Fréttablaðið


Fréttablaðið - 24.03.2018, Qupperneq 28

Fréttablaðið - 24.03.2018, Qupperneq 28
Rán verður 15 ára á árinu og segist hefðu viljað læra mannréttindi og jafnrétti kynjanna frá fyrstu stigum. Móðir hennar, Hrund, segir mikilvægt að taka sýn ungmenna alvarlega. FRéttablaðið/SteFán Hrund Gunnsteins­dóttir, stjórnar­formaður Tækni­þróunarsjóðs, og dóttir hennar Rán S i g u r j ó n s d ó t t i r eru sammála um að það þurfi hugar­ farsbreytingu í samfélaginu um menntun. „Það er kominn tími til að meta á nýjan hátt kennslu og frammi­ stöðu nemenda í gagnfræðaskólum á Íslandi. Kennarar og stjórnendur skóla hafa sent inn athugasemdir um fyrri próf sem hefur ekki verið tekið tillit til við gerð seinni prófa, eins og komið hefur fram í umræð­ unni um mislukkuð samræmd próf nú á dögunum. Framkvæmd próf­ anna virðist hafa miðlað þeirri tilfinningu til margra kennara og skólastjórnenda að þeim sé ekki treyst til að fylgja markmiðum í kennslu og að innlegg þeirra til bóta sé ekki metið,“ segir Hrund. Árið er 2018 og við þurfum að hafa hugrekki til að sleppa takinu af gömlum tólum ef þau eru úr sér gengin. Samræmdu prófin raska skólastarfi og valda líka kvíða hjá mörgum nemendum sem kvarta yfir því að þetta sé eina eða aðal viðmiðið til að meta getu þeirra í framhaldsskólum. Mér finnst mjög jákvætt að sjá til dæmis að skólastjórar Garðaskóla og Verslunarskólans hafa gefið út þau skilaboð að framgangur nem­ enda standi ekki og falli með sam­ ræmdu prófunum,“ segir Hrund. listir og vísindi ættu að vera jöfn Dóttir Hrundar, Rán Sigurjónsdótt­ ir, verður 15 ára á þessu ári og finnst að jafnar áherslur ættu að vera á listir og vísindi í námi. „Við eigum að læra um mannréttindi, femín­ isma og jafnrétti kynjanna frá fyrstu stigum í skóla, svo við skiljum hvað þessi hugtök þýða. Það er of seint að kenna þetta á eldri skólastigum. Svo á að vera jafnmikil áhersla á listir og vísindi í kennslunni. Ef þú ert lélegur í listum þá er það afgreitt þannig að það sé bara ekki þitt svið. En ef þú ert lélegur í raungreinum þá ertu bara heimskur.“ Hrund segir mikilvægt að spyrja ungmenni um framtíðarsýn þeirra og taka hana alvarlega. „Ég myndi vilja gera landsátak í því að spyrja krakka í gagnfræðaskóla hvernig þau dreymi um framtíðina. Hvetja þau til að dreyma stórt, hugsa og útfæra framtíðarsýn á ígrundaðan hátt, hvernig þau sjái Ísland fyrir sér eftir 20­40 ár, í alþjóðlegu sam­ hengi. Það skiptir líka máli að þau sjái fyrir sér góða framtíð. Ég myndi vilja að við tækjum drauma þeirra og framtíðarsýn alvarlega,“ segir Hrund og segist telja þetta tilvalið verkefni á fullveldisafmælinu í ár. Hún segir íslenskt menntakerfi standa á tímamótum. „Heimurinn er að breytast hraðar en nokkru sinni fyrr. Óvissa er orðin risavax­ inn þáttur í allri ákvarðanatöku sem snertir líf og störf. Stór hluti fram­ tíðarstarfa er óþekktur, nú þegar eru til störf víða um heim sem voru ekki þekkt fyrir nokkrum árum. Hvernig undirbúum við nemendur sem best til að halda út í hið óþekkta? Við þurfum að finna jafnvægi milli þess að undirbúa nemendur fyrir vissu og óvissu. Og því þarf að fylgja eftir­ vænting, ekki kvíði,“ leggur Hrund áherslu á. „Af því að við erum með opinbert menntakerfi þarf hið opinbera að lyfta grettistaki í að endurskipu­ leggja hlutina. Einfalda, gefa mun meira svigrúm til athafna og frjóvg­ unar nýrra hugmynda. Efla kennara sem leiðtoga og efla það hugvit sem í þeim býr og leyfa því að skila sér til nemenda,“ segir Hrund. „Nemendur þurfa að vera jafn hæfir á greiningar, tækni og rök­ hugsun og þeir eru á skapandi hugsun og eigið innsæi. Það má vera miklu meira um samþættingu sérgreina í verkefnavinnu. Nýta fjöl­ breytt verkfæri og þekkingu og læra að beita þeim á áhugaverð og mikil­ væg úrlausnarefni þar sem niður­ staðan er ekki fyrir fram þekkt eða til að skapa eitthvað nýtt. Blanda saman listum, tækni og vísindum. Þannig verður námið meira prakt­ ískt, meira skapandi og í takt við tímann. Ég myndi líka vilja að nemendur læri á heilann, hugann og vitundina, til að efla seiglu þeirra, tilfinninga­ greind og getu til að rýna til gagns og taka betri ákvarðanir. Metnaðar­ fyllstu verkefnin í gervigreindinni ganga út á að búa til hinn full­ komna mannshuga. Við treystum svo mikið á tæknina, en gleymum því stundum að það erum við sem búum hana til.“ „á hverju viltu byrja?“ „Ég held við þurfum öll að átta okkur á þeirri staðreynd að við komum til með að þurfa að endur­ mennta okkur í gegnum lífið og vinna lengur og öðruvísi. Við getum til dæmis endurskoðað það að spyrja börnin okkar hvað þau ætli að verða er þau verða stór og spyrja þess í stað: Á hverju vilt þú byrja? Til hvers stendur hugur þinn núna? Ráðlagt börnunum okkar að byrja á einhverju og bæta svo bara við eins og þörf og forvitni drífur þau til. Við þurf­ um að skipta um störf oftar á ævinni, sam­ setning og sér­ hæfing starfa er í mjög örri þróun og það er mikilvægt að kunna eitthvað á dýptina en fleira en eitt á breiddina. Sveigjanleiki, fróðleiks­ þorsti og fjölbreytt verkfæri eru lykilatriði. Það að vera í góðum tengslum við sjálfan sig og annað fólk og umhverfið í kring verður sífellt mikilvægara í tækni og hraða. Við fullorðna fólkið kennum það best með eigin hegðun, ekki bara orðum. Mín reynsla af því að vinna með ungu fólki bæði hér heima og erlendis er að það vill ekki endilega vinna langa vinnudaga – eins og við – vera hlekkur í keðju sem er auð­ velt að skipta út og vera úrvinda í lok hvers dags. Þau vilja kanna heiminn, gera sig gildandi, vinna störf sem skipta máli og gefa þeim sveigjanleika hvað varðar búsetu, vinnupláss og hlutverk.“ Ungmenni stofni fyrirtæki Hvernig verður útskriftarárgangur- inn 2030? Hvað heldur þú að þau muni læra og hvernig? „Ég myndi vilja sjá nám barnanna okkar vera þannig að þau fái verkefni sem ganga út á að leysa áskoranir, verk­ efni í eigin samfélagi eða hugleið­ ingar sem eru heimspekilegs eðlis. Hægt er að flétta saman stærðfræði, gervigreind, myndlist, heimspeki, sjálfbærnimarkmiðum Sameinuðu þjóðanna, kynjafræði, öldr­ un og hverju öðru, við að finna leiðir til að bæta samfélagið. Hér væri lögð áhersla á styrk­ leika hvers barns, s a m s t a r f s g e t u , áhugasvið, að þau skynji erindi sitt og annarra. Að við stoppum þau ekki af í hugmyndaflug­ inu með okkar eigin skorti á hugmyndum, skorti á verkfærum eða því að við kennum ekki þverfaglega. Tími til að hugsa og hanga og skynja og leika sér væri partur af náminu. Og já, ungmenni ættu að geta fengið stuðning til að stunda nýsköpun og stofna fyrirtæki í námi sínu, ef hugur þeirra stendur til þess. 2030 er eftir 12 ár, það er ekki seinna vænna að hefjast handa,“ nefnir Hrund. byggt á úreltum viðmiðum Þorbjörg Helga Vigfúsdóttir, fyrr­ verandi borgarfulltrúi og eigandi og stofnandi Kara Connect, er Kennarar verði leiðtogar Hrund Gunnsteinsdóttir og Rán Sigurjónsdóttir fimmtán ára dóttir hennar eru sammála um að það þurfi að bylta menntakerfinu. Þorbjörg Helga Vigfúsdóttir og skorar á ráðherra menntamála að auka frelsi kennara. Kristjana Björg Guðbrandsdóttir kristjana@frettabladid.is Það er liðin tíð að fólk geti lært próf utan að. kröfur um gott nám eru af allt öðrum toga. ef Þú ert lélegur í listum, Þá er Það af- greitt Þannig að Það sé bara ekki Þitt svið. en ef Þú ert lélegur í raungreinum, Þá ertu bara heimskur. Rán, fimmtán ára ↣ 2 4 . m a r s 2 0 1 8 L a U G a r D a G U r28 H e L G i n ∙ F r É T T a B L a ð i ð 2 4 -0 3 -2 0 1 8 0 3 :4 7 F B 1 4 4 s _ P 1 1 7 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 1 1 2 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 2 8 K .p 1 .p d f F B 1 4 4 s _ P 0 3 3 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 F 4 C -E A 9 8 1 F 4 C -E 9 5 C 1 F 4 C -E 8 2 0 1 F 4 C -E 6 E 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 8 B F B 1 4 4 s _ 2 3 _ 3 _ 2 0 1 8 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.