Fréttablaðið - 24.02.2018, Blaðsíða 112
Dreifing dreifing@postdreifing.is
Ef blaðið berst ekki 800 1177
Við segjum fréttir Smáauglýsingasíminn og skiptiborð 512 5800
Ritstjórn 512 5801 ritstjorn@frettabladid.is Auglýsingadeild 512 5401 auglysingar@frettabladid.is Prentun Ísafoldarprentsmiðja
mest lesna dagblað landsins.
ÞÚ GETUR NÁLGAST FRÍTT EINTAK AF
FRÉTTABLAÐINU VÍÐSVEGAR UM LANDIÐ.
Óskir þú eftir því að fá blaðið í áskrift, hafðu samband við Póstdreifingu.
Sirrýjar
Hallgrímsdóttur
BAkþAnkAR
23. febrúar til 11. mars
laugardalsvelli
öll kvöld
opið frá:
kl. 10 – 21
Opið allan
sólarhringinn
í öllum verslunum
Brottfall úr framhaldsskólum landsins er alvarlegt vanda-mál. Hjá fámennri þjóð
skiptir hver einstaklingur máli og
hvert og eitt ungmenni sem missir
fótanna á unglingsárunum er skaði
fyrir samfélagið. En verstur er skað-
inn fyrir viðkomandi einstakling,
menntun er lykill að samfélaginu,
lykill að tækifærum og sjálfsþroska.
Nú þegar rannsóknir sýna að einn
af orsakavöldum brottfalls er
sálræn veikindi er nauðsynlegt að
bregðast hratt við.
Nærri öll börn skrá sig í fram-
haldsskóla að loknu námi í grunn-
skóla. Það vantar því ekki skilning
hjá þeim á mikilvægi náms. En
alltof mörg gefast upp og hætta
á leiðinni. Reyndar er vandinn
ekki bara sá að krakkarnir hætta,
námsframvindan á framhalds-
skólastiginu er hæg, ein sú hægasta
innan OECD.
Ástæðurnar eru margvíslegar og
lausnirnar þurfa að endurspegla
það. Ég trúi því að nú sé að mynd-
ast skilningur á því að nauðsynlegt
sé að bjóða upp á sálfræðiþjónustu
í skólunum, í nærumhverfi krakk-
anna. En fleira þarf til. Áhrif sam-
félagsmiðla á andlega heilsu barna
hljóta að vera til alvarlegrar skoð-
unar. Við sjáum að greiningum fer
fjölgandi hjá grunnskólabörnum
og það er eitthvað að í samfélagi
þar sem svona stór hluti barna þarf
sérfræðiaðstoð eins og þekkist hér.
Þegar við ræðum um brottfall
í framhaldsskólanum þá þurfum
við nefnilega að beina sjónum
okkar að grunnskólanum. 30%
drengja sem ljúka námi á því skóla-
stigi geta ekki lesið sér til gagns.
Vitanlega hefur það áhrif á hvernig
þeim gengur í framhaldsskóla.
Við þurfum að spyrja okkur hvort
krakkarnir okkar komi vel undir-
búin úr grunnskólanum, mennt-
unarlega, andlega og líkamlega
þannig að þeim gangi vel í fram-
haldsskólanum.
Gerum betur
©
Inter IK
EA
S
ystem
s B
.V. 2018
2
4
-0
2
-2
0
1
8
0
4
:3
5
F
B
1
1
2
s
_
P
1
1
2
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
1
2
s
_
P
0
9
7
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
1
2
s
_
P
0
0
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
1
1
2
s
_
P
0
1
6
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
tio
n
P
la
te
re
m
a
k
e
: 1
F
0
C
-F
0
E
8
1
F
0
C
-E
F
A
C
1
F
0
C
-E
E
7
0
1
F
0
C
-E
D
3
4
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
1
A
F
B
1
1
2
s
_
2
3
_
2
_
2
0
1
8
C
M
Y
K