Fréttablaðið - 29.03.2018, Blaðsíða 38

Fréttablaðið - 29.03.2018, Blaðsíða 38
Snyrtivörunotkunin hefur ekkert með kynhneigð að gera. Suðurkóreskt samfélag er almennt íhaldssamt og hefðbundin kynhlutverk eru föst í sessi. Oddur Freyr Þorsteinsson oddurfreyr@frettabladid.is Í Suður-Kóreu er í tísku að karlar farði sig. Það er áætlað að um 20% af öllum snyrtivörum sem eru framleiddar fyrir karla séu seldar þar í landi. Yfirleitt reyna þeir að ná fram náttúrulegu og hraustlegu útliti og vilja ekki að það sjáist að þeir séu málaðir. Þetta er ný þróun. Þar til mjög nýlega var snyrtivörunotkun tengd við konur. En salan á húðvörum fyrir karla jókst um 86% á árunum 2010-2015 og í dag eyða suðurkór- eskir karlmenn að meðaltali meiri peningum í snyrtivörur en karlar í nokkru öðru landi og notkunin er bara að aukast. Karlar eru þó bara brot af markaðnum í Suður-Kóreu, en snyrtivöruiðnaðurinn þar veltir tæplega 700 milljörðum íslenskra króna á hverju ári. Felulitamálning sem fer vel með húðina Snyrtivörunotkunin hefur ekkert með kynhneigð að gera. Suðurkór- eskt samfélag er almennt íhaldssamt og hefðbundin kynhlutverk eru föst í sessi. Snyrtivörunotkun karla er hins vegar orðin svo algeng og almenn að það er meira að segja til sérstök felu- litamálning sem fer sérlega vel með Suðurkóreskir karlar eyða mestu í snyrtivörur K-pop hljómsveitir eins og BTS hika alls ekki við að fríska upp á útlitið með alls kyns snyrtivörum. NORDICPHOTOS/GETTY Key, sem er í SHINee, notar oft andlitsfarða. NORDICPHOTOS/GETTY húðina sem er hugsuð fyrir suðurkór- eska hermenn, en allir karlar gegna herskyldu. Í snyrtivörubúðum í Seúl, höfuð- borg Suður-Kóreu, eru sérstakar karladeildir, skreyttar með myndum af karlkyns fyrirsætum með mjólkur- hvíta húð, vel snyrtar augabrúnir og varalit. Vilja vera unglegir og fallegir Ástæðurnar fyrir því að förðun karla hefur náð svo miklum vinsældum í Suður-Kóreu eru ekki augljósar, en ýmislegt kemur til greina. Margir karlmenn vilja nota húð- krem og farða fyrir atvinnuviðtöl, þegar þeir skemmta sér og sérstak- lega á stefnumótum. Sumir segja að förðunin láti þá ekki bara líta vel út, heldur auki sjálfstraustið, sem hjálpi þeim t.d. að ganga í augun á konum. Vinsældirnar koma meðal annars frá karlkyns fyrirmyndum úr K-pop, suðurkóreskri popptónlist, og kvik- myndum og sjónvarpsþáttum. Þar er áherslan ekki á að vera grófgerður eða vöðvastæltur, heldur er aðal- áherslan lögð á að vera unglegur og fallegur. Karlkyns tískufyrirmyndir í Suður-Kóreu eru strákslegar í útliti, vel til hafðar og mjög vel snyrtar. Sumir karlar segja að þeim finnist þeir vera karlmannlegir þó að þeir setji á sig farða vegna þess að frægir karlar nota svo mikið af honum. Hörð samkeppni á vinnumarkaði Það er mikil áhersla á útlit í Suður- Kóreu, en hvergi í heiminum eru framkvæmdar eins margar lýtaað- gerðir miðað við mannfjölda. Þar er líka mikil samkeppni um vinnu og mikið atvinnuleysi meðal ungs fólks. Um leið er mikil menningarleg áhersla á að standa sig vel í starfi. Andlitsmyndir eiga að fylgja starfsumsóknum og unglegt andlit getur sent þau skilaboð að þú sért orkumikill og tilbúinn til að hlýða yfirmönnum. Þess vegna er falleg húð og hraustlegt útlit forskot sem getur skipt máli. Fyrir vikið er kominn mikill þrýstingur á karla um að sjá vandlega um útlit sitt ef þeir vilja ná langt. Það eru því ýmsar ástæður fyrir því að snyrtivörur njóta aukinna vin- sælda í Suður-Kóreu og það verður fróðlegt að sjá hvort við sjáum sömu þróun annars staðar í Asíu og ef til vill á Vesturlöndum líka. Karlar í Suður- Kóreu nota mest af snyrtivörum af öllum körlum. Þar er lögð mikil áhersla á að vera fíngerður og ung- legur og sam- keppnin er hörð í atvinnulífinu, svo allt forskot getur skipt máli. NÝ SENDING! 8 KYNNINGARBLAÐ FÓLK 2 9 . m A R S 2 0 1 8 F I M MT U DAG U R 2 9 -0 3 -2 0 1 8 0 4 :2 5 F B 0 6 4 s _ P 0 4 3 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 3 8 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 2 2 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 2 7 K .p 1 .p d f A u to m a tio n P la te re m a k e : 1 F 5 6 -8 E 1 C 1 F 5 6 -8 C E 0 1 F 5 6 -8 B A 4 1 F 5 6 -8 A 6 8 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 6 B F B 0 6 4 s _ 2 8 _ 3 _ 2 0 1 8 C M Y K
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.