
látur, kostur sem oft er vanmetinn
meðal ökumanna.
Þrælöflug 177 hestafla vél
Vélarkostirnir í Kona eru ekki
margir, 1,0 lítra og þriggja strokka
120 hestafla bensínvél og 1,6 lítra og
fjögurra strokka og 177 hestafla afar
frísk bensínvél. Dísilútgáfa bílsins,
með 1,6 l og 115 hestafla vél, kemur
síðan í sumar og örfáum mánuðum
seinna mun Hyundai koma með
rafmagnsútfærslu bílsins. Með
minni vélinni er bíllinn með 6 gíra
beinskiptingu en sú stærri er tengd
við 7 gíra „dual-clutch“ sjálfskipt-
ingu og þá er bíllinn líka fjórhjóla-
drifinn. Eyðslan með 1,0 lítra vél-
inni er 5,2 l en 6,7 l með þeirri stærri
og mengunin 117 og 153 CO2. Með
177 hestafla vélinni er Kona ári
frískur bíll og hendist í hundraðið
á svo litlu sem 7,9 sekúndum, sem
stendur sumum minni sportbílum
lítt að baki. Með þeirri minni er
hann öllu latari og tíminn 12,0
sekúndur, en samt er akstur hans
furðu góður. Í raun er akstur Kona
skemmtilega sportlegur, fjöðrunin
frekar stutt og snögg, en fyrir vikið
er hann stundum nokkuð harður ef
undirlagið er hrjúft. Örlítið vantar á
tilfinninguna fyrir stýringu bílsins.
Kona kemur á 16, 17 eða 18 tommu
álfelgum og satt best að segja er lík-
lega best að velja minnstu gerðina
aksturseiginleikanna vegna, en
þar sem fjöðrunin er fremur stíf
mýkist hún með meiri barða og
minna áli. Það kemur þó niður á
útlitinu. Vel finnst fyrir því að með
stærri vélinni er bíllinn með betur
útfærðri fjöðrun, sérstaklega að
aftan, og fyrir vikið betri akstursbíll.
Fyrir það þarf þó að borga meira.
Frískleg Kona mætt á göturnar
Hyundai Kona er þegar mætt til BL og þar fer enn einn djarflega teiknaður lítill jepplingur. Hann
má fá með mjög öflugri 177 hestafla bensínvél sem hendir honum í 100 á litlum 7,9 sekúndum.
Með stærri vélinni
er Kona ári frískur
bíll og hendist í hundr-
aðið á svo litlu sem 7,9
sekúndum.
6 . f e b R ú a R 2 0 1 8 Þ R i Ð j U d a G U R10 b í l a R ∙ f R é t t a b l a Ð i Ð
Bílar
0
6
-0
2
-2
0
1
8
0
4
:2
6
F
B
0
4
0
s
_
P
0
2
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
2
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
1
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
1
7
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 1
E
E
7
-3
7
2
8
1
E
E
7
-3
5
E
C
1
E
E
7
-3
4
B
0
1
E
E
7
-3
3
7
4
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
6
B
F
B
0
4
0
s
_
5
_
2
_
2
0
1
8
C
M
Y
K