Fréttablaðið - 24.03.2018, Side 28

Fréttablaðið - 24.03.2018, Side 28
Rán verður 15 ára á árinu og segist hefðu viljað læra mannréttindi og jafnrétti kynjanna frá fyrstu stigum. Móðir hennar, Hrund, segir mikilvægt að taka sýn ungmenna alvarlega. FRéttablaðið/SteFán Hrund Gunnsteins­dóttir, stjórnar­formaður Tækni­þróunarsjóðs, og dóttir hennar Rán S i g u r j ó n s d ó t t i r eru sammála um að það þurfi hugar­ farsbreytingu í samfélaginu um menntun. „Það er kominn tími til að meta á nýjan hátt kennslu og frammi­ stöðu nemenda í gagnfræðaskólum á Íslandi. Kennarar og stjórnendur skóla hafa sent inn athugasemdir um fyrri próf sem hefur ekki verið tekið tillit til við gerð seinni prófa, eins og komið hefur fram í umræð­ unni um mislukkuð samræmd próf nú á dögunum. Framkvæmd próf­ anna virðist hafa miðlað þeirri tilfinningu til margra kennara og skólastjórnenda að þeim sé ekki treyst til að fylgja markmiðum í kennslu og að innlegg þeirra til bóta sé ekki metið,“ segir Hrund. Árið er 2018 og við þurfum að hafa hugrekki til að sleppa takinu af gömlum tólum ef þau eru úr sér gengin. Samræmdu prófin raska skólastarfi og valda líka kvíða hjá mörgum nemendum sem kvarta yfir því að þetta sé eina eða aðal viðmiðið til að meta getu þeirra í framhaldsskólum. Mér finnst mjög jákvætt að sjá til dæmis að skólastjórar Garðaskóla og Verslunarskólans hafa gefið út þau skilaboð að framgangur nem­ enda standi ekki og falli með sam­ ræmdu prófunum,“ segir Hrund. listir og vísindi ættu að vera jöfn Dóttir Hrundar, Rán Sigurjónsdótt­ ir, verður 15 ára á þessu ári og finnst að jafnar áherslur ættu að vera á listir og vísindi í námi. „Við eigum að læra um mannréttindi, femín­ isma og jafnrétti kynjanna frá fyrstu stigum í skóla, svo við skiljum hvað þessi hugtök þýða. Það er of seint að kenna þetta á eldri skólastigum. Svo á að vera jafnmikil áhersla á listir og vísindi í kennslunni. Ef þú ert lélegur í listum þá er það afgreitt þannig að það sé bara ekki þitt svið. En ef þú ert lélegur í raungreinum þá ertu bara heimskur.“ Hrund segir mikilvægt að spyrja ungmenni um framtíðarsýn þeirra og taka hana alvarlega. „Ég myndi vilja gera landsátak í því að spyrja krakka í gagnfræðaskóla hvernig þau dreymi um framtíðina. Hvetja þau til að dreyma stórt, hugsa og útfæra framtíðarsýn á ígrundaðan hátt, hvernig þau sjái Ísland fyrir sér eftir 20­40 ár, í alþjóðlegu sam­ hengi. Það skiptir líka máli að þau sjái fyrir sér góða framtíð. Ég myndi vilja að við tækjum drauma þeirra og framtíðarsýn alvarlega,“ segir Hrund og segist telja þetta tilvalið verkefni á fullveldisafmælinu í ár. Hún segir íslenskt menntakerfi standa á tímamótum. „Heimurinn er að breytast hraðar en nokkru sinni fyrr. Óvissa er orðin risavax­ inn þáttur í allri ákvarðanatöku sem snertir líf og störf. Stór hluti fram­ tíðarstarfa er óþekktur, nú þegar eru til störf víða um heim sem voru ekki þekkt fyrir nokkrum árum. Hvernig undirbúum við nemendur sem best til að halda út í hið óþekkta? Við þurfum að finna jafnvægi milli þess að undirbúa nemendur fyrir vissu og óvissu. Og því þarf að fylgja eftir­ vænting, ekki kvíði,“ leggur Hrund áherslu á. „Af því að við erum með opinbert menntakerfi þarf hið opinbera að lyfta grettistaki í að endurskipu­ leggja hlutina. Einfalda, gefa mun meira svigrúm til athafna og frjóvg­ unar nýrra hugmynda. Efla kennara sem leiðtoga og efla það hugvit sem í þeim býr og leyfa því að skila sér til nemenda,“ segir Hrund. „Nemendur þurfa að vera jafn hæfir á greiningar, tækni og rök­ hugsun og þeir eru á skapandi hugsun og eigið innsæi. Það má vera miklu meira um samþættingu sérgreina í verkefnavinnu. Nýta fjöl­ breytt verkfæri og þekkingu og læra að beita þeim á áhugaverð og mikil­ væg úrlausnarefni þar sem niður­ staðan er ekki fyrir fram þekkt eða til að skapa eitthvað nýtt. Blanda saman listum, tækni og vísindum. Þannig verður námið meira prakt­ ískt, meira skapandi og í takt við tímann. Ég myndi líka vilja að nemendur læri á heilann, hugann og vitundina, til að efla seiglu þeirra, tilfinninga­ greind og getu til að rýna til gagns og taka betri ákvarðanir. Metnaðar­ fyllstu verkefnin í gervigreindinni ganga út á að búa til hinn full­ komna mannshuga. Við treystum svo mikið á tæknina, en gleymum því stundum að það erum við sem búum hana til.“ „á hverju viltu byrja?“ „Ég held við þurfum öll að átta okkur á þeirri staðreynd að við komum til með að þurfa að endur­ mennta okkur í gegnum lífið og vinna lengur og öðruvísi. Við getum til dæmis endurskoðað það að spyrja börnin okkar hvað þau ætli að verða er þau verða stór og spyrja þess í stað: Á hverju vilt þú byrja? Til hvers stendur hugur þinn núna? Ráðlagt börnunum okkar að byrja á einhverju og bæta svo bara við eins og þörf og forvitni drífur þau til. Við þurf­ um að skipta um störf oftar á ævinni, sam­ setning og sér­ hæfing starfa er í mjög örri þróun og það er mikilvægt að kunna eitthvað á dýptina en fleira en eitt á breiddina. Sveigjanleiki, fróðleiks­ þorsti og fjölbreytt verkfæri eru lykilatriði. Það að vera í góðum tengslum við sjálfan sig og annað fólk og umhverfið í kring verður sífellt mikilvægara í tækni og hraða. Við fullorðna fólkið kennum það best með eigin hegðun, ekki bara orðum. Mín reynsla af því að vinna með ungu fólki bæði hér heima og erlendis er að það vill ekki endilega vinna langa vinnudaga – eins og við – vera hlekkur í keðju sem er auð­ velt að skipta út og vera úrvinda í lok hvers dags. Þau vilja kanna heiminn, gera sig gildandi, vinna störf sem skipta máli og gefa þeim sveigjanleika hvað varðar búsetu, vinnupláss og hlutverk.“ Ungmenni stofni fyrirtæki Hvernig verður útskriftarárgangur- inn 2030? Hvað heldur þú að þau muni læra og hvernig? „Ég myndi vilja sjá nám barnanna okkar vera þannig að þau fái verkefni sem ganga út á að leysa áskoranir, verk­ efni í eigin samfélagi eða hugleið­ ingar sem eru heimspekilegs eðlis. Hægt er að flétta saman stærðfræði, gervigreind, myndlist, heimspeki, sjálfbærnimarkmiðum Sameinuðu þjóðanna, kynjafræði, öldr­ un og hverju öðru, við að finna leiðir til að bæta samfélagið. Hér væri lögð áhersla á styrk­ leika hvers barns, s a m s t a r f s g e t u , áhugasvið, að þau skynji erindi sitt og annarra. Að við stoppum þau ekki af í hugmyndaflug­ inu með okkar eigin skorti á hugmyndum, skorti á verkfærum eða því að við kennum ekki þverfaglega. Tími til að hugsa og hanga og skynja og leika sér væri partur af náminu. Og já, ungmenni ættu að geta fengið stuðning til að stunda nýsköpun og stofna fyrirtæki í námi sínu, ef hugur þeirra stendur til þess. 2030 er eftir 12 ár, það er ekki seinna vænna að hefjast handa,“ nefnir Hrund. byggt á úreltum viðmiðum Þorbjörg Helga Vigfúsdóttir, fyrr­ verandi borgarfulltrúi og eigandi og stofnandi Kara Connect, er Kennarar verði leiðtogar Hrund Gunnsteinsdóttir og Rán Sigurjónsdóttir fimmtán ára dóttir hennar eru sammála um að það þurfi að bylta menntakerfinu. Þorbjörg Helga Vigfúsdóttir og skorar á ráðherra menntamála að auka frelsi kennara. Kristjana Björg Guðbrandsdóttir kristjana@frettabladid.is Það er liðin tíð að fólk geti lært próf utan að. kröfur um gott nám eru af allt öðrum toga. ef Þú ert lélegur í listum, Þá er Það af- greitt Þannig að Það sé bara ekki Þitt svið. en ef Þú ert lélegur í raungreinum, Þá ertu bara heimskur. Rán, fimmtán ára ↣ 2 4 . m a r s 2 0 1 8 L a U G a r D a G U r28 H e L G i n ∙ F r É T T a B L a ð i ð 2 4 -0 3 -2 0 1 8 0 3 :4 7 F B 1 4 4 s _ P 1 1 7 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 1 1 2 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 2 8 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 3 3 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 F 4 C -E A 9 8 1 F 4 C -E 9 5 C 1 F 4 C -E 8 2 0 1 F 4 C -E 6 E 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 8 B F B 1 4 4 s _ 2 3 _ 3 _ 2 0 1 8 C M Y K
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.